6 thg 11, 2009

9

Bố Hà béo bảo là mẹ còn mải chơi đồ hàng hơn con, nhưng dạo này mẹ thấy con chơi đồ hàng rất hăng, hăng hơn mẹ ngày nhỏ nhiều, và sắp bằng mẹ bi giờ rồi, hi hi...
- Con làm gì đấy?
- !!! (Mỉm cười)
-???




Con hì hụi cắt:




Hì hụi vẽ:




- Gì thế nhở?
- Con cắt ông mặt trời!
- À hóa ra lúc nãy con nhờ mẹ cắt hình tròn để vẽ ông mặt trời à, thế ông mặt trời này hình gì vậy? - ... con không cắt được (nhăn nhó)!
- Không sao, cứ có mắt mũi và miệng cười toét thế kia là ổn rồi!
- hi hi... (cười toét) Mẹ ơi! Ông mặt trời bố này, ông mặt trời con này, ông mặt trời cô Hương này, ông mặt trời chú Sơn này,...





- Ối trời! thế này bảo sao con cắt nhiều thế... thế ông mặt trời mẹ đâu?
- (Nhăn nhó)... ông mặt trời tóc dài hả mẹ?
- Ặc! (nói sao mà dễ thương!!! nhưng mẹ cũng không biết trả lời sao, vì cũng chưa biết hướng dẫn thế nào cả...)... ừ ông mặt trời tóc dài, khi nào con cắt mẹ xem nhé?
- Ừ!
- Vâng chứ?!
- Vâng!
- xxx

Trong lúc đó mẹ vừa ngó con, vừa tán thưởng một lô một lốc ông mặt trời bày bừa khắp nhà của con, vừa mày mò cái này:

Đúng là đơn giản một dải dài chữ nhật vuông vắn nhỉ, chả điệu đà tí nào, khác với tính cầu kỳ chọn mẫu của mẹ thường ngày. Len này bố Hà mua cho Tôm từ... năm kia. Dù bị bố hù dọa là không đan móc hết chỗ len sợi bố mua thì đừng có hòng thêm len sợi nào khác nữa, nhưng mẹ vẫn... lười đến tận hôm qua, khi mà nhìn thấy cái "khăn chị khăn em" trong nhà bác Diệp, ấn tượng không chịu được! Muốn "nhái" cho con một chiếc yêu yêu như thế!
Màu len vàng sáng sủa này trông thật dễ chịu, nhàn nhạt như là nắng cuối thu vậy, thi thoảng có tia vàng gắt gỏng tí xíu. Móc một hồi đoi đói thế nào mà mẹ lại nhìn ra như là màu hạt ngô ấy. Ui chao là ngô luộc, ngô nướng, ngô rang, bỏng ngô,... Sao bầu bí vào dễ thèm ăn thế?!
Nhớ 3 tháng đầu bầu em Tít, mẹ chả ăn được gì ngoài ngô. Mẹ nghén ngô? Chả biết nữa! Nhưng lại chỉ ăn ngô nếp. Có một bác hóm hỉnh trêu mẹ là "Ăn cả ngô nếp ngô tẻ thì mới có nếp có tẻ được chứ!". Ôi trời ơi bác ấy nói đùa thế thôi mà mẹ cũng hơi bị "tâm lý" một chút sao đó, cũng cố mà ăn cả ngô tẻ dù không thích tí nào, hi hi...
Hôm nay mẹ không có sợi cotton màu vàng nhạt, thành ra ngô này giống ngô lai - ngô vàng, được cái đẹp mẽ, dù sao cũng có ăn đâu, Tôm nhỉ, "chỉ ăn giả vờ thôi nhé!" (từ của Tôm). Đây là kết quả của "làm cái gì mà mình thích":
Lại nhắc đến cotton... sáng nay mẹ hơi buồn cười một tí... Chả là mẹ thấy trên cuộn len có đề アクリル 100%, mẹ đoán mò là cotton 100%, len mềm mại êm ái thấm tháp thế cơ mà, lại mua từ Nhật về, hàng xách tay, xịn 100%!!! Hi hi... mang tiếng làm luận văn về haiku, từng dịch thơ Nhật rồi bàn luận về nó, nhưng mẹ có biết tiếng Nhật đâu, chủ yếu tìm hiểu cách đọc, ngữ pháp cơ bản, và... tra từ điển. Giờ đến phần âm đọc cũng chả nhớ nữa, nên mới dịch loạn thế. Sáng nay cẩn thận tra từ điển xem sao, thì hóa ra đó là từ akuriru: chất acryle (dùng trong công nghệ sơn), tơ nhân tạo. Ặc! Thế này mà hì hụi chọn ra để móc cho con... Mà.... chậc! Chắc không sao. Dù sao vẫn là len tiêu chuẩn Nhật bủn!

Vì cái cổ của Tôm to nên mẹ phải móc khăn dài thêm ra, nhưng cái vai hẹp xuôi nên mẹ lại móc khăn nhỏ lại. Bắp ngô hơi bị to, không làm được ba cái đính cho cân đối, mà móc được 3 cái thì Tôm dễ gọi là ngô bố, ngô mẹ, ngô con lắm! Mẹ đang lo là lát Tôm ngủ dậy, Tôm giật phóc cái bắp ngô của mẹ ra mất!!! Hoặc thể Tôm bắt mẹ móc thêm một lố bắp ngô nữa cho thành "cả nhà ngô" như là "cả nhà mặt trời" theo cách nói của Tôm ấy! Ôi thế thì mẹ ngại lắm!!! hè hè...

4 nhận xét:

  1. đẹp quá!
    Khăn này Tôm choàng lên cổ xinh phải biết! Màu sắc tươi sáng, có cả trái bắp nữa. Mẹ Tôm làm trái bắp giống hệt. hì hì... coi chừng tôm vừa choàng khăn vừa măm măm í.

    Bầu bì mà sản xuất liên tục nhỉ, em cũng phải ráng theo mọi người mới được!

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn hai mẹ con bày hàng thấy vui quá!

    Trả lờiXóa
  3. hay quá đi,đã báo lúc này mẹ Tôm điệu lắm mà.
    Mình thích cái bắp ngô quá,thích quá thích quá thích quá :D

    Trả lờiXóa
  4. Hi hi... coi chừng mẹ Wi nghén ngô nhé! :P
    Mẹ Tôm thích ngô, mẹ Na thích ngô, mẹ Wi thích ngô,... đến các mẹ còn thích nữa là Tôm, sáng nay Tôm đòi dứt bắp ngô ra chơi đồ hàng nấu nướng, mẹ bảo để mẹ móc bắp ngô khác cho cũng không nghe, không dứt ra ngay không xong với Tôm cơ, hu hu... thế là phải nghĩ cách móc cái khác cho vào đó rồi, móc bắp ngô nữa Tôm đòi dứt ra nữa thì nguy!

    Trả lờiXóa