18 thg 5, 2009

Gối đinh lăng




Tôm đã thuộc hết các hình: hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật, hình bầu dục,... nhưng nhất định không gọi là hình bán nguyệt mà gọi là hình ông trăng. Dạy thêm hình bán nguyệt là để Tôm sẽ có thêm hứng thú với chiếc gối nhỏ mẹ vừa làm cho Tôm. Từ nhỏ tới giờ Tôm gần như không dùng gối, mà chỉ gối "bắp bù", không có "bắp bù" thì khó lòng mà ngủ được, "bắp bù" là tên Tôm đặt cho tóc của mẹ, chả hiểu sao lại gọi thế, có thể là một biến tấu của từ "tóc rối bù" bố vẫn dành cho mẹ. Không mấy khi dùng gối nên không ưa gối, mẹ lo lắm, sợ Tôm chê gối của mẹ, mà y như rằng Tôm chê, nhất định không gối, chỉ thích nằm bên cạnh và sờ vào cái viền gối thôi, Tôm bảo "cái này đẹp!", tức là chỉ cái viền gối thôi í. Tôm không nằm gối mà cho thạch thùng nằm:

Photobucket

May mà gối hai ba lần Tôm cũng quen, không thấy đẩy ra cho thạch thùng nằm như trước nữa:

Photobucket

Mẹ rất ưng cái gối này vì... cái ruột gối thơm tho. Bà Phúc - bà ngoại Bình Nguyên - đã phơi lá đinh lăng thật khô rồi gửi từ Đông Triều xuống Hà Nội cho các cháu (đính chính của dì Hà: từ Uông Bí, chứ không phải từ Đông Triều! ). Lâu rồi mà mẹ chưa nhồi gối cho Tôm, lâu rồi mà đinh lăng vẫn thơm lắm, khô roong và êm hơn vỏ đỗ rất nhiều. Lần trước mẹ làm gối vỏ đỗ cho Tôm bị Tôm chê thẳng cánh, chính tay bố Hà quẳng ra vì nhận thấy con chê không êm và lại còn kêu lạo rạo hơi to, có nằm vào mới nghe thấy rõ. Lần này mẹ cẩn thận hơn, lấy vải khăn mặt dày may cái lót gối bên trong để cho có thêm lớp êm mềm và bụi của lá đinh lăng khô vỡ vụn không dễ lọt ra ngoài. Tôm phải hít hà mấy cái rồi mới chịu nằm xuống gối, được cái đỡ hẳn mồ hôi gáy. Vỏ gối làm từ miếng vải hoa Tôm đang thích, viền gối từ sợi cotton hồng loang của cô Móng Rồng tặng Tôm.

Dạo này tự dưng mẹ thích màu hồng dã man, từ màu hồng tím của hoa "trọc đầu" đến màu hông nhạt của... hi hi..."bí mật!" . Ngày nhỏ cả bố và mẹ cùng thích hoa trọc đầu, bố toàn bảo hoa này là hoa "thổi lửa", không tin cứ thổi xem nó có bùng lửa lên không, dại mà cho mồm vào thổi là bị bố dí cho một cái cái bông hoa nhỏ xíu ấy vào môi, đau điếng vì những cánh nhỏ nhọn đâm vào bất thình lình! Hôm trước cô Hạnh nhổ trộm được một cây nhỏ xíu về cho mẹ, mãi mấy hôm nay nó mới chúm chím nụ, trong mưa bóng mây trông "trọc đầu" chúm chím mới ngồ ngộ dễ thương làm sao!

Photobucket

Kể mà có vải hình hoa "trọc đầu" thì hay biết mấy nhỉ, thôi dùng tạm bằng vải hình hoa hồng tỉ muội vậy, tuy chẳng ăn nhập gì với hình trăng của gối nhưng mà mẹ vẫn thích. Đang tính làm cái vỏ gối thứ hai để còn thay giặt cho Tôm nữa! Sẽ alô cho bà Phúc nhờ bà phơi thêm ít đinh lăng nữa để... Xuỵt! Lại bí mật nhé! hi hi....

5 nhận xét:

  1. Jenny _ mất nết19:13 17/5/09

    Trông Tôm yêu quá cơ , chị ơi hôm nào cho Tôm và Tun đi chụp ảnh nhá , cho 2 nàng ấy tha hồ mà uốn éo , hihi

    Trả lờiXóa
  2. Mong Rong16:12 18/5/09

    A, Bim nhà em cũng không dùng gối, vì em toàn cho nằm thẳng xuống đệm, thế này em cũng phải làm gối trăng khuyết cho Bim thôi, để cho giống chị Tôm. Cái vành gối móc đẹp quá chị ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Mẹ Tôm ơi gối đẹp nhưng mà nằm gối là thói quen ko tốt đâu, kể cả người lớn và nhất là với trẻ con. nếu có cho con gối (trong trường hợp nằm xuống sàn nhà cho êm đầu) thì chỉ nên làm thật là mỏng thôi. góp ý nhỏ với mẹ Tôm thế.

    Trả lờiXóa
  4. petit chou18:33 19/5/09

    Đúng là chị Mai Anh, ý tưởng sáng tạo lúc nào cũng lên vù vù. Hihi. E mua xắc bé xinh cho chị rùi đấy, nhưng bận wá chưa có lúc nào sang. Mấy nữa thi xong e với Tùng sang chơi. hihi. Tôm dạo này còn bướng k chị? Hình như e vẫn chưa add blog c thì fải. Hihi. C trang trí nhà thế nào rùi? Đợt này mật độ entry ít hơn hẳn nha.

    Trả lờiXóa
  5. mẹ nó cho em hỏi cách làm gối lá đinh lăng ntn được ko ạ? phơi lá trong mát rồi rang vàng hạ thổ, bỏ vào ruột gói và áo gối là xong, hay là trước khi phơi phải luộc qua và sau khi phơi khô phải xay nhỏ ra nữa?

    Trả lờiXóa