11 thg 3, 2010

Quà của gười lạ

Quà 8/3 sớm nhất của Tôm năm nay là do một "người lạ" mang đến tặng. Mẹ có nhiều "người lạ" kiểu này lắm, mẹ rất vui, còn bố thì lo lo, bố bảo đừng cho người lạ vào nhà, vì... nó bóp cổ cho một cái chết tươi không kịp gọi điện, ha ha... bố tối ngày lượn nên lo miệng vậy, chứ bố đi rồi mẹ tiếp "người lạ" như thường!

"Người lạ" đến chơi có tí tẹo, mình còn chả kịp biết tên thì đã thấy mẹ lột mình ra mặc quà của "người lạ" cho mình, đó là một bộ váy bò:


Mới đầu mình chê là váy xấu, làm mẹ ngượng khủng khiếp với "người lạ", sau rồi mẹ phải cài một đống hoa lá điệu đà lên đầu, và dúi cho mình một gói bim bim thì mình mới... bình thường một tí.

Mình ngồi gần như mẹ bảo nhưng vẫn hơi chảnh không thèm nói chuyện, tự dưng nói chuyện với "người lạ" làm gì, bố vẫn dặn là cẩn thận không bị bắt cóc đấy!


Sau thấy mẹ thân mật hồ hởi với "người lạ" thì mình mới hơi hơi yên tâm, mình tự hỏi trông "người lạ" có gì đáng sợ đâu nhỉ, ôm em Tít gọn gàng và tình cảm giông giống như mẹ vậy:


Lại còn tranh thủ ghé gần là thơm thít cả mình nữa, cho "người lạ" thơm thơm có sao không nhỉ?


"Người lạ" thấy mình xuôi xuôi thì lại hỏi xin mình bim bim, mình không tiếc nhưng mình vẫn chưa thoải mái lắm, chả nhẽ mình bảo mình không cho.



Mãi sau "người lạ" chào ra về thì mình lại tiếc. Hay tại mình làm gì không phải nhỉ, mình hỏi mẹ : Chắc con làm sao mà cô về hả mẹ? Mẹ bảo tại mình không cho cô ăn bim bim. Thế là mình vội vàng cho ngay, nhưng không cứu vãn được tình thế, "người lạ" vẫn về, trước khi về còn khen mình dễ thương, làm mình thấy ngường ngượng:


Buổi tối bố về, như mọi khi, bố lại hỏi mẹ ai đấy? làm ở đâu? nhà chỗ nào?... Và câu trả lời quen thuộc của mẹ là mẹ không để ý, nếu có hỏi cũng là hỏi lấy lệ, mẹ không nhớ những thông tin cơ bản đó, chỉ nhớ chắc chắn là cô ấy đang học móc và thích móc đồ baby cho em bé tương lai đầy mong đợi của cô ấy thôi! Mẹ buồn cười nhở?! Bố khen váy đẹp, mình bảo "...của cái cô áo đỏ cho con đấy, lần sau cô ấy đến con sẽ cho cô ấy ăn bim bim, như thế cô ấy không về nữa!".

Cả bố và mẹ đều ha...ha... "Người lạ" đã nghe rõ chưa? Lần sau đến chuẩn bị tinh thần ăn bim bim nhá!

2 nhận xét:

  1. Tom nhin iu qua chi ui, uoc gi co mot co con gai dang iu nhu the nhi!

    Trả lờiXóa
  2. Em ơi em bé nào cũng có nét dễ thương, chỉ là mình có hay để ý tới hay không thôi, vì đôi khi buồn bực thì chỉ thấy những rắc rối phiền hà con nít chứ không sao thấy nhẹ nhõm vui tươi được!
    Vậy nên cứ vui tươi thì thế nào trời cũng cho mình búp bê rắc rối để ngắm nghía cả ngày vẫn thấy dễ thương!

    Trả lờiXóa