6 thg 8, 2010

Lân giường

6 tháng 10 ngày em Tít biết lân giường, mẹ mừng vui lắm, thấy em rắn rỏi vậy mẹ mới thấy trước bà nội có kể bố Hà béo ngày nhỏ được khen là Thánh Gióng cũng phải, cứ tưởng là bà yêu con giai nên cứ nói cho hay vậy :P... Giờ tới lượt mẹ cũng cứ alo khoe khắp nơi, khoe sướng cả mồm, chả trộm vía trộm viếc gì cả.
Mẹ chưa kịp khoe blog thì...đùng một phát em Tít bị cấp cứu vì sốt co mạch nổi vân tím tái từ chân lên đến ngang mũi,... chỉ có đôi mắt nhìn mẹ như đòi mẹ cứu. Mẹ không dám kể lại nữa... Khá lâu rồi, mẹ không dễ dàng kể chuyện buồn, và việc tìm niềm vui từ những nhỏ nhặt nhất trở nên dễ dàng với mẹ. Những người luôn tìm niềm vui từ những điều nhỏ bé nhất là những người luôn mang trong mình nỗi buồn lớn lao nhất, người ta gom nhặt thật nhiều niềm vui hòng "năng nhặt chặt bị", giống như việc reo những mầm cây xanh non nhỏ bé lên bãi đất đen ngòm,...
Người ta tiêm cho em Tít một liều chống vân tím, nó làm em mềm cơ giãn mạch, chống co giật. Hôm nay em được ra viện rồi, sau 5 ngày chiến đấu trong viện Xanh-pôn. Mẹ để em đứng bên giường xem em còn lân giường được không. Tim mẹ chưa chi đã đau thắt và trống ngực hồi hộp khủng khiếp. Mẹ nhớ dì Dương của các con ngày nhỏ cũng bị sốt vân tím như vậy, nhưng chắc ngày trước điều kiện y tế không tốt bằng, dì đã tênh tênh và lân giường tốt rồi, vậy mà ra viện thì ngồi cũng không vững, chân tay cứ lấy bấy... Sau đó một bên chân của dì bị bai đi một chút tới giờ cũng không chữa được. Mẹ thấy Tít bám thành giường cũng lấy bấy như vậy mà phát khóc... Nhưng rồi may quá, Tít vẫn lân được hết từ cuối giường lên đầu giường, chỉ là hơi chậm hơn một chút so với hôm trước vào Viện thôi. Ơn trời, mẹ không dám mong gì hơn nữa... !!!!!!

11 nhận xét:

  1. Ôi, thương em Tít quá, hôm nào anh Bim sang thăm em Tít nhé, trẻ con cứ dọa Mẹ như thế này thì Mẹ đau tim là đúng rồi. Em Tít ngoan và khỏe để Mẹ không đau tim nữa nhé!
    Hôm nào anh Bim sẽ sang chơi với em.

    Trả lờiXóa
  2. tội nghiệp em Tít...chúc con mau khỏe lại nhe con trai

    Trả lờiXóa
  3. Thương Tít quá :-* thơm em cái nào :-* chóng khoẻ lại nha Tít :-*

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng em Tít đã về đến nhà.Em Tôm Em Tít thật là cứ thử thách mẹ hoài.Mong 2 em mau lớn, khỏe mạnh.Đừng là em lo lắng nữa nha.

    Trả lờiXóa
  5. Khổ thân Tít, hồi 6 tháng TT cũng bị sốt cao đi viện nhưng bị đuổi về vì bs bảo sốt sinh lý, tức là sau 6 tháng cơ thể thay đổi nên sốt. Mong em đừng sốt nữa nhé! cho em nghỉ ngơi đi, đừng bắt em lân giường nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Dạ! mẹ cháu cảm ơn các cô các bác đã động viên ạ!
    Thực tình là tuần vừa rồi u ám quá, mỗi khi con ốm thì mẹ cũng mắc bệnh than luôn! :P
    @Móng Rồng: hôm nào anh Bin sang chơi cho lây lây cái tính hay ăn cái nào, hi hi... Mà mẹ MR có quà lưu trữ ở nhà bác đấy!
    @Chị BBR: Chị ơi ban đầu em cũng nghĩ là con sốt sinh lý, vì thấy dạo này con thay đổi nhiều lắm, nhưng hóa ra con bị khuẩn lị, ngộ độc khuẩn vào máu gây tím tái, xuýt nữa thì mất con, em thì ngu quá, chỉ nghĩ con tiêu hóa kém thôi chứ không biết bị khuẩn lị, giờ thì ổn ổn rồi ạ! Có một sự vụ cũng hơi te tái ạ: hai mẹ con trong viện, ở nhà bà ngoại (hai) chơi với Tôm, dọn dẹp đồ đạc, thấy nhiều đồ nhựa lủng củng nên đã tự ý dọn bớt đi cho gọn nhà, kết quả là ... phăng teo đám dập cơm chưa kịp khoe, hix...

    Trả lờiXóa
  7. Yêu Tít và chị Tôm. Mong Tít mau lấy lại phong độ, mạnh khỏe, chóng nhớn. Thơm 2 chị em.

    Trả lờiXóa
  8. Cái đám nho nhỏ nhạc nhẽo linh tinh á? nhìn chắc cũng chẳng ai đoán ra nó là cái gì ngoài đồ chơi của trẻ con. Mà đồ chơi của trẻ cũng nên hỏi ý kiến của trẻ trước khi quăng nó đi chứ nhờ. hix

    Trả lờiXóa
  9. hix... cả đám cắt nho nhỏ và đám ép cơm to to nữa ạ!... là tại mẹ cháu cho "con chơi một tí" rồi không cất vào tủ bếp cẩn thận....!!!

    Trả lờiXóa
  10. Ôi tội Tít quá, ơn trời em đã khỏe lại, mong em ko bị ốm nữa nhé.

    Trả lờiXóa