6 thg 4, 2010

Hoa susu

Mưa xuân có khác, dạo blog bác nào cũng thấy hoa là hoa, kém miếng khó chịu, mẹ con Tôm cũng ra sau vườn ngắm nghía, cơ mà rau cải thì bị chuột ăn hết, chỉ có vài bông susu mới nở!

...Hoa susu bé tí nhưng trông rất đáng yêu, giống như một ngôi sao nhỏ có màu nắng nhạt. Ở giữa ngôi sao nhỏ lại là một bông hoa nhỏ xíu hơn nữa - vốn là cái nhụy hoa:

Nụ susu thì tròn xinh như những chiếc cúc bọc vải! Susu vươn ra những cái "tay" mỏng manh xoắn tít, nếu mà biết vẽ cho vào mẫu thêu thì yêu phải biết!
Mẹ rất thích màu hoa pha lẫn tí xíu màu lá, ví dụ như hoa hồng trắng có những vệt xanh lá từ phía cuống đi lên, hoa lan có những gân xanh lá nhạt dần về phía đầu cánh, hoa susu có màu vàng nhạt và tia xanh nhạt,... Có cảm giác như hoa và lá hài hòa với nhau, vốn là của nhau và lúc nào cũng bên nhau!
Tôm vừa ngắm hoa vừa hát "tinkle... tinkle.... little star......":

Tôm rất khoái chí khi mẹ bảo trật tự nhé, để mẹ chụp người mẫu... kiến:
Chắc là hoa susu ngọt vị... susu nên kiến cứ đi ra rồi lại đi vào, tha thẩn loanh quanh suốt:
đi vào
đi ra

loanh quanh


Nếu susu không đậu quả thì mẹ sẽ đổ tại Tôm suốt ngày sờ sờ mó mó làm cho hoa bị đui! Ngày trước bà ngoại của mẹ cũng bảo mẹ như thế mà!
Bác hàng xóm bảo là susu nhà mày mà đậu quả thì tao đi đầu xuống đất! Ặc, sao thế bác? Thì mày trồng có một thùng đất, giàn rộng thì không, nó ra ngọn đã là tốt, thử xem có được một bữa ngọn susu xào hay không?... Thật thế thì chán nhỉ! Thôi không sao Tôm ạ, chừng nào hưởng thụ được thì bọn mình cứ say sưa, không hưởng thụ vật chất thì hưởng thụ tinh thần vậy, he he...

6 nhận xét:

  1. Trông hoa su su mà không mê bằng hoa Tôm này nhá :) :) :) Hoa Tôm toe toét hơn nhiều. :) :) ....

    Mà mẹ Tôm Tít ơi, hoa su su (hoa đực) mà xào chung với ngọn su su thì ngon ra phết đấy. Ngày còn ở VN, mẹ Cún hay ra mấy giàn su su buổi sáng để ngắt ngọn & hái hoa (đực) về xào lắm. Mà chỉ hái hoa (đực) thôi nhá, chớ hái hoa (cái) mà lại đổ thừa tại Tôm sờ mãi không đậu trái nha. :) :) :)

    Thật ra, su su cũng phải được ngắt bớt ngọn, để cây đâm thêm nhánh và nuôi hoa thì mới nhanh đậu trái mà. ...

    Dưng không làm nhớ hồi bé và mấy giàn su su quá này. hic ..hic ....

    Trả lờiXóa
  2. Nhà em cũng có giàn susu nè chị :D đã có quả con bằng nắm tay trẻ con rồi :D cơ mà tại nó ở cao quá nên chẳng bao giờ em nhìn thấy hoa susu cả, chỉ nhăm nhăm tìm quả với cả ngọn mập mà vặt thôi :))

    p/s: em là Bé con mít ướt ở HTT ạ ^^

    Trả lờiXóa
  3. - Chị Dã Quỳ: hix, em không biết hoa đực hoa cái khác nhau làm sao :p
    - Ayumi Kobayashi: nghe em nói chị thèm thấy cái nắm tay trẻ con ấy lắm í :p

    Trả lờiXóa
  4. Mẹ Tôm Tít ơi, hoa cái thì ngay cuống hoa sẽ thấy có một khúc tròn tròn như kiểu quả su su nho nhỏ. Còn hoa đực thì thường 1 nhánh sẽ nở ra nhiều hoa lắm. Hoa cái thì thường chỉ mọc sát thân cây, còn hoa đực thì mọc thành nhánh cao hơn 1 tí.

    Trả lờiXóa
  5. À, tấm hình đầu tiên thì trông giống hoa cái đấy. Còn tấm con kiến đi ra, đi vào kia thì hoa đấy là hoa đực rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Thế hả chị, em sẽ chờ xem sao.... hồi hộp chút mặc dù chuẩn bị tinh thần là nó sẽ rụng hết hoa và còn thừa cái cuống teo tóp chứ chẳng quả ciếc gì.....

    Trả lờiXóa