11 thg 3, 2009

Cây nêu muộn




Chị yêu!

Mãi tới giờ em mới lôi cây nêu ra làm, phần vì lười, phần vì nghĩ nhà xấu treo phí cả tranh, phần vì... em không biết làm thế nào từ một đống vải vụn lại ra thành tranh .

Tranh vải kiểu Nhật là một thể loại rất mới đối với em. Khi nhận quà của chị, em đã rất xúc động, đến mức em nghĩ rằng em sẽ làm tặng chị cái này, làm tặng chị cái kia để cảm ơn chị đã gửi về cho em thật nhiều cảm hứng!!!! Nhưng rốt cục em vẫn chưa làm gì, ngay cả quà chị tặng em cũng để muộn mất vài tháng so với dự định! ... Bạn tỉ mẩn của em mà đọc đến đây thể nào cũng bảo "Ui, bài ca muôn thủa, nghe quen quen..."!!!!!! Đấy! Chả biết nói thế nào... ngượng kinh!!!!!

Em sẽ sửa sai từ việc đầu tiên thật hiển nhiên này nhé: ghép vải thành tranh từ mẫu chị tặng.

Làm đến đây là em hơi oải tí, vì không có dụng cụ chuyên nghiệp, dùng hết kim đan, sang kim móc, sang đầu kéo,.... rồi dừng lại ở kẹp ghim để nhét vải vào khe, đau hết cả tay:

Photobucket

Nhưng làm tranh vải rất thích, tỉ mẩn dễ thương, hình hiện lên rất sinh động, xong rồi đây ạ (mấy cái khe vải lôm nhôm quá phải không chị?!):

Photobucket

Thử ướm vào khung xem sao:

Photobucket

Nhưng nhìn tranh vải kiểu Nhật thế này mà nhìn thẳng thì không khoái, phải đi chênh chếch qua nó mà ngắm, hay từ dưới ngước lên mới hay, trông tranh rất sinh động, chả thế mà Tôm cứ đòi "rút ra! rút ra!" (À nhân thể "khoe" với chị là Tôm nó đã vặt hết sao trên tranh vải cây thông Noel chị tặng em rồi, mua cho con một túi sao nhỏ con không thích, con thích hái từ trên cây thông cơ!!!):

Photobucket Photobucket

Chi tiết từng góc tranh:

- Mẹ thích nhất góc này Tôm nhé, cái gì đây?
- Sao! Ông sao! ... 1,2,3 sao!
- Ừ! đúng rồi, Tôm giỏi lắm! Thế dưới ông sao là gì đây?
- ...Hình tam giác!
- !!!!!!!!!

Photobucket

- Tôm ơi thế quả gì đây?
- Quả tròn! Quả tròn!
- Ừ! Gần đúng! (Mà mẹ cũng không biết quả gì luôn, quả còn hay quả pao nhỉ, kiểu như trai gái du xuân ném cái quả này qua vòng tròn buộc trên cây nêu: "Anh ném pao, em không bắt.........Em không yêu... quả pao rơi mất rồi!!!").

Photobucket

- Tôm ơi! hỏi nốt nhé, đố Tôm biết cái gì đây? (Làm sao mà con biết đấy là câu đối nhỉ, hơi e là Tôm bảo "kẹo" rồi đòi bóc kẹo ra ăn)
- ....Hình chữ nhật!
- Ha ha.... đúng rồi hình chữ nhật, thế mà mẹ sợ con bảo là "kẹo".
- Kẹo! kẹo! mẹ bóc mẹ bóc....
- Ôi mình ngu..... (nó không nói mà mình lại nói làm nó đòi)

Photobucket

...Vì sợ Tôm đòi bóc kẹo với hái sao nên phải dấu tranh đi đã. Tháng sau sang nhà mới, sẽ treo tranh lên và hy vọng không viết một entry ngượng nữa. .....Cảm ơn chị yêu rất nhiều vì những gì chị đổ tràn chan chứa nơi em!!!!!!!!!!!!!

p/s: vào đây rất phê, có cả hình mình họa và video hướng dẫn cách làm tranh vải của Nhật, ai lỡ sa chân vào mắc nghiền thì đừng trách mình không thông báo trước nhé!!!!!!!!!!

5 nhận xét:

  1. Dalat Skill22:02 11/3/09

    Có 1 đứa còn ngượng hơn vì kit tranh vải vẫn còn nguyên đai nguyên kiện.Tranh đẹp quá,mẹ Tôm à.

    Trả lờiXóa
  2. ...Wi ơi có kit rồi thì làm tranh đi, nhìn bên ngoài yêu lắm, đẹp là lạ!

    Trả lờiXóa
  3. Tranh lạ quá!cách làm thấy công phu ghê!
    Mẹ Tôm mày mó làm đủ thứ món. Chẳng bù cho em, cắt vải may cho con cái áo khoác noel rồi kẹt việc bỏ mãi,đến giờ thì sắp qua mùa hạ luôn rồi. Mà tới chừng lôi ra may chắc là con nó mặc hết vừa luôn!

    Trả lờiXóa
  4. Tranh lạ quá!cách làm thấy công phu ghê!
    Mẹ Tôm mày mò làm đủ thứ món. Chẳng bù cho em, cắt vải may cho con cái áo khoác noel rồi kẹt việc bỏ mãi,đến giờ thì sắp qua mùa hạ luôn rồi. Mà tới chừng lôi ra may chắc là con nó mặc hết vừa luôn!

    Trả lờiXóa
  5. Đẹp mê tơi...

    Trả lờiXóa