5 thg 11, 2009

10

Hôm nay mẹ gù lưng ra sửa cái áo của Tôm mà mẹ vừa may hỏng hôm qua, cảm thấy đáng đời cái kẻ "tin vào bản thân mình" quá đi - can tội không làm nguyên theo mẫu, tự cho rằng lẽ ra phải thế này thế nọ thì mới đúng!
...Phù...!!!! thở ra đằng tai, làm một cái áo mới con nhanh hơn, sướng hơn là sửa một cái áo hỏng. Cắt may một kiểu, sửa một hồi lại ra kiểu khác.
...Nhưng dù sao thì đây cũng là cái áo khoác đầu tay mẹ làm cho Tôm. Bao giờ cũng vậy, sẽ xấu xí hỏng hóc một xí! Vẫn cảm thấy rất vui vì "tủng" ra được vài thứ trong cắt áo. Từ trước tới giờ cứ cắt ang áng theo một cái áo có sẵn chứ có hiểu gì mấy cái số đo cộng trừ trên công thức đâu ...




















Nghe chừng vẫn kém xa cái áo bố Hà béo mua cho Tôm - cái áo mà mẹ Tôm chê ỏng chê eo là vừa dài, vừa rộng, vừa mỏng, vừa buồn tẻ, vừa... tốn kém! Sau một mẻ toát mồ hôi hột giữa ngày gió mùa, mẹ Tôm quyết định nhìn vào cái áo mua sẵn này để phấn đấu làm lại... vài cái nữa:



6 nhận xét:

  1. em thích cái hoa văn vải chị làm viền với lót bên trong nón áo hơn vải làm thân chính. Hoa văn ấy trong vui tươi hơn.
    hay giờ chị may một cái ngược lại, lấy vải tím xanh làm viền lấy vải hoa văn đẹp í làm thân chính.
    Thích cái hình cuối bé Tôm mặc áo hồng của bố mua, nét mặt thật đáng yêu!

    Trả lờiXóa
  2. Mình thấy áo tím đẹp mà.Có cả lớp lót bên trong điệu quá.Áo của Kiwi chỉ có 1 lớp vải thôi,mình may xấu hoắc,nhưng mà vẫn thích ép Wi mặc cái áo đấy mỗi sáng đi học :)).
    Khi nào rảnh thì online chat chit đi,lâu lâu không gặo nhớ lắm í.

    Trả lờiXóa
  3. Mẹ Na ơi, cái vải lót đó là cotton co giãn mỏng nên chỉ làm lót được thôi, còn vải chính là cotton da cá hợp với làm áo khoác. Hai miếng vải này đứng riêng buồn lắm mà không hiểu sao ghép với nhau trông khá yêu, có khi chị thử dùng vải lót đó may áo mặc trong của Tôm xem sao nhỉ, rồi cũng viền tím như em bảo, thử xem nhé!
    Wi ơi tớ mà buôn dưa dài từ sáng đến trưa luôn! hi hi... cái áo này cũng một lớp thôi, nhưng mũ có lót cho nó sáng sủa cái cổ, viền tí tay, còn nẹp tay nẹp gấu áo là nẹp chữa cháy chứ không định có, chỗ khóa thì cũng cho một tí vải nẹp để đỡ lộ mặt da cá bên trái vải, trông như áo có lót chứ... cũng lười ghê ấy, hi hi..... Trong Nam chắc không tha thiết áo khoác lắm, nên không có hứng mà may nhỉ! Chứ ra Bắc thì mùa đông nhất thiết phải có áo khoác rồi. Cũng thích màu tím này, nhìn bên ngoài nó hồng hơn chút, muốn may cho mình một cái nhưng... đại lười!!!

