10 thg 11, 2008

Bể cá




Mẹ thích cá, nuôi cá bằng đủ thứ chứa nước khác nhau. Bố thấy mẹ lụi hụi đam mê quá nên vừa thích thú theo mẹ, vừa thấy mẹ tội nghiệp sao đó. Nhân ngày 20/10 (cách đây 3 năm), bố chơi sang (lúc đó là rất sang rồi) mua cho mẹ một cái bể đúc hơn 200 ngàn, là mẹ thì dù có nghiến răng được mẹ cũng không mua đâu. Tiếc tiền thì vẫn tiếc, nhưng thích thì vẫn thích, hi hi......

Ban đầu bố và mẹ hào hứng chăm sóc và mua đồ cho bể cá lắm, nhưng rồi cũng đến một hôm bảo nhau là thôi để tiền đó mua cá thật mà ăn....

...Dần dà cái bể cá bị bỏ rơi, đôi khi rất bẩn.......

.......Tôm cũng thích cá lắm nhé, hay là thích nghịch nước hơn thì không biết, Tôm thả đủ thứ vào đó....

Mãi tới hôm nay mẹ mới dọn dẹp được, nhân dịp mẹ hơi mất ngủ một tí, bố và Tôm thì đã ngủ rất say, ngày mai tỉnh dậy thấy bể cá mới sẽ rất vui!!!

....Ngắm cá trong đêm dưới ánh đèn lung linh và không gian vắng lặng thấy vui vui lạ....Mẹ không mua cá đắt tiền, toàn cá rẻ bèo và dễ sống, để đỡ xót tiền là một, đỡ thay cá nhiều lần là hai (bố và mẹ toàn bảo con nào đẹp toàn chết yểu thôi, kiểu "hồng nhan bạc mệnh"), thêm nhiều con khác màu cho Tôm ngắm đã là ba,.... Chưa bao giờ mẹ thích cá màu đen cả, trông ghê ghê, nhưng hôm nay thấy nó cứ tự thơm cái bóng của nó trong kính phản chiếu thì mẹ lại thấy buồn cười và không ghét mấy nữa.....Nó thích thơm thơm hay là thích đâm đầu vào cắn nhau nhỉ.......Mẹ ấn tượng với một con cá vằn lượn lờ ngắm mình rất lâu.......Tự dưng nhớ một bài thơ con cóc chả biết chép ở đâu vào sổ tay thời học sinh, viết lại đây nhé, có thay một từ (từ "chó con" thay bằng "cá vằn"):

Một con cá vằn đơn độc
Soi mình xuống đáy lòng sâu
Chợt thấy bóng mình trong đó...
Cá vằn chớp mắt buồn rầu:
"...Rõ ràng có hai con cá
...mà chẳng bao giờ gặp nhau?!!....."

Nghe thương nhỉ!!! À, thức khuya là hâm lắm, bố ngủ say không biết chứ biết là bố quát cho một phát hết thơ với thẩn, cá với ciếc luôn, thôi đi ngủ thôi. Mẹ đi ngủ trong niềm vui là đã dọn xong cái bể cá (thối) tình iu (thơm) của bố! Mai mình cùng ngắm cá con nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét