6 thg 7, 2008

Gặp lại Vanh và Lemon




Hôm nay Vanh và Lemon đến chơi, một đứa 5 năm rồi mới gặp, còn một đứa thì tận 9 năm. Chao ôi là chao ôi!!!...

...Xem nhé! Già hơn, thì tất nhiên! Mắt đứa nào cũng phờ phệch hết rồi, không còn lửa nhiều nữa; da dẻ buồn phiền nhâu nhi nám nhẹ, không còn mọng mịn như xưa; thân hình như xác ve (Lemon còn tàm tạm), nhưng lại có mỡ phính ở những chỗ không cần thiết;...

...Chỉ có nói nói cười cười là vẫn thế! Chuyện cũ nhắc lại... ừ chuyện cũ lúc nào chả cũ thế, mỗi lần nhắc thì lại thấy nó cũ thêm một tí!

...Chuyện mới thì đúng thật là mới, chẳng tin nổi là mới như vậy. Vanh đã hoàn thành nghĩa vụ điểm 8 (ngày xưa cứ xót xa bằng thừa cái việc nó lấy chồng sớm), xong tiến sĩ và quá nhiều việc để lựa chọn. Lemon cưới chồng như thả bom (giật hết cả nẩy!), công việc ổn định, chồng và con gái thì miễn chê! Cả hai đứa cùng có mẹ chồng "kinh điển" đến "kinh... dị"! (Xin lỗi các mama, chắc bọn nó chỉ nói với nhau thế để xả stress chứ không có ý gì đâu!)

...Buôn dưa một hồi thì nhả được vài hạt kết luận thế này: "Cái Ma quá là hạnh phúc! Bọn mình lo bò trắng răng! Định đến động viên nó hóa ra nó động viên bọn mình. Lại còn phải học nó dài dài...". Hị hị... cảm ơn! Xúc động chất mất!

Cái câu hay nhất trong ngày này không thể không viết lại: "Bọn tớ đinh ninh Ma chán đời quá, Ma lấy một ông già khú lắm tiền, Ma gầy quá không đẻ được con, rồi Ma càng chán thêm và mặc cảm, xấu hổ không dám gặp bạn bè nên không liên lạc với bọn tớ. Thương Ma quá thể mà không liên lạc được, nên biết cái là bọn tớ đến luôn!".

Ối trời ơi con quạ nào nó... ị vào mồm chúng mày vậy? Chồng tao đây này (đi lấy ảnh chú rể phong độ - cho dù bi giờ có phong độ kiểu khác một vài tí - cho chúng nó xem), con gái tao đây này (vác luôn con gái dễ thương ra chụp kiểu Tốt - tô - chan ngồi bên... lan can làm kỷ niệm cho ngày... hôm nay). Mặc dù bản thân mình chẳng khác gì con công cụt đuôi nhưng giờ chỉ muốn chửi đổng... tiên sư con quả mổ nào đấy đã làm hai đứa bạn mình nặng thêm cái tính thật thà thâm căn cố đế!

...Thôi, về đi, về mà đi chợ, chủ nhật mà chốn chồng, chốn con, chốn mẹ "kinh điển" đến thăm tao thế này là tao quý hóa lắm!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét