30 thg 11, 2009

...Tẩy giun

(Bác nào gần bữa ăn đừng đọc!)

He he... hôm qua là một ngày đặc biệt của Tôm: lần đầu tiên Tôm tẩy giun! Thật ra chả có gì "sinh động" như cái thời bố mẹ tẩy giun Tôm ạ, nhưng mà mẹ hồi hộp quá thể, cả ngày cứ như chờ đợi gì đó, theo dõi biểu hiện của Tôm chằm chằm, dù chả thấy gì khác thường!

Mẹ vẫn ý thức cho Tôm ăn hạt bí để tẩy giun một cách tự nhiên, nhưng dạo này (trộm vía) Tôm khỏe khỏe lên rồi, cũng gần 3 tuổi tới nơi rồi, cái bụng chắc đầy ự giun í, mẹ phải tẩy bằng thuốc như các bạn khác thôi.

Cái thời của bố mẹ, tẩy giun cực kỳ sinh động nhá: Với những người yếu bóng vía thì khóc mếu tha hồ và bị rình mò trêu trọc, cứ gọi là vừa "ấy" vừa chạy lủng là lủng lẳng.... Còn với những người tò mò (như bố và mẹ) thì... cực kỳ hứng thú, vừa quan sát, vừa hỏi, vừa... (có thể là) rút ra nữa, he he...

Đến thời của Tôm, thuốc tẩy làm cho giun thành bột hết, chả còn gì hứng thú nữa, hị hị... Mẹ chỉ thấy lo lo... Mẹ sợ cái bụng Tôm nhiều giun hơn bình thường (Tôm thì nhiều cái bất thường lắm), nhỡ mà thuốc không đủ liều, giun nó chỉ hơi phê phê thôi, nó cáu loạn hoặc bò say sưa quá, sặc lên cuống mật thì sao. Rồi lo Tôm bị bọn đấy nó ngoáy loạn lên vì sặc thuốc thì Tôm đau. Rồi lại lo Tôm có bị phê theo giun không, thời trước mẹ hay bị phê theo lắm, người say say có khi mệt lử.

Cô Hương mèo bảo chị cứ lo vớ vẩn, bây giờ có như ngày xưa đâu mà lo. Ừ thì về lý thuyết là không lo, nhưng mẹ cứ lo thì làm gì mẹ nào, ai thích lo chứ, tự dưng uống cái thứ thuốc có tính tiêu diệt ấy vào người mà lại bảo không lo là sao... Cả ngày mẹ nghe ngóng, nhìn ngó Tôm xem sao, mà chả thấy sao nào cả, hí hí... Đến tối Tôm đi ngủ ngon lành rồi mẹ mới cười sung sướng, cứ tiếc là không được nhìn thấy cái gì sinh động, chứ nhìn thấy chắc cũng không sướng hơn, khéo mà lo thêm, he he...

Hình như Tôm cũng cảm thấy mẹ để ý mình sao đó, Tôm không hiểu lý do nên cứ nghĩ mẹ đang muốn "chiêm ngưỡng" Tôm thể hiện điều gì, thế là Tôm bắt đầu thể hiện thật: làm điệu, múa may, hát hò, diễn đạt,... đủ thứ dễ thương. Hay đây là hiệu ứng kích thích của thuốc tẩy giun nhỉ?! Mẹ cũng hứng thú lôi máy ảnh ra quay hình Tôm múa hát, lần đầu tiên quay được trọn vẹn một video clip hát đầy đủ hai lượt và có múa phụ họa một cách tự nhiên. Mặc dù hơi lăn tăn về việc up video tốn kém tiền net, nhưng mẹ vẫn lưu lại để ghi nhớ một cách happy về lần đầu tiên Tôm tẩy giun!

