25 thg 11, 2008

Meo... meo....




Sáng qua mẹ nhìn thấy cái mũ của anh Wi mà mẹ hứng khởi quá, muốn đan cho Tôm một chiếc giống hệt luôn, nhưng mẹ không có len trắng, chỉ có len hồng bố mua cho, thành ra mũi hạt gạo kép của bác Kiwi vào mũ của Tôm lại thành mũi... hạt nếp cẩm!

Ban ngày mẹ đan chỉ đến đây đã mỏi nhừ cả tay, bác Kiwi bảo đơn giản thôi, mà mẹ thì thấy mỏi tay quá thể, vì mũi hạt gạo là phải vắt dây liên tục, nhưng đã dám bon chen thì phải dám cắn răng chứ, .

Photobucket

May mà lần này mẹ không bị nhầm dỡ ra dỡ vào. Nhớ hồi mẹ dạy dì Dương "èo" đan túi, dì vừa đan vừa kêu vì dễ nhầm, cứ phải dỡ ra đan lại, mẹ cứ tủm tỉm cười vì lần đầu đan kiểu này mẹ cũng nhầm suốt, mồm lẩm nhẩm không ngừng tên mũi đan, đếm lên đếm xuống, mắt nhìn chòng chọc tờ giấy ghi công thức,... Lần này mẹ đã hiểu ra rằng khi đan thì phải hiểu kiểu đan, nhớ nó trong đầu được rồi, và chủ yếu nhìn vào hình dạng mũi đan trên len, như thế sẽ không bị nhầm. Giống như đã đi picnic thì lắng nghe âm thanh của tự nhiên, chứ đừng vác theo cái phone cắm hai bên tai nghe nhạc mp3 nữa!

Mẹ rất thích gọi là mũi hạt gạo, kiểu gọi ấy thật hợp với văn minh nông nghiệp của mình, nếu móc thì còn thấy có cả mũi hạt ngô, mà cứ suy diễn kiểu mẹ thì khéo mà có cả mũi củ khoai, mũi củ sắn, mũi con gà, mũi con vịt,... nhỉ?!

Mũi hạt gạo làm cho len thêm dày dặn, thường dùng để đan đáy túi hay nẹp áo nẹp khăn, hoặc làm nền cho những áo len dày có họa tiết nổi. Mẹ rất thích đan cho Tôm một cái gile dày như thế nhưng chưa đủ can đảm, vả lại cũng không biết có đan được không. Thôi thì cứ bắt đầu từ cái mũ đã nhé.

Mẹ lấy nguyên mẫu mũ của bác Kiwi, thích gắn hai quả bông hai đầu mũ lắm, nhưng hình như bác Kiwi có chiết mũi cho chóp gọn lại, mẹ không làm thế nên khi đan xong mới thấy là mũ hơi to, nuốt hết cả mặt con gái, để sang năm thì đầu mới vừa, sẽ thêm hai quả bông yêu yêu, còn giờ mẹ phải thử các kiểu chóp mũ khác nhau: rúm tròn, múi khế, tai mèo,... Nghe chừng con rất thích kiểu tai mèo này, đội vào là bò loăng ngoăng khắp giường kêu meo... meo.... Mẹ không sao chụp hình được, cứ phải rình mãi:

Photobucket

Mèo đang thơm cá:

Photobucket

Mèo chun mũi trong bếp:

Photobucket

Mèo đội mũ cả buổi sáng, toát hết mồ hôi gáy...

5 nhận xét:

  1. Đại dịch đan đã hoành hành :(( :(( :((
    Ôi cái nón cho bé Mèo xinh quá chị ơi. Sao các chị khéo thế không biết.

    Trả lờiXóa
  2. Dalat Skill16:10 25/11/08

    Hí hí,xinhq úa đi ẹm nó à.Nón của Kiwi không có chiết trên chóp mũ đâu.Tại mẹ Tôm đan dài quá,nên phía trên nó to ra thôi mà.NHưng thế lại hoá hay nhỉ?Cái tai mèo yêu lắm.

    Trả lờiXóa
  3. ...hi hi...tự an ủi là thôi không sao, sang năm sẽ đội vừa, với lại cái tai mèo hơi to thô một tí nhưng cũng yêu nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  4. Hehe.. Mẹ nó ơi.. Tai mèo yêu nhờ :X
    À mẹ nó nè.. Thế đan hạt gạo có phải là:
    Hàng 1: Lên, xuống, lên xuống
    Hàng 2: Xuống, lên, xuống lên
    Hàng 3: Lặp lại hàng 2
    Hàng 4: Lặp lại hàng 1
    fải ko hả Mẹ nó... Hehe. Tớ mún bon chen theo Mẹ KIWI :X

    Trả lờiXóa
  5. he he... công nhận cái tai mèo yêu yêu...đội nhiều nó cong tai mèo lại, trông càng yêu
    Đúng cái công thức đó đấy, mình mới hỏi Kiwi một câu y hệt vậy! hi hi...bon chen đi....

    Trả lờiXóa