3 thg 6, 2010

Bánh chữ

Dạo này chị Tôm thích chữ cái, qua đường thấy cái biển hiệu nào chị cũng đọc dài ngoằng ngoặc ra từng chữ cái một (chị ấy chưa ghép được thành vần mà), nhìn cái gì chị ấy cũng ví von với hình thù con chữ, chị ấy bảo cái kéo của mẹ giống chữ X, cái cây ngoài đường giống chữ Y, số 2 thì giống chữ Z, ...ha ha :D Hôm trước cô Bu tặng chị Tôm cái váy có in hình chữ cái, chị ấy thích mê, phát biểu luôn: "Con thích cô Buloong!" :) Nhiều chuyện buồn cười liên quan đến việc học chữ của chị ấy lắm. Mẹ cũng tùy theo ý thích của chị mà dụ khị chị đủ thứ, trong đó có việc dụ ăn.
Sáng nay mẹ làm bánh chữ cho chị ấy chịu ăn sáng cẩn thận, dạo này trời nóng chị ấy đã biếng lại càng biếng ăn hơn. Kể ra cũng hiệu nghiệm. Chị Tôm hào hứng bảo: Con thích ăn chữ B.... Sao con thích chữ B?...Biết chị ấy trả lời sao không? Chị ấy bảo vì chữ B to nhất! :))



Chị Tôm vừa ăn vừa vầy bánh, không biết sau này Tít có hành mẹ thế này không nhỉ, mẹ phải canh chừng chị ấy bôi tay mỡ vào người, kể ra bị ne nẹt trong lúc ăn cũng chán thật:


Mẹ phải dỗ ồ chữ O kìa (thật ra đấy là bụng dưới của chữ B) , thế là chị ấy lại hào hứng trở lại, vừa ăn vừa tự ý vẽ vời thêm ra, thế này là chữ U:


thế này là chữ N:
Thấy mẹ vừa cười vừa chụp ảnh thì lại thêm hào hứng, làm dáng ngay được:

Mẹ tưởng chị ấy ngang bụng rồi quay ra làm trò, he he... Chị ấy chén tiếp chữ A rất ngon lành:

Mẹ ơi chữ Y dài:

Còn một mẩu nhỏ thì chị ấy gọi là chữ I:


Chữ C thì cần có mẹ giúp sức một chút, lần sau mẹ sẽ không làm ẩu đổ bột từ muôi to nữa, sẽ nhồi vào túi bóng cho bột chảy thành dòng nhỏ làm bánh nhỏ đỡ ngán:


Ha ha... Ăn xong ba con chữ chị ấy đã no ngấy mỡ ngang phè miệng rồi, tu nước ừng ực, mẹ bảo tí nó nở ra thì đầy bụng chữ! Mẹ rất vui vì không mất công dạy chị Tôm học chữ là mấy, chị ấy hỏi thì mẹ trả lời chứ mẹ không chủ động dạy chữ gì với chữ gì, nhưng 3 tuổi 3 tháng chị ấy đã thuộc hết bảng chữ cái rồi, thuộc từ chữ hoa sang chữ thường, và luôn lấy chữ cái làm trò vui nữa! Hy vọng sau này"Hoa hậu bánh chữ!" sẽ giúp mẹ dạy Tít học chữ cái hào hứng như thế:

4 nhận xét:

  1. chị Tôm giỏi quá nhé. Xơi sạch 1 bụng chữ thế kia thì mai này khỏi lo thiếu chữ nhỉ! :) :) :)

    Tụi nhỏ bây giờ học chữ nhanh thật đấy mẹ Tôm ơi. Cún hồi nọ cũng chừng 1 tuổi rưỡi là thuộc làu chữ cái rồi. Mà chỉ là chữ hoa thôi. Đến khoảng 2 tuổi thì mới thuộc thêm chữ cái thường. Bây giờ thì anh chàng 4 tuổi gần 4 tháng này cứ suốt ngày lôi bút ra viết đầy nhà đây này. Rồi dạy luôn cả em Chuột viết linh tinh ra khắp nhà luôn này. Viết cả lên tường, xuống sàn nhà, viết luôn cả lên chăn, gối, nệm, giường luôn. Mà đưa giấy thì lại chả thèm. Thấy khổ không này?

    Chị Tôm mê chữ thế kia, nhớ dai thế kia thì giỏi nhất rồi nhá!

    Trả lờiXóa
  2. Ôi ôi cái trò viết lung tung thì Tôm giống y hệt vậy, hi hi, Tôm còn viết lên lưng trần của bố nữa, nhột chết thôi!
    Em đoán nàng ta biết chữ kiểu con vẹt, nhớ đấy lại quên ngay thôi, viết vào đây để sau này nàng có đánh vật với học chữ thì mở entry ra bảo sao ngày bé con biết chữ rồi mà giờ dạy mãi không xong, hi hi... Em có đứa cháu gái biết chữ rất sớm, rồi đến tuổi đi học lại học lại từ đầu, vật vã như ai, hi hi...

    Trả lờiXóa
  3. Chị Tôm ăn đầy bụng chữ, chứ không như Bim gặm chữ được đầy bụng ... giun, hihi.

    Trả lờiXóa
  4. Bim kia, bac goi cho me Bim mai khong duoc, Bim sot sit the nao roi?

    Trả lờiXóa