    Trả lờiXóa
  4. Cái đế TV trên đầu Tôm mà nhìn ảnh size bé lạ cứ tưởng mẹ Tôm may bộ cử nhân cho Tôm. Khổ thân Tôm sau vụ thuốc thang thấy giừ hơn thì phải, nhưng vẫn tươi như thường. Chẳng có nỗi lo sợ nào như lo con ốm. Mỗi lần TT sốt, bố mẹ TT mặt dài như cái bơm, 38,5 độ là đưa đi viện ngay.

    Trả lờiXóa
  5. Hi hi chị nói thế em nhìn lại thấy đúng thế thật, trông lại càng giừ chị nhỉ, nhiều người bảo Tôm giừ lắm í, mà em cũng thấy từ dạo gần ốm vào Viện ấy, tự dưng Tôm phát triển nhanh quá, già đời bao nhiêu, chưa kịp ngạc nhiên thì thấy con ốm. Cứ chặc lưỡi thế này: các cụ bảo trẻ con "có ngã mới khôn, có ốm mới lớn"!
    Chị không biết chứ bệnh viện ở đây quá tải, ốm thành bệnh mới cho nhập viện, chứ sốt sít thôi thì trả về uống hạ sốt, kể cả sốt virut. Tôm sốt 39 độ chạy vào viện, uống hạ sốt không giảm, tăng đến 40 độ người ta vẫn bảo cho về uống hạ sốt vì "không thấy viêm gì cả", bọn em đánh bài lì, nằm chềnh ềnh ở ngay chỗ đường đi lối lại, em nói không điêu đâu ạ, hai vợ chồng em trải áo trải chăn ra nằm ở đó, thay nhau ôm con từ 1h đêm tới 7h sáng thì chướng mắt quá người ta bảo vào tạm một phòng ghép 3 bệnh nhân một giường. Trước đó anh xã nhanh nhảu "phong bì" thì được người ta thi thoảng đi qua hỏi "có hạ sốt không", bảo "vẫn 40 độ" thì người ta bảo "chưa ăn thua, có đứa nó còn kịch số cặp nhiệt kế cơ" (tức 42 độ).
    ...
    Chị à... kể lại cũng thấy ghê ghê, tội con gái lắm, nhưng dù sao mọi chuyện cũng qua rồi...

    Trả lờiXóa
  6. Thì đi viện khám mà, chứ 38,5 độ cũng ko nhập viện làm gì. :P cứ bắt đầu 38 độ là trán dán băng lạnh, uống nước liên tục và quần áo thông thoáng. Có hôm 39 độ đưa đi "cấp cứu", mà ở đấy chia cấp buồn cười, đêm và rạng sáng thì đi phòng khám y tế quận nhé. Các bv chỉ khám trong giờ thui hoặc là khẩn cấp lắm mới cấp cứu. BS khám xong đuổi về bảo là sốt bình thường vì trẻ em ngoài 6 tháng có kiểu sốt thay đổi cơ thể như thế, cho viên đút mông thì về nhà cu cậu sợ quá hết cả sốt. Hôm vừa rồi bị cảm, 6.30 sáng bế lên y tế quận hết giờ đóng cửa, chạy ra bv rất to gần nhà thì chỉ có 1 bs nhi và đang busy rồi, thế là đợi đến 8.30 đi bv tư vì giờ đấy mới mở cửa, nhưng cũng đông như kiến phải đợi tới 2 tiếng mới đc khám, vậy là thằng bé đợi nửa ngày mới đc khám, vừa thương con vừa tức bảo bố TT "cái hệ thống y tế của khỉ gì thế???" chẳng ốm bế đi bế lại thế cũng phát ốm. Chả dám khai trên blog, sợ ông bà ngoại đọc lại xót cháu. Bên này y tế cũng ko dễ dàng gì, chỉ đc cái bs ko làm xiền như VN thui em ạ.
    Trộm vía may Tôm ko phải cái bịnh chuẩn đoán ban đầu, giờ cả nhà thoải mái tinh thần rồi thì Tít cũng được nhờ nhỉ.

    Trả lờiXóa