8 thg 11, 2009

8 (muộn)

Hôm kia mẹ được giới thiệu một blog rất đáng yêu, tuy chưa đọc hết nhưng mẹ không khỏi trầm trồ: Sao mà mấy cô bác "vịt cừu" ai cũng khéo léo, đảm đang và thạo đồ tỉ mẩn đến thế! Mấy cô bác này không chỉ "khai hóa văn minh" cho đám "vịt nhựa" như mẹ, mà còn truyền cảm hứng handmade rất chi là ấn tượng! Và đây là kết quả "dính chưởng" mũ chị mũ em trong nhà bác Tanya:



Mẹ chỉ làm một chiếc cho Tôm thôi, mặc dù rất thích làm thêm cái "mũ chị" cho đồng bộ điệu. Bởi vì mẹ toàn bị vướng cái búi tóc đằng sau, không tiện đội mũ. Mẹ làm cho Tôm có đến mấy cái mũ rồi ấy nhỉ, nhưng chả cái nào ra hồn, vì may mũ thì khá đơn giản về mặt lý thuyết, chứ bắt tay vào thực hành: nan giải phết! Kiểu làm cho xong của mẹ thế nào cũng làm cho cái mũ rúm ró méo mó vẹo vọ... Hôm qua tuy vẫn còn lười, chả chịu là lượt cẩn thận gì cả, nhưng làm được cái chóp (lót) mũ thế này cũng đã là "mãn nguyện" lắm:

Vải chấm bi này của một cô chưa có con gái mà may điệu cho, hi hi... nên Tôm được ké sái, hí hí thanh kiu cô lần nữa nhá!!! Mẹ có ý định may mũ cho đồng bộ với mớ quần đùi chấm bi may từ mùa hè cho Tôm cơ, thế mà bi giờ mới... Sorry, sorry Tôm!!! Mặc dù Tôm chả biết là mẹ có đến ti tỉ cái ý định hay ho cho Tôm mà vẫn tồn kho cơ! Còn cái dây len này thì cũng cùng trong đám len bố mang về từ năm kia đấy, hi hi... Đợt này sẽ gắng tiêu diệt chúng để còn vòi len mới (với điều kiện len xịn hơn nhé! - ha ha... "có voi đòi... Hai Bà Trưng" này).


Bắt đầu tiêu diệt len bằng một cái nơ nhỏ xíu này đã. Hôm nay sẽ tính tiếp...
....................
Update ảnh chụp Tôm lúc vui chơi tự nhiên, chứ bảo Tôm đội mũ mẹ chụp nhé là y như rằng quấy rối. Mũ nhìn bên ngoài yêu hơn và đội hết sức dễ chịu vì mềm mỏng thoáng mát, còn mẫu thì đáng ghét hơn trong ảnh!
Làm trò phù thủy cho mẹ hết chụp:
Rồi làm trò hề:

Phải bày trò mẹ có bí mật này... Gì thế mẹ?:

A kẹo chíp chíp!:

...Iiiiiiiiiiiị!!!!!!! Dai thế?:

Cho mẹ một cái nào? ......Hết rồi mẹ ạ!:

3 nhận xét:

  1. Chị Tanya cũng có 1 cô con gái xấp xỉ tuổi Tôm.2 bà mẹ tha hồ mà chia sẻ kinh nghiệm làm điệu cho con gái nhé.

    Trả lờiXóa
  2. ui, nón xinh! em thích cái chấm bông bi này.
    làm sao may được nón nhỉ, em cũng muốn may một cái như vầy cho Na quá. Chị chỉ em với!

    Trả lờiXóa
  3. Em ơi chị Tanya bày sẵn ở đây rồi này, mình chỉ việc vào oánh chén thôi! hi hi...:
    http://tanya-sweethome.blogspot.com/2009/08/new-hat.html?showComment=1257752621998#comment-c944041385369208283

    Trả lờiXóa