11 thg 11, 2009

6 - Khăn/nơ tai thỏ

Hai hôm vừa rồi mẹ hơi bị "đơ đơ" sao đó, làm gì cũng hỏng hóc dở dang, tối qua có cô Hương mèo lên chơi, mẹ con mình vui vẻ hẳn. Mẹ chọn một mẫu đơn giản để khởi động lại tinh thần tỉ mẩn: đó là một chiếc khăn nhỏ thắt vào như cái nơ hình tai thỏ (tai thỏ ngắn).

Mẹ thích kiểu khăn nơ này từ lâu, hồi còn là học sinh, mẹ được một chị lớp trên đan tặng, ngoài hình dáng cái tai thỏ thì chị ấy còn đan thế nào đó cho len xù lên như bông, lúc đó thích lắm lắm! Cứ cảm ơn chị ấy mãi, chị ấy ngượng bảo: Em ơi! Cái này đan dễ lắm, không khó đâu, đan một tí thì xong, mất có tẹo len thôi, chứ có gì to tát đâu... Nhưng mà mẹ thì thấy sao mà chị ấy tình cảm thế, sao mà chị ấy khéo tay thế, sao mà chị ấy chăm chỉ thế, sao mà chị ấy ... (đủ thứ) thế!

Tới giờ mẹ mới bắt tay vào đan cái khăn kiểu này lần đầu tiên, công nhận nó cũng dễ thật, tốn ít len thật, nhưng nó vẫn mang rất nhiều tình cảm như mẹ từng nghĩ đấy nhé! Có một cái gì đó vừa ấm áp vừa dễ thương! Mẹ tia thấy cách đan tạo xù trong blog Con đường nắng rồi nhưng chưa học theo được, vả lại muốn làm gì giản dị cho khỏi hỏng hóc tiếp, hi hi.... Thế nên hôm nay mẹ đan rặt một loại mũi đan thuận:


"Người đẹp (còn đang) say ngủ" mà mẹ đã muốn quàng ngay cho vào cổ rồi. Hồi hộp đan cho xong cái khăn, giờ lại hồi hộp chờ lúc con tỉnh dậy. Không biết khi quàng nơ tai thỏ vào cổ con sẽ như thế nào nhỉ: ngạc nhiên, sung sướng, làm điệu, giữ dịt không cho tháo ra....hay nhăn nhó, kéo tai thỏ, lôi ra làm đồ chơi (như là con đã vặt cái bắp ngô ra khỏi khăn của mẹ ấy)???

....Hồi sau sẽ rõ...

9 nhận xét:

  1. Mình thích cái nơ này lâu lắm rồi í,cũng muốn đan thử 1 cái mà không biết làm gì.Hôm rồi thấy 1 cô bé chắc cũng cỡ Tôm,cái cái nơ này trên tóc,2 cái tai thỏ ở đằng sau,làm mình ngẩn ngơ đi theo cả 1 đoạn.
    Xinh lắm,Tôm mà đeo vài thì lại càng xinh.Chúc mừng ngày thứ 6 trọn vẹn :D

    Trả lờiXóa
  2. Hi hi..."Chúc mừng ngày thứ 6 trọn vẹn!", câu này thôi thúc người ta lắm đấy nhé!
    À mà nghe Wi nói mới hình dung ra là khăn không chỉ quàng cổ, có thể quàng che tai để nơ thỏ lên đầu, đúng vậy không nhỉ?!! thế thì lẽ ra phải làm cái tai thỏ dài hơn nữa.
    Trời tự dưng dở giời nắng dữ quá nên không lỡ lôi Tôm ra làm người mẫu, sáng nay không chịu bỏ khăn ra mẹ đã choáng rồi, nóng nổi rôm lên đòi quàng khăn!
    ...Wi ơi! hay là lúc nào thèm quá cứ đan một cái để dành cho công chúa tương lai?!

    Trả lờiXóa
  3. ui, xinh quá. Màu hồng đậm hay đỏ vậy mẹ Tôm?
    thiệt tình là mấy cái chị làm cho Tôm , em nhìn thích lắm vì Na nhà em cũng cỡ Tôm mà :))

    Trả lờiXóa
  4. Hồi xưa chị cũng bon chen cho mình một cái kiểu này, vẫn nhớ lắm. Khiếp cứ đếm ngược thế này làm mọi người cũng hồi hộp theo. :D Hình như mẹ Tôm sợ khi Tít ra đời, thời gian bị chia sẻ nên cố bù đắp cho Tôm càng nhiều trong thời gian này.

    Trả lờiXóa
  5. Mẹ Na ơi, đấy là màu hồng cánh sen đậm, nhìn yêu lắm, chụp dưới nắng nên hơi bị rực đỏ lên thôi.
    Na ở xứ nóng thì tha hồ váy mũ điệu, Tôm thì đến mùa rét phải dùng đồ bình bịch rồi! Mang tiếng mẹ yêu đan móc nhưng mà... xí hổ lắm, mẹ có làm được gì cho con đâu!
    Chị BBR hỏi thăm có một câu mà em muốn viết một entry dài trả lời luôn, chị nói trúng cái tâm tư của em đấy, em cứ làm gì cho Tít lại thương Tôm, làm gì cho Tôm lại thương Tít, muốn có ba đầu sáu tay làm đủ thứ cho con, muốn lúc nào cũng cảm hứng tuôn trào để không bỏ dở những đồ tỉ mẩn la liệt lủng củng trong nhà....

    Trả lờiXóa
  6. Đẹp quá.
    Chị ơi, em mới chỉ học đan thôi nên nhìn thế này vẫn chưa hiểu được. Chị có bản hướng dẫn cụ thể hơn ko ạ? Tks chị

    Trả lờiXóa
  7. Chi oi, cho em hoi, mui o cuoi hang la mui gi vay a? Em xem chart ma ko hieu

    Trả lờiXóa
  8. chị ơi, e rất muốn mình có 1 chiếc như thế này, nhưng e chưa biết đan như tn, chị có thể hướng dẫn các bước cho e đk k chị? mà đây là kiểu đan j ạ? hì hì

    Trả lờiXóa
  9. chị ơi, e rất muốn mình có 1 chiếc như thế này, nhưng e chưa biết đan như tn, chị có thể hướng dẫn các bước cho e đk k chị? mà đây là kiểu đan j ạ? hì hì

    Trả lờiXóa