6 thg 11, 2010

Ứ đọng đờm phế quản!

Hôm kia mẹ đưa Tít đi khám vì thấy sổ mũi lâu ngày, bác sĩ bảo Tít không sao cả, không cần thuốc gì hết ngoài Tiffy giúp cho mũi co mạch giảm nhờn.
7h 35' tối nay, Tít hơi sốt nhẹ, có thể do răng cửa trên đang nứt nanh nhưng mẹ vẫn vác Tít đi khám, bác sĩ bảo: Ứ đọng đờm phế quản!
Như thế có phải là Viêm phế quản không ạ?
Có thể gọi là chớm viêm phế quản! Bác sĩ nói thế, nét mặt như trấn an mẹ!
Mẹ không thể tả nổi tâm trạng mình lúc đó.
Mẹ đã mong bác ấy nói thế từ cách đây 2 tháng.
Bởi vì mẹ đã phát rồ với sự bất an đường hô hấp của Tít từ lâu!
Giờ còn gì để nói ngoài hai chữ: KHÁNG SINH
Rất có thể lần sốt vân tím trước của Tít cũng do nguyên nhân này.
...Mẹ thương Tít...
...Nhưng mẹ không được khóc...
...Chả hiểu sao mẹ lại thấy yên tâm hơn, bởi vì cuối cùng Tít cũng có thuốc để chữa, chứ không lần nào cũng phát rồ băn khoăn lo lắng với kết luận của bác sĩ: Không sao cả, không phải thuốc gì hết, chỉ là viêm mũi tiết nhầy,...
.....
...Mau khỏe con nhé!
Mẹ hứa sẽ không buồn rầu lo lắng căng thẳng như vừa rồi nữa. Ít nhất, mẹ cũng cần phải là một con bò ra sữa tốt cho Tít!
(...Mẹ lúc nào cũng muốn xin lỗi các con!)

3 nhận xét:

  1. Mong Tít chóng khỏe để cả nhà được an tâm này !!!

    Quả là mỗi lần các bà mẹ (ông bố) thấy con trẻ đau ốm, dẫn đi khám rồi lại nghe bác sĩ phán 1 câu "đứa trẻ chả bị sao đâu. con nít ai cũng thế mà" thì nghe ......điếng người lắm.

    Ngày xưa Cún bị vậy những 1 năm rưỡi (vì cứ thở khò khè mãi). Cuối cùng, khi Cún được 17 tháng, đổi qua bác sĩ khác thì tìm ra nguyên nhân khò khè của Cún là có cục thịt dư to đùng sau hốc mũi, làm anh chàng thở không nổi. Nghe có tức hộc máu không ?? ....hic ...hic ...

    Mong cả nhà bình an hết nha mẹ Tôm & Tít ui !!!


    Chụt ...chụt ...2 chị em T&T cái nè

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh18:26 9/11/10

    Mai Anh ơi, Gấu nhà mình vừa nằm viện 12 ngày vì viêm phế quản và ứ đọng đờm phế quản đấy, nằm dài và điều trị dài như vậy vì Gấu bị kháng thuốc bẩm sinh. Hàng ngày phải vật lý trị liệu để cho Gấu ọe được đờm ra, đau và thương lắm ấy.
    Mẹ Tít nhớ điều trị cho Tít dứt hẳn nhé và quan trọng nhất là phải cẩn thận với thời tiết. Dùng kháng sinh cũng phải test trước nhé để tránh bị dị ứng thuốc giống Gấu.
    Cứ mỗi lần thấy con bị ốm là tim mẹ cứ nghẹt lại nhỉ, mình sợ lắm lắm những lần như thế.....

    Trả lờiXóa
  3. Chia sẻ lắm :(, vững vàng nhé Mẹ Tôm Tít ơi :x

    Trả lờiXóa