20 thg 11, 2009

2 - Cô giáo "tỉ mẩn" của mẹ

Mẹ thích may, thích đan, ... gần đây thích móc. Hai người mà mẹ coi như "cô giáo móc" của mẹ trong những ngày đầu chập chững và cả mãi sau này là đại ca Chitka và sư phụ Kiwi (dù chả ai nhận mẹ làm học trò cả, hị hị...). Hôm nay muốn có một entry gửi lời cảm ơn sâu sắc tới hai cô giáo mà chả biết sẽ viết sao nữa, cứ thấy ngường ngượng... là vì học trò lười chả dễ tự tin trước cô giáo bao giờ!
Nhớ tầm này năm ngoái, chả rõ mẹ trình bày hoàn cảnh hơi nhiều và hỏi bài loằng ngoằng lắm hay sao mà đại ca Chitka gửi luôn cuốn sách cho ngồi ngâm cứu, còn sư phụ Kiwi thì gửi một lố len sợi mà năm nay vẫn chưa móc hết. Hí hí... Năm nay lôi sách lôi len ra nhớ hai cô giáo của mẹ quá đi, chả nhẽ cứ gửi lời cảm ơn suông mãi, cả ngày hôm qua ngồi hì hụi móc, chồng yêu hỏi đã gọi điện chúc mừng ai chưa, mới trả lời chả gọi cho ai cả, làm một cái gì đó còn tốt hơn là alo, hihi...



Nhớ những ngày đầu chập chững mày mò đan móc online, đan thì cũng hiểu sơ sơ rồi, móc thì chả biết mô tê gì... Thế rồi cứ như người đang cơn khát nước gặp được một ca bự trà đá vậy, cứ gọi là no nê thỏa thuê ngụp lặn trong những tài liệu tự học móc online của sư phụ Chitka post trên Hội thêu thùa, rồi ngắm nghía đến lơ lửng hai con mắt những sản phẩm móc tuyệt vời của sư phụ, chẹc chẹc... cứ như người không có thật từ đâu hiện ra làm phép vậy. Đã thế lại còn hỏi bài online vô tư nữa chứ! Nhưng chắc vì mẹ hỏi nhiều quá hay sao ấy (he..he... nói vui vậy chứ không sư phụ lại giận là không công nhận thiện chí tốt đẹp của sư phụ), chỉ sau vài buổi "chị ơi cái này làm thế nào, chị ơi sao em làm ra thế này, chị ơi cái như kia ở đâu,....????" thì mẹ nhận được một quyển dày khự có lời đề từ:


Hi hi... đây là quyển sách học móc đầu tiên mà mẹ có, vui thích đến sung sướng, mẹ chọn một mẫu ưng nhất:


Trông tấm móc choàng trắng thật hiền lành như một bông hoa đồng nội, nhưng chart của nó (đối với mẹ lúc ấy) nhìn như ma trận:



Năm ngoái mẹ đã móc cho Tôm một chiếc rồi, nhưng bằng len Vĩnh Thịnh, nhìn không ưng ý lắm, mẹ cũng không hoàn thiện nó dù bố đã giục là cái đó trông được, cứ làm những cái tương tự như thế cho con đi:


Năm nay mẹ định làm nguyên mẫu màu trắng nhưng mà sợi xanh với đỏ của sư phụ Kiwi thì còn nhiều lắm. Sư phụ Kiwi thật đặc biệt đối với mẹ, không chỉ dạy mẹ biết móc mà còn động viên lẫn... kích bác, miễn sao làm cho mẹ móc được ra cái gì đó thì thôi, hi hi... Thế mới gọi là siêu cô giáo chứ nhỉ! Năm nay sư phụ "xốc" mẹ một cú bằng màu len, cái đôi găng tay xanh cải đỏ của sư phụ làm mẹ ngứa ngáy hết cả tay chân, làm như đêm nay là đêm noel tới nơi rồi, thế là mẹ hí hoáy thế nào mà bông hoa đồng nội biến thành bông hoa rừng thế này:



Nhìn nghiêng nhé, màu thực của nó còn "rừng" hơn nữa cơ, nghĩa là đậm đà đến gai gai người:




Ướm thử vào tấm vải trắng thấy yêu yêu, thế này lại mất một buổi may váy trắng cho mà xem. Khổ thế chứ, cứ đồ hàng này lôi kéo đồ hàng kia, bày bừa không bao giờ ngơi:



Mẹ gọi con gái yêu ra làm mẫu, con bảo: Mẹ chờ con tí! Ấy là vì con đang bận trang điểm! Thật ra con tô son chống nẻ không màu, nhưng có vẻ như con cảm thấy môi mình đỏ hơn nên thích tô lắm, tô xong còn không dám mím môi sợ mất son cơ, và cứ cho mặc gì con cho là đẹp thì con đòi tô son như thế:


Tô son xong tưởng cho mẹ chụp mẫu, ai dè con cũng biết ngượng cơ đấy, dạo này con toàn không cho mẹ chụp hình thôi, ghét thế!:




Phải đợi cho con mải xem tivi mẹ mới chụp được một tấm rõ ràng:




Tưởng con không để ý, hóa ra con bảo mẹ ơi chụp con mèo đi (trên tivi có con hình con mèo yêu yêu):



Con mèo xinh chưa mẹ kìa, ếch thế, mẹ quan tâm con mèo này thôi:



Ơ sao mẹ lại chụp đít con?!



Hi hi... là vì mẹ không biết cảm ơn sao với hai cô giáo đặc biệt này của mẹ, nên mẹ gắng hoàn thành một thứ gì đó trong dịp lễ thầy cô này để hai cô biết rằng mẹ rất nhớ hai cô: Chúc cô Chitka luôn luôn tràn đầy hạnh phúc như ngày bé yêu của cô chào đời! Chúc cô Kiwi mau mau knitting thêm một girlbaby nhí nhố hơn cả Tôm để tha hồ bày đồ hàng điệu đà hơn thế nữa!

5 nhận xét:

  1. học trò "ngoan" nhỉ!
    áo choàng này mặc đi chơi noel là nổi lắm à!

    Trả lờiXóa
  2. uh nhìn bên ngoài màu sắc rất không khí noel em ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh05:07 16/12/11

    chi ơi! áo của chị móc dễ thương quá, mà chart hơi mờ, nếu được chị chụp và gửi cho e chart khác rõ hơn được không chị. em cám ơn chị nhiều. nick của em là nhoctua@gmail.com

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh20:17 24/8/12

    chi oi, em thích kiểu áo này lam nhưng mà chart mờ quá, chị chup lại ảnh khác và gửi cho em chart khác rõ hơn không? nick cua em là nguyenhuyen106@yahoo.com. em cám ơn chị nhiều lắm. Nguyen Thi Thu HUyen







    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh19:33 25/12/13

    chỉ có video áo này ko, e ko biiet doc chart, e thích kiểu áo này lắm, e lm tặng cho bé e nhà e, 10 tuổi chị ạ gmail cua e thaosuongdt@gmail.com nha chi

    Trả lờiXóa