12 thg 10, 2008

Bản lề

...Mình có một thói xấu là xóa/đốt/xé/phá/dập/dấu/ném/... những trang nhật ký của mình, cho dù nó ở trên giấy hay blog, cho dù nó là nhật ký vui hay buồn, cho dù có ai đọc hay không ai đọc, cho dù... Nói chung, mình toàn tự mình làm khổ mình, bởi vì sớm muộn lại thấy làm thế thật là buồn. Thế nên lần này mình gắng không làm thế nữa...

Ngày nhỏ mình chuyên gia xé vở để viết lại cho đẹp, đôi khi viết lại cả một quyển vở. Nếu làm cái gì đó không vừa ý thì vứt luôn cái đó đi, làm lại cái khác, chứ không thèm tạm chấp nhận hay là sửa sang lại cho thành đẹp gì cả. Có lẽ cái tính dễ tung hê mọi thứ đi này đã có từ lúc nhỏ!

Lớn hơn một chút, mình chuyên gia có trò này: viết bài rất vớ va vớ vẩn, mình thích thì ngồi nghe giảng, không thích thì viết vào vở toàn những thứ linh tinh, thích gì thì viết nấy, kể cả viết những lời ngoài bài giảng của thầy cô, viết những cảm nhận vừa nghĩ ra trong giờ học, viết những gì vừa xảy ra khiến mình ấn tượng (mùi tôm rang ở nhà hàng xóm cạnh trường bay sang chẳng hạn, hay là hình ảnh đám bụi li ti toán loạn trong vệt nắng lọt qua khe cửa sổ lớp học,...), có khi chính lời giảng lại không viết. Rồi đến khi cô giáo chuẩn bị kiểm tra vở ghi, mình vội vàng mượn vở một bạn chăm chỉ nề nếp nào đó trong lớp, chép sang một quyển vở mới thật đẹp, thật cẩn thận, để nộp cô. Không biết phải tự định nghĩa mình qua chuyện này như thế nào.

Giờ vẫn có tính thích gì làm nấy, rồi không ưng ý lại tung hê đi ngay, hoặc tìm cách đối phó cho qua ngay. Thế là hư lắm! Có thể tại mình chưa thực sự người lớn, chưa ổn định tinh thần cho lắm, mình phải khác đi thôi! Từ ngày mai, một tuần mới của tháng mới của một giai đoạn mới của cuộc sống mới....... mình thử khác đi xem sao nhé!

p/s: thực ra mấy hôm nay mình đã tiến bộ hơn nhiều rồi, lẽ ra có thể post một entry đậm mùi đan móc mà mình yêu thích, nhưng vì chưa sẵn máy ảnh để chụp nên viết một entry "bản lề" này đã!

2 nhận xét:

  1. Незнайка19:36 13/10/08

    Kiem viec ma lam di, dau oc lung tung lam roi day. Bo Ha dau roi, sao de vo le phe the nay???!!! :-D

    Trả lờiXóa
  2. Dalat Skill19:41 13/10/08

    Chờ xem entry đậm mùi đan móc của mẹ nó nhé.
    P.S Mình ngày xưa đi học cũng giống y MA,viết nhăng viết cuội trong tập,có khi còn vẽ cô giáo vào tập nữa,cô giáo vừa có râu vừa có nanh :P.Khi nào kiểm tra tập thì chép lại nguyên 1 cuốn tập mới để nộp,hi hi ...

    Trả lờiXóa