15 thg 12, 2009

Sốt mọc răng và áo choàng hồng

Mấy hôm nay chị Tôm lại bị sốt mọc răng. Với người khác thì sốt mọc răng chả có gì đáng lo cả, chỉ 37,5 - 38 độ, chưa tới mức phảm uống thuốc hạ sốt, nhưng chị Tôm của Tít thì hơi khác thường một chút, lần ốm trước chị ấy nằm trong viện 10 ngày chỉ để mọc được một cái răng hàm. Cái này chị ấy thừa hưởng gen mọc răng của bố béo. Ai lại to đùng thế mà chỉ vì cái răng thôi cũng sốt liên miên như ngất xỉu. Chán kinh!
  
Thường thì 2 tuổi đã mọc xong 20 cái răng rồi, đằng này gần 3 tuổi mà chị ấy vẫn 19 cái thôi, lần này cái răng thứ 20 đang sưng tấy lên, mà nó sưng đến mấy lần rồi ấy, vẫn chưa nứt được lợi ra. Chán kinh khủng khiếp!


Ấn tượng về vụ sốt sít trước của chị ấy vẫn không nguôi được đi mỗi khi chị ấy dù chỉ hơi sốt nhẹ, thế nên mẹ lại thức đêm và bố thì thấp thỏm. Mẹ để đồng hồ tiếng một theo dõi nhiệt độ. Vì thế Tít cũng bị uể oải theo mẹ hay sao ấy. Ban ngày mẹ chả làm được gì mấy ngoài thèm ngủ. Cái gì cũng háo hức làm và cái gì cũng dở dang vì làm một chút là oải. Mệt mỏi! Và phải làm gì đó (hoàn thành đến cùng) cho đời tươi mới háo hức chứ không ngồi đó ngáp dài được...


Tối qua mẹ thử áo choàng hồng cho chị Tôm, trông chị ấy tươi tắn hẳn lên, chả có vẻ gì là ốm ít sốt sít cả. Cái màu len hồng này mẹ rất thích (vì thích nên được tặng? he he...), thật hiếm khi chị Tôm mặc len, thường là mặc sợi cotton, nhưng vì màu hồng này yêu quá nên sẽ là một ngoại lệ:


Bên trái:

 

Bên phải:



Đằng trước:


Dài rộng nhỉ, lần đầu tiên mẹ được tặng một cái kim móc to đùng như thế, không thể không thử, điệu chưa này:



Còn thừa một đoạn xíu len thôi, mẹ móc cho chị Tôm một cái dây buộc tóc:



Và thêm hai quả nhót hồng vào dây buộc, chị ấy nghe chừng khoái hai quả nhót này, chỉ trực rút ra khỏi áo thôi, mà mẹ có cho rút ra thì không biết chị ấy định làm gì tiếp nữa:



Sáng nay mẹ đoán Tít cũng thở phào nhẹ nhõm theo mẹ, là vì chị Tôm "mát mẻ" hơn rồi, trời cũng mát mẻ theo, chị ấy diện áo chạy khắp nhà vui chơi nhí nh, và nhất định không ưa mẹ chụp ảnh, thôi để chị ấy tự nhiên nhé! Bọn mình ngồi thở với nhau tí! Phào.....ào......!!!!!!!!!


10 nhận xét:

  1. tình cảm quá :), làm em cũng muốn cho Na có em liền . Tôm nhiều áo choàng mẹ làm lắm rồi đó nha! mà áo nào cũng xinh hết.

    Trả lờiXóa
  2. nhìn lại thấy cái nơ dễ thương lắm lắm luôn í.

