22 thg 4, 2010

Tôm và Tun

Hôm nay bạn Tun đến nhà mình chơi. Bạn í cũng tóc xoăn, mũi gẫy, lông mi cong,... và tầm cỡ cơ bắp liu xiu như mình:

Nhưng bạn í khoác trên người mấy thứ mà mình thèm chết đi được: một cái váy Thái rõ đẹp, một đôi hài trắng rõ xinh, một con gấu bông đóng bỉm và một bình tưới cây loại đồ chơi nhựa nhiều màu .

Cứ như là đi guốc trong bụng mình vậy, cô Jen - mẹ bạn Tun - sau khi chào hỏi sơ cua thì gọi mình tới hỏi "con thích màu nào?". Ôi chao là sung sướng, mình được nhận quà là một cái váy y chang kiểu của bạn Tun!!!. Không chần chừ, mình nhón luôn cái váy màu hồng. Và ngay sau đó mình thi thoảng lại gọi cô Jen là mẹ - điều này thật hiếm hoi!

Mình từng gọi cô Hương nhớn là mẹ vì cô ấy giữ cho mình tập bơi sướng mê tơi, mình gọi cô Huyên là mẹ vì cô ấy vào thăm mình thường xuyên trong 10 ngày mình nằm viện, và hôm nay mình gọi cô Jen là mẹ vì (theo cô ấy thì) mình được cô ấy tặng cái váy hồng rõ yêu! hi hi....

Mình và Tun cùng trình diễn thời trang trên cái cũi gỗ của em Tít. Bạn Tun thơ mộng lắm, bạn í bảo là bọn mình đang trong bể bơi, và ngoài kia là đầm cá sấu - ở dưới nền nhà có con cá sấu bông xanh của mình mà - buồn cười chết đi được:


Bạn í khá sành điệu trong vụ diễn, mình thì quê tợn, mẹ bảo mình xòe váy mà mình cứ ngượng ngượng là:

Mình sẽ gắng học Tun vụ diễn này mới được, nghe lỏm thấy hai mẹ bảo nhau khi nào móc băng đô đồng bộ "5 trong 1" cho hai đứa mình biểu diễn ngoài trời, gì chứ đi chơi thì mình khoái lắm!

Mà sao bạn Tun cái gì cũng thấy hơn mình hết, bạn í hơn mình nửa tuổi, nặng kí hơn mình, tóc dài và xoăn hơn mình, điệu đà hơn mình:


Tun còn ăn kẹo nhiều hơn mình (ối giời ơi lấy cái ảnh nào minh họa Tun nước mắt ngắn nước mắt dài hỏi mẹ: mẹ ơi ăn kẹo thì có bị ông ba bị bắt không? bạn í đang bị dọa khóc nhè thì ông ba bị bắt mà, còn vì sao khóc nhè thì mình sẽ nói sau), ăn cơm nhanh hơn mình, nhớ nhiều chữ hơn mình, ... và tô màu cũng đẹp hơn mình nữa:
Ban đầu hai mẹ cứ bảo là bọn mình giống nhau, nhưng sau một hồi hai đứa mình vui chơi, chành chọe, ỉ ôi rồi lại đú đởn, hú hét,... thì hai mẹ lắc đầu chẹp miệng, bảo: đúng là mỗi đứa mỗi tính! Mẹ cứ than phiền suốt, mẹ bảo bạn Tun ngoan thế chứ, ai lại như mình... Mình giằng bằng được cái bình tưới làm đổ lênh láng nước ra phản gỗ. Mẹ cứ cằn nhà cằn nhằn với cái giẻ lau nhà trong tay... Cô Jen thì khác, cô quay qua quay lại là chụp hình, bất kể hai đứa mình đang vui chơi hay nghịch ngợm, xong lại bảo hình rất đẹp! Đấy, mẹ chả biết thưởng thức nghệ thuật gì cả, giọt nước đẹp thế này, mình cực kỳ thích thú!

Mình cướp cái thổi bong bóng của Tun và cười sung sướng bên cửa sổ:

Mình còn đạp tung đồ hàng của Tun nữa vì Tun yêu gấu bông đóng bỉm hơn mình, Tun đến nhà mình chơi mà Tun lại cứ ngồi cho gấu ăn và bắt mình nấu nướng bằng một cái bếp khác. (Lúc này mẹ Jen đang ăn cơm không rảnh tay chụp hình).

"Mẹ... chán con lắm! Con chẳng biết chơi cùng bạn gì cả!". Mẹ bảo mình thế! Mình trộm nghĩ: Mẹ điêu! Mình chơi với Tun như nầy còn gì, tất nhiên là mẹ phải dí cho mình đủ thứ: Mình ti sữa, nhường Tun thổi bóng nhá! Mình thích mấy cái ống mút của hộp sữa lắm, ống mút có thể thổi đủ thứ: nước, sữa, xà phòng,... thậm chí là nước canh trong bữa cơm nữa. He he....


