14 thg 2, 2010

Cắm hoa

...Mẹ bảo mẹ thương Tôm lắm, năm ngoái được về quê ăn Tết, không khí bao nhiêu: gói bánh, cắm hoa, ngắm đèn trời,... Năm nay mẹ thì bận em Tít, bố thì bận... (hừm, còn chưa thèm nói nữa...), khổ thân Tôm lụi hụi chơi vớ chơi vẩn một mình, chả có gì gọi là Tết cả.


...Bố bảo thế mẹ thích hoa gì để bố mua, mẹ bảo mua hoa cúc, là vì... mẹ nghĩ hoa cúc rẻ nhất. Bố bảo ếch, hoa hồng mới rẻ nhất. Thế sao bố không mua hoa hồng. Thôi mua hoa cúc cho sáng nhà. Đấy, mới hồi nào mẹ nhìn hoa có thể mơ mòng..., ....nghĩ đến một hình ảnh thơ cổ ví von cánh cúc như giọt lệ, ...nghĩ đến câu thơ:

Hoa cúc đắng quên lòng mình đang đắng
Trổ hoa vàng dọc suối để ong bay


...Giờ thì nhìn hoa mẹ có thể đoán ngay nó khoảng bao nhiêu tiền hoa, bao nhiêu tiền gói, ngày thường đáng bao nhiêu, ngày lễ sẽ khoảng bao nhiêu, người trồng bán rẻ bao nhiêu và người buôn lãi được bao nhiêu,... Ặc, mẹ thay đổi đến lạ! (icon ngượng)


...Tôm bảo: Bố ơi bố cắm hoa với con? (Bố còn đang bận nấu bữa cơm cúng 30 Tết) Mẹ ơi mẹ cắm hoa với con? (Mẹ đang thay tã cho em Tít) Con tự cắm hoa nhé? (không được! con có mà bẻ hết hoa ra khỏi lá ấy!).
...Mãi rồi cơm cũng chín và Tít cũng ngủ say. Mẹ và Tôm lao động nghệ thuật:





Còn bố thì... lao động khổ sai! (ai bảo mấy hôm trước mải đi ăn tất niên, hết cuộc nhậu này đến cuộc nhậu khác cơ, 30 Tết mà nhà vẫn lù lù một đống, mẹ xoay không xuể...) Nhưng nghe chừng lao động khổ sai thế vẫn thấy hạnh phúc lắm!




...Tít chả quan tâm gì đến cắm hoa hay dọn dẹp nhà cửa cả. Chỉ ăn, ngủ, ị và thi thoảng la hét! Thi thoảng cũng cười mụ khá to nhưng chụp rất khó, hôm nay chỉ được kiểu nhếch mép khinh khỉnh này thôi, như kiểu muốn nói với 3 cái vị lăng xăng kia: Tết với chả Tiếc, rách việc!!!




2 nhận xét: