16 thg 12, 2009

Chăn chần bông

Trời nổi gió, thường thì mẹ sẽ hơi đau đầu một tí - mẹ là người của thời tiết. Nhưng sớm nay ngồi dựa thành giường bên khe cửa gió rít, mẹ ngồi viền cái chăn sơ sinh cho Tít, trộm vía, chẳng thấy đau đầu gì cả, thấy lòng ấm áp lạ kỳ...
Cái chăn này đạt kỷ lục lười của mẹ: 3 năm mới hoàn thành. He he... Nói không biết ngượng. Dưng mà đang vui lắm, vì đã hoàn thành một món lười yêu quý!
 
Hồi bầu chị Tôm, mẹ lớ ngớ chui vào Webtretho, đây cũng là diễn đàn đầu tiên mẹ tham gia với cộng đồng ảo, mẹ lập một topic "Hội các mẹ thích tự làm đủ thứ tỉ mẩn cho con". Một trong những người đầu tiên làm mẹ hứng thú adua theo topic là mẹ Chinsusu. Chinsusu hướng dẫn mẹ làm chăn chần bông. Lần đầu tiên biết lò mò lên Lương Văn Can mua bông chần (mà không biết hàng nào mua, he he... ngố tợn, sau phải nhờ dì Dương đi chơi té qua mua hộ). 
Rồi thì vẫn cái tính bướng bỉnh, không chịu làm theo hướng dẫn 100% nên chần bằng mũi khâu mau, đau hết cả tay, lâu kinh khủng khiếp. Ai nhìn cũng khen khâu đẹp, khâu như máy, bà Liên còn cược với bác Hin đấy là may chứ không phải là khâu, có điều... đẹp mà... ngu! 

 

Chả ai lại chần chăn bằng đường khâu kiểu này cả, lẽ ra phải khâu to mũi thưa mũi ra, hoặc là chần theo cách của bác Diệp mới là chuẩn nhất. Tuy vậy mẹ cũng hơi tự hào tí tẹo, không phải là vì mũi khâu "ngu đẹp", mà vì sự kiên trì miệt mài để mẹ khâu xong nó, phải khâu rất rất lâu mới xong một cái chăn bé xíu:




 

Họa tiết chần là mẹ lấy từ chiếc chăn cưới của bố mẹ đấy. Không phải đến lúc khâu mẹ mới "ngu" đâu, mà "ngu" ngay từ lúc vẽ cái họa tiết cơ, mẹ loay hoay mãi không cắt được hình thoi uốn éo cho đều, đồ hình mãi từ cái chăn cũ ra không được, nhăn nhó một hồi thì dì Hà bảo: ơ sao chị không gập tư tờ giấy vào rồi lượn một phát là xong! Thế chứ!

 

Khâu lâu quá, chưa kịp viền chăn thì chị Tôm đã out ra rồi. Thế mà chị ấy cũng kịp đánh dấu chủ quyền bằng một bãi có màu sắc hẳn hoi nhé, hí hí... Giặt sạch sẽ xong là mẹ im ỉm luôn chả sờ đến nữa.
Có lần mẹ hứa tặng cô Thắm Đà Lạt, tưởng là viền thì nhanh thôi, cả cái chăn còn chần được cơ mà, dưng không ngờ viền dày cộp đau tay quá, mãi mới được một tí, thế là mẹ... bùng luôn! Ui kể đoạn này lại xí hổ quá đi mất!!!
Hôm nay cô ấy ghĩ gì nhỉ, khi thấy mẹ cuối cùng cũng đã viền xong cái chăn rồi, một nửa viền bằng máy khâu, một nửa viền bằng tay. Bố Hà thích lắm, vì làm theo yêu cầu của bố: viền đỏ!

 
 

Lúc đầu chắc Tít bé tí tẹo, chỉ gấp nhỏ như thế này thôi nhỉ:

 
 

Tít biết không, chị Tôm biết cái chăn này vốn của chị ấy đấy, chị ấy bảo là chỉ cho Tít mượn thôi, vì chị ấy thịch chùm chăn lên đầu chạy khắp nhà làm "cô gấu". (Ai chà, nói câu này lại nhớ bộ áo gấu trong nhà 3T, lười mãi không làm, giờ càng không thể bonchen được.) Chị Tôm không hề biết là nếu Tít không chịu mọc trym thì giờ này cái chăn đã thuộc về cô Hướng Dương (với điều kiện bạn Na mọc trym thay Tít) hoặc là nằm trong sự chờ đợi mẹ Kidz "tập 2 con gái" rồi! Bọn mẹ thương lượng với nhau thế mà! Hi... hi... 
Cái chăn lười này có rất nhiều dưa, chùm vào ấm áp vui tươi và ngủ lười phải biết, tặng Tít yêu nhân ngày tròn 35 tuần nhé!
 




8 nhận xét:

  1. Cái chăn vừa tình cảm,vừa ấm áp,vừa có nhiều sự tích.Vừa thích ngắm vừa ganh tỵ :D

    Trả lờiXóa
  2. :D cuoi cung cung hoan` thanh roi a, xinh qua' a :x

    Trả lờiXóa
  3. Thế bố Hà thích màu đỏ à? Nhìn là thấy ấm rồi, mà lại có cảm giác Noel nữa đấy.

    Trả lờiXóa
  4. hự hự... cũng có người ngâm sản phẩm lâu giống mình quá.
    Em có nhiều thứ ngâm từ hồi chưa lấy chồng đến giờ đó chị. :)

    Chăn đẹp quá. Chỉ biết khen thôi. Đẹp từ cái cách chần bông đều, màu sắc, kể cả viền. Tít sướng thật í. Phục sự kiên trì ngồi chần bông của chị ghê í.

    Trả lờiXóa
  5. @ Dalatskill: Tớ biết là cậu rất thèm mùa đông! Vì cậu là chuyên gia làm cho mọi thứ ấm áp hơn! hi hi...
    @ Bohemian: Hoàn thành rồi và thở phào nhẹ nhõm em ạ, hí hí.....
    @ BBR: Chị ơi hắn nghiện mầu đỏ chị ạ, ban đầu em thấy cái chăn nhàn nhạt định viên lòe loẹt lên tí, dưng mà công nhận viền đỏ hợp và ấm áp, chị nói có không khí noel làm em lại muốn bày bừa thêm mấy thứ, vẫn còn một ít vải này cơ, hi hi...
    @ Mẹ Na: Em ơi! Còn rất nhiều thứ ngâm tôm em ạ, anh xã gọi là đồng nát! hí hí... khi nào có hứng lại giải quyết tiếp, nhỉ!

    Trả lờiXóa
  6. 15:20 16-12-2009


    Xinh không chịu nỗi! Cuối cùng thì cũng được nhìn thấy món quà ... đã hứaaaaaa.

    Ngắm một chú thế là cũng được rùi. Heheheh. Mùa đông này lạnh vậy là Tít tha hồ ngủ khì khì ấm áp nhé. Tôm & Tít hạnh phú và tự hào thật khi có bà mẹ khéo léo đến thế.

    Trả lờiXóa
  7. 09:51 17-12-2009
    Em chỉ nói 1 từ thui: Quá tuyệt!
    Thích lắm á chị. Em cũng thấy viền đỏ là đẹp lắm, đẹp lắm. Công nhận phục cái sự kiên nhẫn của chị quá đi mất.

    Trả lờiXóa
  8. Ôi, chăn chần bông, em mua bao nhiêu vải về dự định may này nọ cho Bim mà đã làm được gì đâu. Mà phục cái khoản khâu tay của bà chị thật, em ngưỡng mộ.

    Trả lờiXóa