Chán ống mút mình lại thèm... balo. Tun không cho mình mượn balo thì mình sẽ tiếp tục cướp lại cái thổi bong bóng ngay. Mình vòi cái balo bằng được, Tun khóc cũng mặc kệ! Không mấy ai hiểu được nỗi lòng này của mình đâu. Với mình, những ai đeo balo đều là người được đi mẫu giáo cả. Mình thèm được đi balo như các bạn lắm, nhất là balo có Mickey đu đưa chân như của Tun nữa thì.... quá tuyệt! Mình đeo cái balo này suốt từ lúc được mượn tới lúc Tun về, ướt đầm mồ hôi lưng, mẹ không dọa "tẩn cho một trận" thì còn lâu mình để mẹ tháo ra nhá:


Hai đứa mình cùng bắt bong bóng với nhau:





Chán chơi trong nhà thì bọn mình cùng nhau xuống vườn (vườn trường Đại học Y Hà Nội). Mình chở Tun đi chơi:

He he... Mẹ ngạc nhiên ra mặt. Mẹ không ngờ là mình nhỏ con hơn nhưng lại đèo Tun phăm phăm. Mẹ vui hớn hở ra mặt, đểu nhỉ! Mẹ thì hay vui buồn theo mình lắm! Cô Jen cứ trầm trồ mãi, cô bảo cô sẽ mua cho Tun cái xe kiểu này (cho dễ đạp). Tun rất thích đạp xe cùng mình:



Người đi đường nhìn vào hai nhóc tì lao phăm phăm và mẹ Jen chạy theo chụp hình thì buồn cười quá, thế là Tun lại ngài ngại sờ sợ chi đó, Tun bỏ mình đạp xe một mình, mất cả vui, mình giận thế, nhìn cái gì mà nhìn, chụp cái gì mà chụp cơ chứ, để cho người ta tự nhiên vui chơi xem nào, làm như có hai thiên thần cánh bướm trên mặt đất không bằng!:



May mà ra về Tun còn nhắc mẹ Jen: "Lần sau mẹ mang xe màu cam đi cho con nhá!", mình mới hiểu là Tun còn thích chơi với mình lắm! Mình vui vẻ hẳn. Tối đêm đi ngủ mình còn ì èo bằng cái giọng nửa ngọt ngào nửa buồn ngủ: "Mẹ ơi con nhớ bạn, con yêu bạn mẹ ạ!". Mẹ giả đò: Bạn nào? Sao mẹ mẹ lẫn cẫn thế chứ: Bạn Tun í, bạn Tun tóc xoăn mũi gãy giống con í, bạn hôm nay đi chơi với con í, bạn không đạp xe nữa í, bạn...

Ôi giời ơi là Tôm, sao mà Tôm nhớ tỉ mẩn tì mần vậy cơ chứ! Tun biết chưa, hôm nào nhắc mẹ Jen vác theo cái xe màu cam của Tun đi nữa nhá! Tôm nhớ lắm này, cơ mà hôm nay Tôm chơi mệt quá, nhớ chưa hết câu Tôm đã ngủ ngất trên cành quất rồi còn đâu!!!
...Chúc các con ngủ ngon và mơ thấy giấc mơ đẹp, như vầy:





!!!

9 nhận xét:

  1. Ôi chao, trông thương quá đi mất !!!!

    Trả lờiXóa
  2. ôi , em phục chị thật đấy , đã viết được ngay một entry hay như này rồi , mẹ Tun giờ lười viết quá cơ í :)). Thank chị vì một ngày thật tuyệt vời bên các con ;)

    Trả lờiXóa
  3. Hihi , còn cái vụ bạn Tun chỉ thích được gọi là Linh Anh Tọt nữa chứ , bạn Tôm quên mất rồi =))
    Entry yêu quá mẹ Tôm ạ , em đọc mà cứ cười một mình mãi :))

    Trả lờiXóa
  4. Hai con yêu quá là yêu, thèm có con gái quá chị MA ơi!

    Trả lờiXóa
  5. Ừ nhỉ, quên mất vụ Linh Anh Tọt nhỉ, Tun đểu lắm í! :P Thấy các con vui mình cũng vui lây, mặc dù mệt phừ ra í!:P
    ...Biết ngay là thể nào cũng có kêu thèm con gái! hi hi...Váy vó cứ gọi là tha hồ!!!

    Trả lờiXóa
  6. Ảnh nào cũng đẹp và thích nhất cái ảnh đầu tiên hai chị há miệng cười khoe răng với lị đứng bên cửa sổ xanh thổi bắt bong bóng, còn ảnh đi xe nhìn như hai thiếu nữ sành điệu dạo ngoài phố ý. he..he.

    Trả lờiXóa
  7. Anh dep qua chi oi, 2 con gai yeu ko chiu duoc. Them qua...

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh23:20 24/4/10

    Giận rồi, đem con gái ra nhem thèm người ta :d
    Mẹ Kiwi

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh17:46 25/4/10

    Hi hi... Hôm nào lại nhem tiếp ạ, hai thiếu nữ này sẽ ra đường phố thật ạ! :D

    Trả lờiXóa