    Trả lờiXóa
  3. Tom nhin iu qua chi oi! Ao choang cung dep oi la dep

    Trả lờiXóa
  4. @ Mẹ Na: Thèm thì... tiến tới đi, Na cũng nhớn rồi mà em! hi hi... Công nhận là Tôm có nhiều áo choàng, của đáng tội cái nào xinh xinh cũng bị cuỗm mất rồi, nên mẹ gắng làm mấy cái cho đợt rét và đợt trừng hàng này (noel và Tết), hí hí.... Cái hoa gài vào dây buộc tóc đơn giản lắm, em móc được đấy, móc như em móc lót ly của em ấy nhưng mà cho nhiều mũi vào một chân, đủ một cánh hoa thì móc mũi đơn xuống vòng tròn để kết thúc cánh đó rồi móc tiếp cánh khác. Thử một lần xem sao, chị thấy em hay làm hoa vải nhỏ, vẽ hoa lên áo, entry về hoa, thích hoa thế thì thể nào cũng móc được hoa đẹp!
    @ crispy: Cảm ơn cô khen cháu nhé! Cháu giờ thích khen xinh khen đẹp lắm chứ không chỉ mẹ cháu thích thôi đâu!!!

    Trả lờiXóa
  5. 16:16 15-12-2009


    Bé Tôm mau hết sốt đi nhé cho mẹ nghỉ ngơi trước khi sanh em Tít chứ.

    Hôm qua học đánh vần Chị Chíp hỏi "Mẹ ơi quả Nhót là quả gi?"Mẹ giải thích trái đó nó chua như trái chanh vậy nhưng nhỏ hơn ..., thật ra mẹ chẳng biết quả nhót là quả gì cả. Mẹ Tôm biết thì chỉ hộ nhé.

    Tớ cũng mới mua được 1 cây kim móc rất to, thích mê mẩn nhưng chưa làm được gì cả.

    Trả lờiXóa
  6. 13:53 16-12-2009


    Ở miền Bắc giải thích cho con: Đèn quả nhót là đèn có hình dạng giống quả nhót. Ở miền Nam chắc giải thích ngược lại: Quả nhót là quả có hình dạng giống giống đèn quả nhót Nhỉ?! Hi hi...

    Đùa chứ, bạn vào google tra hình ảnh bằng từ khóa "quả nhót" là ra một lô một lốc ảnh trực quan. Hôm qua định chọn một hình gửi cậu mà nhìn thèm quá lại đóng ngay vào. Mùa này chưa có nhót lại càng thèm..ỏ...ãi ra...chẹp chẹp....chùi chùi...rồi cắn phập...mút mút...

    Trả lờiXóa
  7. 15:42 15-12-2009
    Em cũng xì trét vụ mọc răng của Mít lắm. chắc Mít cũng giống như chị Tôm rồi. Mít ngoài 1 tuổi mới mọc cái răng đầu tiên, 18 tháng mới được 6 cái. 19 tháng sốt mấy đợt mới nhô lên được một chấm trắng. Bao giờ mới đủ 20 cái hở trời?

    Trả lờiXóa
  8. 13:56 16-12-2009

    Em ơi Tôm cũng có kém gì đâu, 11 tháng mới nhú răng, giờ sốt vài lần vẫn chưa xong cái răng sữa cuối cùng. Hình như tại các con thiếu canxi?!

    Trả lờiXóa
  9. 14:29 15-12-2009


    Mong em răng sữa cuối cùng của Tôm mau mau trình diện đi nhé. Đúng là mỗi bé mỗi khác, trong khi Càna thì 20 tháng đã đủ 20 răng, tự nhiên mà lên, ko sốt gì cả. Bù lại chị í bị trào nguợc dạ dày từ nhỏ tới giờ chưa hết, hix.

    Màu hồng ngọt ngào quá mẹ!

    Trả lờiXóa
  10. 13:59 16-12-2009
    Mỗi đứa hành mẹ một kiểu chị nhỉ, bố em bảo hồi bé em hành cả nhà vì khóc ngằn ngặt, mà khóc ngằn ngặt là vì... bị ghẻ Tàu từ đỉnh đầu đến gan bàn chân, ngứa ngáy nhức nhối... Nghĩ mà ghê!
    Khổ thân Na nhỉ, hix, mà chắc bệnh trẻ con thì theo lứa tuổi, bé sẽ ổn định dần!

    Trả lờiXóa