4 thg 12, 2008

Snowman của Tôm




Cả ngày hôm qua mẹ nhấp nhổm chờ các "thiên thần vải vụn" mang máy khâu đến cho mẹ mượn, nóng ruột ghê cơ, mà không dám gọi điện, đã mượn lại còn giục thì..., thế nên mẹ cứ như ngồi trên đống lửa...

Chiều đến, mẹ được gặp mặt "ông cụ họ họ" (các "thiên thần vải vụn" giải thích: ...là vì... nó kêu hục hặc rất to như người ho!), mẹ ngượng kinh người (vì sung sướng), không dám sờ vào ông ấy, mẹ còn vẹo cả mồm mới đọc đúng tên cái bộ phận "suốt" của ông ấy nữa!

Bỏ qua việc kể về các "thiên thần vải vụn" nhé, vì... dài tập lắm! Chỉ cần biết là "các thiên thần vải vụn" luôn thần tượng nhau và cần nhau để thần tượng về vụ vải vụn và những thứ tương tự vải vụn! Mẹ muốn cảm ơn những tấm lòng thơm thảo ấy bằng việc... nhờ "ông cụ họ họ" đẻ cho một đàn con tinh thần đẹp mươn đẹp mướt! Bố Hà nghe đoạn này choáng lắm nhỉ!!!

Tối qua mới chỉ dám làm quen thôi, mà cái ông già ấy công nhận khó tính lắm, toàn chun hết chỉ dưới lại, chả làm ăn được gì, sốt ruột kinh người! Dự đoán tối qua sẽ mất ngủ vì sung sướng, nhưng hóa ra lại mất ngủ vì hậm hực. Sáng ra đã tự nhủ là thôi, đan cho xong cái khăn đã, rồi động đến cái lão già ấy sau, nhưng mà đi qua đi lại nhìn lão ấy nhơn nhơn một góc như mỡ để miệng mèo, thèm không chịu được, thế là lại lôi vải ra nhí nhoáy, bình tĩnh trò chuyện cho hiểu nhau, rồi làm lại từ đầu, cuối cùng...may là chỉ chiếc ngon lành! Chỉ hơi ngượng tay ngượng chân tí thôi. Dần dần rồi sẽ quen. Bọn mình làm một thằng snowman cho cái Tôm nó chơi nhá, từ tối qua tới giờ nó cũng quấn quýt với ông theo tôi đấy!....

Cắt 4 hình tròn từ cái áo cũ:

Photobucket

May gần kín thì dừng để còn có chỗ nhét bông:

Photobucket

Bông cũ bết hết rồi, lấy từ gối của bố Hà để dành từ thời sinh viên (chả hiểu có cô nào kề má vào chưa mà cứ tiếc cái gối cũ ấy mãi...), mẹ nhờ Tôm "rút ra" (từ hay dùng của Tôm) cho nó tơi bông lên nhá, Tôm có vẻ hăng say với trò này lắm:

Photobucket

Sau khi nhồi bông cho căng, mẹ khâu hai ống vải vào chỗ hai tay để Tôm có thể lắp tay cho anh người tuyết mà bông không rơi ra, phần cổ thì khâu cổ chai vào, phần đầu khâu cái nắp chai, như thế Tôm tha hồ "vặn vặn" (trò mà Tôm đang ưa thích):

Photobucket

Các bộ phận đều được để rời, tay là hai cái que (hôm nào sẽ kiếm que củi chạc ba cho giống snowman ngoài trời); mắt là hai cái cúc nhựa to đính vào cúc bấm; mũi là cái chân quân cờ vua bị gãy, chỉ còn phần nam châm, sẽ cho dính vào một miếng sắt hình trái tim khâu sẵn trên mặt, khi chưa đính mũi thì coi như trái tim là miệng cũng được; cúc áo là hai cái nắp chai khâu giả cúc to, mặt trong gắn nam châm, sẽ cho dính vào hai cái khuyên sắt mẹ lượn từ đinh ốc của bố Hà; còn gì nữa nhỉ.... à cái mũ thì mẹ lấy luôn mũ cây thông noel đan cho Tôm từ hồi sơ sinh, lấy luôn cái khăn mỏng của mẹ cho tiện thể:

Photobucket

Đây là những trò làm đi làm lại của Tôm: rút tay ra lại đút tay vào, rút mũi ra lại dính mũi vào, thi thoảng còn thử đính loạn cả lên: mắt, mũi, cúc,... cứ thay nhau vị trí, mẹ buồn cười quá chụp rung cả hình, nhìn con chơi cũng thích no đi rồi...

Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

Photobucket Photobucket

Thế là xong rồi đấy!:

Photobucket

Mà thực ra làm đồ chơi cho con thì mẹ chơi là chính... Cứ hình dung ra hôm nào đi chợ sẽ tranh thủ té ngang tạt ngửa tìm mấy que củi có chạc ba về làm tay snowman là mẹ lại thấy như trở lại thời ấu thơ rong chơi của mình, cả buổi trưa chốn ngủ đi tìm cái chạc ba ngon lành làm báng súng cao su.... Sau này Tôm nhớn, Tôm lại ham chơi như mẹ thôi, bằng việc làm đồ chơi cho cháu của mẹ!

9 nhận xét:

  1. Yêu món quà của Mẹ Tôm Tôm quá đi mất :X
    Chị ơi.. Mấy cái nút ngồ ngộ kia là gì vậy hả chị ??

    Trả lờiXóa
  2. Dalat Skill16:55 4/12/08

    Snowman xinh nhỉ.Đúng là làm kiểu này con mới chơi được.Chứ snowman của mình để mẹ khoe thành tích thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Mẹ Tôm Tôm chịu khó chăm con nhỉ... Em fải học tập các chị các bạn nhiều lắm

    Trả lờiXóa
  4. Wow! Snowman của em đẹp và ngộ nghĩnh. Khéo tay quá trời. Anh thích là món đồ được tạo thành từ các thứ vật dụng được tận dụng lại. Càng tận dụng được bao nhiêu... giá trị của món đồ lại càng cao. Cao ở tính sáng tạo. :) Đồ chơi như thế sẽ kích thích trí óc con trẻ, con được tham gia vào các việc, sau này sẽ thạo giống y mẹ nó. :)

    Trả lờiXóa
  5. Viet Hang18:44 4/12/08

    Trời, em phục cái vụ vặn cổ chai Snowman quá:)), yêu quá chị ah, Tôm tha hồ thích nhé(he he, mẹ Tôm nữa)

    Trả lờiXóa
  6. Hết sức sáng tạo chị ơi, đồ chơi cho Tôm đầy ý nghĩa :X. À, cái ông già ho hen này có khi ưa ngọt hhihi, chúc cho ông già này ít ho hen đi, để mẹ Tôm nhờ ông ý đẻ ra thật nhiều đồ nha. :D

    Trả lờiXóa
  7. Tuti & mẹ19:26 5/12/08

    Mẹ Tôm sáng tạo quá, đúng là làm đồ chơi thế này kích thích sự sáng tạo của mẹ và cả của con.

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn mọi người chia vui ạ! Thú thực vui thì có vui, nhưng thi thoảng cứ rởn tóc gáy lên ấy, vì Tôm cứ vặn đầu vặn cổ snowman, rồi lại dứt mắt đến phựt một cái (cúc bấm đằng sau cúc nhựa mà), rồi lại cắm đủ thứ vào hai hốc tay nữa, lúc thì đũa, lúc thì thìa, lúc thì bàn chải đánh răng,... nhiều lúc còn đút mắt mũi snowman vào đấy nữa... Đã thế nàng ấy còn cười hi hí... Lần sau mình mà làm đồ chơi thì phải suy nghĩ kĩ hơn thôi, chứ không thì hơi bị... phản giáo dục!!!... Nhưng mà phải công nhận là buồn cười lắm ợ! :D

    Trả lờiXóa
  9. @ Linh xù: chị làm mấy cái nút ấy bằng nắp chai có gắn viên nam châm nhỏ, bán ở văn phòng phẩm, loại nam châm cho giáo viên gắn tài liệu lên bảng từ ấy. Mà dùng cái dán dính thích hơn em ạ, tại chị sẵn có trong nhà cái gì thì dùng cái đấy thôi.
    @ Kiwi: Mỗi thứ hay một kiểu bạn ạ, các con cứ có cái gì là thích cái đó, các mẹ nghĩ được gì thì làm lấy, miễn là có làm, nhỉ?!
    @ Viet Hang: Bọn mình ham chơi giống nhau nhỉ! hi hi... mình cũng thích cái trò đút vặn vặn như vậy, hôm nào cùng nghĩ ra đồ chơi nào sử dụng nó nhá!
    @ Bohemian: Chị biết cái lão già ưa ngọt rồi, thế nên bọn em mới cho ông ấy "ăn đường" chứ gì, mà chơi chữ hay quá làm chị ngẩn mặt ra chả hiểu gì, hi hi... chị sẽ cố nịnh ông ấy thêm nữa, kiểu gì ông ấy chả chiều... :p
    @ bố GH và mẹ Tuti: Dạ! Em học theo các anh các chị đấy chứ ạ! Thi thoảng vẫn nghịch dại lắm ạ! :D

    Trả lờiXóa