17 thg 11, 2008

Thêm một cái nữa...




Đang cơ là khí thế, mẹ khâu luôn cho Tôm thêm một chiếc áo choàng kiêm khăn tắm. Lần này rút kinh nghiệm hơn nhiều so với lần đầu, nên áo vừa vặn hơn, dễ chịu hơn và Tôm cũng có vẻ thích hơn.

Mẹ dẫn Tôm đi chợ, Tôm tự chọn màu nhé, đúng ra là Tôm chọn màu hồng, nhưng mẹ thấy hai cái màu hồng thì cũng là nhiều nên bảo Tôm chọn thêm màu nữa, mà sao Tôm khôn thế, chọn khăn Tàu mềm mại màu mè và rẻ tiền thì không chọn, lại chọn hàng Việt Nam chất lượng cao nhưng mắc lỗi nên được tuồn ra chợ, những 40 nghìn của mẹ đấy:

Photobucket

Mẹ pha ra thành những miếng như thế này: Photobucket2/3 là áo quây luôn hai cánh vào đỡ phải khâu nhiều (úi giời ơi khâu xong mới thích chứ đang khâu thì ngại lắm), 1/3 còn lại cắt hai tay áo và thừa một mẩu to cắt đôi dự định làm hai khăn mặt, một khăn để tắm và một khăn để lau khô đầu, hai viền khăn được tháo ra để lát nữa viền lại vào nẹp áo, kiều "lấy mỡ nó rán nó" ấy! Phần gấu hơi dài so với Tôm nên mẹ cắt tiếp một dải dài sát gấu để làm thắt lưng. Sau khi cắt phần cổ thì sẽ thừa ra hai mẩu vải nhỏ, đủ để cắt hai ba cái lá chua me ba cánh, gọi là gì nhỉ, à...cỏ ba lá ấy, đấy là mẹ định thế, còn thực tế thì mẹ làm ra mỗi cái áo thôi, chưa cỏ ciếc gì thêm vào cả.

Đằng trước nhé:

Photobucket

Đằng sau nhé:

Photobucket

Bên trong nhé, mẹ thích nhất là không phải khâu hai bên cạnh áo, mà Tôm cũng có vẻ dễ chịu hơn vì thế:

Photobucket

Mặc áo này Tôm có thể cử động vô tư, từ việc dang tay đến xoạc chân, chắc chắn là dễ chịu hơn cả quần áo thường:

Photobucket

Để tay cử động dễ thì mẹ không khâu hết phần nách áo, để chừa ra thế này để cử động dễ, không co kéo áo và tay áo:

Photobucket

với lại để cánh tay đung đưa điệu đà xuống, cho hơi giống kimono một tí:

Photobucket Photobucket

Phần cửa tay thì chừa đủ cho Tôm thò tay ra thôi, chứ nếu không cái tay áo nó lại tụt vào nách một khi Tôm đưa tay lên:

Photobucket

Vì Tôm tò mò cứ thò tay vào xem bên trong áo có gì:

Photobucket

mẹ cố tình post cái này, yêu cầu anh Wi và bạn Tít quay mặt đi nhé:

Photobucket

- Con tìm gì thế con?

- Ti ti....

-

nên mẹ đính thêm một cái cúc bấm vào chỗ giao giữa thắt lưng và mỏm vạt áo trong, giữ cho vạt áo đỡ xộc xệch luôn:

Photobucket

Thực ra Tôm chỉ tò mò tí xíu thôi, mẹ cho là hư vì như thế... làm bai hết cả cổ áo mẹ khâu, ngoài ra thì Tôm ngoan lắm, mỗi khi mặc áo choàng tắm là Tôm biết đi lấy bàn chải đánh răng, hay là lấy bình xịt nước muối để vệ sinh mũi:

Photobucket

...Mẹ yêu Tôm lắm, mỗi khi làm được một cái gì cho Tôm mẹ đều rất vui và như thấy yêu Tôm hơn!!! Tuy rằng hôm qua cô Nhung bảo cái áo này người ta bán 60 hay 70 nghìn gì đó, mẹ méo xệu cả mặt ra vì thấy khâu hì hụi cả ngày được có 20 - 30 nghìn tiền công thôi!!! Nhưng dù sao mẹ vẫn yêu Tôm nhất, không giá cả nào làm thay đổi tình yêu của mẹ dành cho Tôm, mẹ sẽ gắng làm thêm nhiều thứ cho Tôm nhé, tiền công rẻ mạt cũng được!!!

6 nhận xét:

  1. ...ui, phải thanh minh tí...mẹ Tôm lười khâu nên toàn tranh thủ đường viền sẵn của khăn thôi, những chỗ có đường may là những chỗ khăn may sẵn đấy, còn những chỗ khâu thì có hơi lượn lờ tí, cứ nói đến may người ta lại thèm máy may... thèm ..ỏ...ãi ra!!! À mà mẹ Tít đừng khủng bố Tôm cái ảnh đó nhá, chỉ... cho Tít xem thôi nhá, may mà máy ảnh của mẹ Tôm bị mờ mờ chứ không thì hàng họ ....!!!

    Trả lờiXóa
  2. Chi ui, hihihi chi may kheo the, nhin dduong may kia, nhin dduong vien kia, ddep lam chi a :x :x, Tom co nang khieu lam nguoi mau the hihi, ma co cai anh me Tit phai save lai....sau nay treu Tom moi dduoc :p

    Trả lờiXóa
  3. Dalat Skill15:25 18/11/08

    Hi hi,anh Kiwi cũng đã xem ảnh rồi nhé.mẹ Tôm à,sản phẩm nhãn hiệu tình yêu luôn vô giá.Mẹ Tôm đừng lăn tăn sản phẩm của mình đáng giá bao nhiêu nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Chị bắt tay Kiwi một cái. Cái mình làm ra cho con, không tính được bằng tiền. Và có tiền cũng không mua được.
    Chị thấy cái áo của em khâu cho Tom rất xinh. Xinh về cả mỹ thuật, kỹ thuật và ..... tình yêu thì khỏi nói rồi!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn mẹ Wi và bác LMX nhiều nhiều ạ!!! Hứa là sẽ không "tủi thân" linh tinh nữa ạ! :)

    Trả lờiXóa
  6. Nguyet Nga12:50 12/12/08

    Em kheo tay that do, cam on da huong dan tung cong doan 1 nhe, chi cung se bat chuoc lam.

    Trả lờiXóa