9 nhận xét:

  1. Tôm hát dễ thương quá.
    Hi hi,tớ đang vừa đọc vừa ăn bánh mì này.Thời đi học,cứ tới giờ ăn là lũ bạn lại xúm nhau nói bậy,nghe miết rồi quen,chả ảnh hưởng gì đến khẩu vị cả.
    Ở Sài Gòn có món chè thưng,gồm có đậu xanh cà vỏ,nấu với nước cốt dừa,bột báng,đậu phộng & phổ tai.Hôm nào đi ăn chè mà trót dại kêu chè thưng thì coi như cả ngày hôm đó khỏi có dám ăn gì nữa luôn.Vì nhìn món chè thưng thì đám bạn tớ tưởng tượng ra đủ kiểu :))

    Trả lờiXóa
  2. ha ha... :)) tớ sợ là entry này phản cảm í, nhưng mà có những phản cảm vẫn... dễ thương! hí hí....:P

    Trả lờiXóa
  3. Tôm vừa hát vừa múa thật đáng yêu!
    Em cứ hay lo lo và nói với ba na là: Người ta nói giun nó tiêu trong bụng luôn chứ mà em khg biết có thiệt khg. Thà nó ra ngoài thì còn biết là có hiệu quả hay không.
    Hì, hì nói thì nói vậy chứ vẫn phải uống vào và tin là giun đi ra hết rồi! :)

    -- Mẹ Wi ơi em là em thích chè thưng lắm í!

    Trả lờiXóa
  4. 11:45 30-11-2009
    Tôm dễ thương quá à!

    Trả lờiXóa
  5. 16:17 30-11-2009
    Trùi ui, điệu bộ lẫn giọng hát của Tom rất chi là "Thị Màu lên chùa" nhá, hihi, yêu thế ko biết. Ku nhà em cũng hay hát hò, múa may, bố nó cứ lo con giai "pêđê". Giờ nhìn Tom thế này thì yên tâm rồi, gái thì phải dư thế lày chứ, hehe.

    Trả lờiXóa
  6. 18:04 30-11-2009
    ko ngờ nàng ý õng ẹo cao trào tới vậy, có khi phê thuốc :D
    vụ giun dế này ngày xưa kinh dị nhờ, mà dạng như một lẽ tự nhiên chả đứa nào sợ sệt gì hết. em hồi bé nhá, 4 tuổi hay sao ý, thấy thằng hàng xóm (bằng tuổi em) cởi trần truồng chạy nhông nhông trong xóm. mà nhìn từ xa, thế là hét lên "a Đĩnh ơi mày có đuôi" . thế là vừa hét vừa chạy lại gần xem cái đuôi của thằng kia là cái gì. lúc ý ko bít thật. đến gần hóa ra con giun đũa . thăng Đĩnh ngượng quá, thò tay ra sau giật phắt con giun ra haha. nghĩ lại vừa buồn cười vừa kinh .

    Trả lờiXóa
  7. Troi oi, tay run... ba lam tui nho hoi nho tay run... gom qua !

    Trả lờiXóa
  8. 07:13 03-12-2009

    Ha ha, thời bọn chị thì tối nào cũng phải chuổng cời chổng lên gần cái đèn điện 40W để bắt giun kim, kẻo ngứa không ngủ được.

    Em ơi, kiểm tra shit của Tôm xem có màu đen không, nếu màu đen là có giun tan ra đấy . Đọc cái entry này của em mới nghĩ ra là có khi cũng phải tẩy giun cho bạn Gấu. Nhưng bạn í chưa đủ 3 tuổi, thì làm sao uống thuốc tẩy giun được nhỉ? Mà hạt bí thì kiếm đâu ra?

    Trả lờiXóa
  9. 10:41 04-12-2009

    Hơn 2 tuổi là tẩy đc rùi, Nghé nhà em cũng vừa tẩy xong, vì thấy có dấu hiệu giun kim hay sao í, cứ kêu ngứa rồi bắt mẹ gãi chỗ.... ấy :D Uống thuốc xong cũng để ý kỹ lắm nhưng chả thấy SP đâu cả. Chả hiểu ntn.

    Mẹ Tôm ơi, vụ thèm con gái thì em thèm suốt đời thôi, chứ đến tập 2 này (tình cờ là cũng lại sau chị độ 2 tháng như Nghé sau Tôm hồi xưa í) lại là boy ròai còn đâu.

    Trả lờiXóa