1 thg 3, 2009

Hoa sưa hay hoa cải cúc?




Mình mong chụp hoa sưa từ tháng trước tới giờ, nhưng đến hôm nay thì nghe chừng hơi tiu nghỉu... vì thấy nhớ "hoa năm ngoái".

Năm ngoái hoa sưa chả khác gì anh đào, lá rụng hết cả, cành cây đen khẳng khiu, rồi một hôm thình lình nở hoa trắng bung, gần như không thấy lá xanh đâu cả, khi hoa rụng hết chồi xanh mới bật lên được.

Năm nay thời tiết khắc nghiệt hay dở giời thế nào mà lá sưa rụng sớm, chồi sưa đâm ra sớm, chả còn sức cho hoa, thế là đến lúc cây đã xanh rờn lá thì hoa mới ra lí nhí, và rồi lúc nở rộ nhất cũng chỉ thấy lá xanh là chính. Tiếc ghê!

Từ lan can nhà mình nhìn ra phía trước có hai cây hoa sưa rất đẹp. Sắp tới chuyển nhà thì điều đầu tiên tiếc nhất ấn tượng rừng rú mà thanh nhã của hai cây hoa sưa mang đến.

Tiếc nhì cảm giác chuyển mình của lá xà cừ sau nhà.

Lá xà cừ chuyển mình

Bên chỗ sắp chuyển tới chỉ có một cây xà cừ thông thường, không phải cây xà cừ óc khỉ, nên nó cứ xanh rờn quanh năm, vô duyên tệ!!!!

Cố chụp hoa sưa mà không được như ý, thôi khi nào lục lại ảnh hoa năm ngoái vậy. Hôm nay chỉ chụp được thế này thôi:

Hai cây hoa sưa xanh rờn, chả thấy hoa đâu, nhìn từ vườn treo mini của mình:

Hoa sưa nhìn từ vườn cải cúc

Tôm thấy mẹ loay hoay cũng đòi chơi cùng, ừ thì cho con trèo lên ghế tưới cây nhé, nhưng mà con hư thật đấy, tưới cây thì ít, sò tay vào nghịch nước thì nhiều, chỉ được cái hơi mừng là dạo này thích hoa với lá hơn rồi, không chỉ thích gâu gâu với meo meo nữa:

Tôm vừa tưới cây vừa nghịch nước

- Mẹ ơi... bông hoa!
- Ừ con tưới đi... nhưng mà tưới cả lá đi, tưới hoa ướt sũng thế con?!

Đây là bông cải cúc khi Tôm chưa hành hạ:

hoa cải cúc

Đây là bông cải cúc bị Tôm phịt cho không biết bao nhiêu là nước:

Hoa cải cúc đẫm nước

Và mẹ Tôm thì thấy entry này lạc đề rõ, chỉ định nói hoa sưa thôi thì lại chuyển sang nói rau cải cúc (khoe tiếp: tự trồng ạ!), sau đó nữa thì chuyển sang khoe con gái đã biết yêu hoa. Ôi ngượng quá, ngượng xong lại khoe tiếp... Hi hi... bệnh khoe kinh niên!!!

Đùa chứ, kết thúc bằng một câu chuyện nghiêm chỉnh nhé: Hôm trước em Orchid sang chơi, hỏi chuyện về máy khâu, hai chị em say sưa nói về chị lamuaxuan (sư phụ may trong tâm tưởng của hai đứa) và cùng tự tán dương lý tưởng phải sống thiết thực hơn, đừng lên mây lên gió nữa, nhưng cũng đừng đánh mất đi sự lãng mạn. Rất thích khi ra về, em Orchid bảo: Em hiểu kiểu lãng mạn của chị rồi, trồng ba chậu cải cúc để ăn, khi được ăn thì cắt hết rau, chỉ chừa mỗi chậu một cây cho nó già nó nở hoa, thế là đẹp đôi đường: thực tế và lãng mạn!!! Ừ đấy, chị thế đấy, lãng mạn kiểu mới, ngay đến hôm nay chụp hoa sưa chị cũng chụp từ cải cúc chụp đi ấy chứ!!!

Té ra là mình đã thay đổi chứ không phải là hoa sưa thay đổi nhỉ?!!!!!!!!!!!!! Mà mình mong là thay đổi ra sản phẩm tỉ mẩn gì chứ, đằng này chỉ chụp ảnh linh tinh rồi nói suông thôi, chán mình ghê!!!

2 nhận xét:

  1. Mother & Son12:58 2/3/09

    Cải cúc trên ban công nhìn vẫn đẹp và lãng mạn như thường chị nhỉ :x.
    À em đi tha lôi được một sấp vải vụn về rồi, nhưng vẫn chưa có sp nào cả :(. Lúc nào chị cần quyển sách để may mũ cho Tôm thì cứ ới em nhé, em sẽ mang sang ngay còn cộng thêm một mảnh vải nhỏ rất xinh để may mũ cho Tôm nữa :p

    Trả lờiXóa
  2. ăn cải cúc đến mòn răng mà đây là lần đầu tiên trong đời mới bíêt mặt bông hoa ra sao, cám ơn mẹ Tôm nhé.

    Trả lờiXóa