1 thg 2, 2009

Chúc mừng sinh nhật Tôm thối!




Cả quà sinh nhật Tôm mẹ cũng chưa chuẩn bị gì luôn, mẹ kể chuyện Tôm nghe tạm nhé, chuyện ngày mẹ sinh Tôm:

Tầm này của hai năm về trước, bố Hà đang say lừ khừ vì bị chuốc rượu sinh nhật, mẹ mệt lừ vì làm đồ nhậu linh đình cho bố, còn Tôm thì nghe chừng khó chịu, cứ đạp ùng ùng, khiến mẹ lo lắng... Mọi người đều cười đùa bảo: Ông Hà uống ít thôi, đêm nay vợ đẻ đấy! Nói thế rồi cả hội lại cười ầm lên, cứ như không phải là đẻ thật ấy! Đêm mẹ khó chịu lắm rồi, mẹ lay bố dậy bảo: Anh ơi! Em đau đẻ rồi, dậy cho em lên viện! Bố bảo: Ừ! Rồi bố quay mặt sang bên ngủ tiếp, bố say mà, chờ 2 tiếng sau cũng chả thấy bố dậy, mẹ lại lay bố: Dậy đi anh, không thì em gọi xe ôm đi đấy!Bố vẫn bảo: Ừ! Rồi... úp mặt xuống ngủ đến gần 5h sáng, bố khát nước mới he hé mắt ra nhìn bình nước, thấy mẹ đang ngồi sặm quần áo sẵn ở đấy, bố hỏi: Em làm cái gì thế?.........Thì em bảo là em đau đẻ, em chuẩn bị quần áo đi đẻ.......... Ơ, đẻ thật à?....... Thấy mẹ phát khóc ra rồi bố mới tin, tin rồi thì bố cuống cuồng lên, nhưng lúc đó mẹ chả cuống nữa, mẹ đọc thấy bảo cơn đau đẻ phải gần nhau 5 phút cơ, thế là mẹ đòi đi gội đầu, nhỡ mà đẻ xong phải kiêng một tháng không gội thật thì.... Vừa gội đầu vừa kêu đau làm bố càng sốt ruột. Bố cứ cuống hết cả lên, trông rõ buồn cười...

Lúc chuẩn bị sinh Tôm, mẹ bảo bố phải vào phòng đẻ với mẹ nhé, cho mẹ đỡ sợ, bố bảo: Không vào, đàn ông ai lại vào đấy, ngại lắm.... Thế mà thế mà nhé, Tôm vừa khóc oe oe chào đời mẹ đã thấy bố Hà lù lù đứng đó rồi, chả biết bố vào bằng cách nào, bác sĩ y tá cũng không biết, nên khi quay ra nhìn thấy bố người ta đuổi bố gần chết, mắng bố xơi xơi (chủ yếu mắng vì bố không mặc áo vô trùng gì đó). Bố cứ thanh minh là bố chỉ mang áo vào cho Tôm thôi, cửa nó tự động mở đấy chứ. Buồn cười quá Tôm nhỉ, mà Tôm lại mải khóc, không im im mà nghe bố vừa giả đò thanh minh vừa rướn cổ ngó Tôm chứ!

Tôm vừa rời khỏi mẹ là mẹ đã cuống lên rồi, mẹ đòi: em bé đâu, em bé đâu??? Mấy cô bảo từ từ đã nào, phải vệ sinh cho em bé đã, rồi sẽ được bế. Khi Tôm được đặt vào vòng tay của mẹ, mắt Tôm mở to, đen láy, nhìn như... biết rồi (thực ra lúc ấy Tôm chắc chưa nhìn được gì mấy). Tóc Tôm dài và xoăn, cũng đen láy. Cằm Tôm nhọn hoắt, mặt nhỏ xíu như lá khoai lang. Mẹ thấy Tôm tóc xoăn sao mà giống bố Hà quá, mắt sáng đảo nhanh y như dì Hà, mũi gẫy như dì Diệp, cau có như dì Dương, chân tay ngắn chũn như cô Hương, môi chu ra như chú Sơn, lông mày xuôi và bọng mắt to giống như ông nội.... còn đâu chả giống mẹ gì cả... Mẹ thì thầm với Tôm rõ nhiều, nhưng giờ không nhớ gì nữa...

