9 thg 9, 2010

Ngày khai giảng đầu tiên

Chị Tôm nhập ngũ ngày 23/08/20110 và kể từ hôm đó thì tuần chay nào cũng chan nước mắt, ai dà... cả mẹ và em Tít đều mệt với chị ấy lắm, nhưng thôi bọn mình sẽ không bán than ở đây. Hôm nay là ngày khai giảng đầu tiên của chị ấy, bố không ở gần mà đi cùng chị, hẳn là nhớ chị nhiều nên chốc nhát lại điện thoại.
Từ đêm hôm qua chị ấy đã thử bộ đồng phục và muốn mặc nó đi ngủ luôn. Dì Dương trêu chị ấy trông giống như là cây chuối, thế là chị ấy giận, chị ấy hỏi mẹ nếu muốn giống cây mít thì mặc đồng phục màu gì, hi hi... mẹ chịu! Chị ấy luôn là người đến trường muộn nhất vì không chịu đựng được bữa ăn sáng ở trường cũng như thời gian chết từ bữa sáng ở trường tới giờ học đầu tiên. Thế nhưng hôm nay chị ấy lại là người tới sớm nhất buổi khai giảng, được các cô gọi bằng biệt hiệu danh dự 'Đại biểu sớm nhất của ngày lễ"! Tất nhiên em Tít cũng thơm lây (càng lớn em càng quấn mẹ, không thể nào gửi em cho ai, đành phải theo chị tới lễ khai giảng, dù mẹ biết sẽ ngột ngạt và ầm ĩ!), em Tít cũng là đại biểu đặc biệt nhất của ngày lễ khai giảng này:


Chị Tôm múa đẹp nhưng lại không chịu luyện tập nửa tháng qua, thế nên chị không được biểu diễn văn nghệ trong ngày khai giảng, thế nhưng cô giáo rất tâm lý, vẫn mặc váy múa cho chị ấy, từ lúc thay váy, chị ấy hạnh phúc ra mặt. Đây là bạn Phương Linh, có vẻ như là cô bạn thần tượng của chị ấy, về nhà tối ngày chị ấy nhắc tên. Phương Linh nhanh nhảu, chan hòa, khỏe khoắn, xinh xắn, ngoan ngoãn, thông minh,... mẹ cũng thích chị bạn này! Chị Tôm đề nghị mẹ chụp ảnh cho chị ấy với Phương Linh, còn cả lớp thì người khóc, người mếu, người mệt lừ (vì nóng ngốt với ồn ào) đã nhào lên lớp hết rồi!

Mẹ nhớ ngày khai giảng đầu tiên của mẹ chỉ có mỗi cái áo trắng cổ sen tay bồng là còn ấn tượng mãi.... Nhưng chị Tôm thì khác, chị ấy "phát rồ" với bóng bay và mấy thứ quả bông nilon chóe lóe của mấy em nhỏ cổ vũ các anh chị múa hát, tan lễ nó mới là của chị ấy:


Em Tít tội nghiệp kinh người vì muốn đứng gần quạt cho thoáng thở thì đồng nghĩa với việc nhìn mông đít của các bậc phụ huynh đang nhiệt tình chụp ảnh cho con. Bù lại, lúc chị Tôm lên lớp, em một mình một sân trường thênh thang để chơi, chơi cho đã, chơi cho tới khi chị Tôm khóc mếu thì bọn mình cho chị ấy cùng về!



Thật bất ngờ là sau giờ học sáng chị ấy đồng ý với cô giáo ở lại ăn trưa. Mẹ chờ đói hoa cả mắt! Chị ấy ăn chậm nhất lớp. Khi cô dẫn xuống, chị ấy véo von dọc cầu thang, nhìn thấy mẹ chị ấy nói liền một mạch rất rõ ràng, tự tin, tươi tắn và tràn đầy hạnh phúc:
- Mẹ biết không, hôm nay con học ngoan lắm, con không khóc tí nào, con ăn hết bát cơm, con không ăn canh nhưng con uống nhiều nước lọc!
- Thế à????!!!!!!!!!!! Thế hay là con ngủ trưa với các bạn luôn đi, ngủ dậy mẹ đón!
Lần này chị ấy trả lời con rõ ràng rành mạch hơn cả lúc nãy:
- Không! Con không thích! Con chưa quen! Con thích ngủ với mẹ!
...Buổi chiều chị ấy thích đến trường nhưng thôi mẹ sẽ không kể tiếp, ngày lễ khai giảng dừng lại ở chỗ này là trọn vẹn vui, sang đoạn khác lại là than kíp lê, than củi, than cám, than tổ ong,...

Ngày hôm nay là ngày khai giảng đầu tiên của chị Tôm, chị ấy sẽ nhớ gì nhỉ, có nhớ những thứ mẹ vừa viết lại ở đây không nhỉ... Mẹ thì mẹ sẽ nhớ mãi cái giọng rừ đời này của chị ấy:... Mẹ ơi! hôm nay khai giảng xong con được học tiếng Anh đấy! Cô giáo cũng búi tóc, đeo kính. Nhưng... cô ấy xinh hơn mẹ!.... Nhưng... (liếc sang nhìn mẹ nghe chừng như nghĩ là mình nhỡ mồm) cả mẹ và cô ấy đều xinh!.... Cô giáo dạy chán lắm, cô giáo không nhìn con (mặt tỏ ra thất vọng), cô chỉ nhìn các bạn thôi (!!!)... Con thích mỗi câu Good bye! Good bye là chào đi về đấy mẹ ạ! (khuôn mặt sáng láng như vừa ngộ ra một sự giải thoát cao vời!!!!!!!!i)........

5 nhận xét:

  1. Vậy là chị Tôm bắt đầu đi học rồi đấy hả? Thương quá này.

    Ôm hôn 3 mẹ con cái nhá! ...chụt ..chụt 2 chị em Tôm & Tít này!

    Trả lờiXóa
  2. Anh Wi đã đi học đước 4 năm rồi, nhưng lần nào khai giảng anh í cũng bí xị mặt đến nỗi năm nay mẹ anh í chán, chả buồn viết entry khai giảng nữa.
    Em Tôm trông hớn hở thế kia, chắc chắn sẽ là học sinh giỏi nhất lớp nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Tôm chịu hoà nhập vào lớp rồi đó! Nói rành rọt ghê ha chị.
    ơ mà sao Tôm lại hỏi mẹ "nếu muốn giống cây mít thì mặc đồng phục màu gì", Tôm có thích ăn mít không? Chị Na là thích mít lắm. Chị Na cũng đi học lại tuần nay rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Khai giảng của chị Tôm thích thế? Bim nhà em thì khai giảng trong ... bệnh viện, chán lắm chị ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng Tôm nhé! Như thế là ngoan lắm rồi, mẹ Tôm nhớ thưởng đi.

    Trả lờiXóa