Lúc bố được ẵm Tôm trên tay, bố chả biết nói gì ngoài câu: Nhiều tóc thế, nhiều thế....

Sau bố mẹ thì người đón tay Tôm đầu tiên là bà ngoại của bạn Long. Bạn ấy nhiều tháng tuổi hơn Tôm nhưng lì lợm hơn nên sinh sau một ngày, trên giấy tờ thì rõ ràng bạn ấy là em nhé. Bà ngoại bạn ấy rất tuyệt, cả bố và mẹ đều ấn tượng mãi. Bố mẹ tin là Tôm được một người tuyệt vời như thế đón tay thì không còn gì để lăn tăn nữa, hi hi... từ trước tới giờ có tín gì đâu, mà sao lúc sinh Tôm ra lại đâm ra đồng bóng tệ (nói như cô Wi). Khi mà ông bà nội ngoại đều ở xa, chỉ có hai bố mẹ đi đẻ với nhau, lại gặp được người ân tình và khéo léo như bà ngoại Long, thật khiến cho cả bố và mẹ đều thêm phần tự tin và hạnh phúc!!! Riêng Tôm thì xuýt bị đói với rét nếu không có bà giúp một tay!

Tôm chào đời lúc 13h25 ngày 1/2/2007 và được quấn vào cái áo khoác "tình yêu" của bố (cái áo đấy chứng kiến lần đầu tiên bố túm lấy tay mẹ được hơn 20 phút) để về nhà vào cùng giờ ngày hôm sau. Tính đến hôm nay, Tôm tròn 2 tuổi, bước sang tuổi thứ 3 cơ đấy, mẹ hứa Tôm 3 tuổi thì mẹ sinh em bé nữa cho Tôm bế, nhưng mà nghe chừng cả bố lẫn mẹ đều quen với việc chỉ cần có Tôm thôi, cứ từ từ Tôm nhé, mẹ lại khất quà thêm lần nữa, lúc nãy là với bố, giờ là với Tôm, ngại ghê nhỉ, đầu năm đã dính toàn nợ với nần rồi!!!

...Tôm yêu ơi! Bởi vì muốn dành cho con rất nhiều nên mỗi khi chưa thực hiện được điều gì định làm cho con là bố mẹ đều cảm thấy như " mắc nợ" con vậy! Bù bù cho con bằng rất nhiều yêu thươngnhé và năm mới mẹ sẽ gắng không yêu suông nữa!!!

7 nhận xét:

  1. Chuc mung Sinh nhat TOM!

    Trả lờiXóa
  2. Bohemian22:30 1/2/09

    Chuc mung sinh nhat con gai nhe' :x :x :x, chuc Tom ngoan dde me co nhieu thoi gian ddam me hon :p

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng sinh nhật Tôm nhé, chóng nhớn chóng nhớn rồi cùng mẹ tỉ mẩn lọ mọ nhé :D

    Trả lờiXóa
  4. Virgomp - NHQQ12:05 2/2/09

    HÍ, Happy birthday to Tôm... @_@ (Muộn 1 ngày ^^)
    Chúc Tôm luôn luôn đáng yêu. :D

    Trả lờiXóa
  5. Dalat Skill19:18 2/2/09

    Chúc mừng sinh nhật Tôm Tôm,mau lớn & xinh đẹp nhé.Yêu Tôm nhiều nhiều.

    Trả lờiXóa
  6. vậy là mai mốt kết hợp 2 SN làm cho hoành tráng luôn mẹ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Ui, muộn rồi. Nhưng Càna cũng chúc mừng sinh nhật của Tôm nè. Chúc Tôm sang tuổi mới thật khỏe mạnh, mau lớn, ngày càng ngoan, để mẹ tặng em bé cho nhé, hihi.
    Vậy là Càna lớn hơn Tôm gần một năm cơ đấy. Cứ tưởng Tôm lớn hơn cơ! :p

    Trả lờiXóa