21 thg 3, 2009

Mũi quấn bọ




Mấy hôm trước cô Móng Rồng qua chơi và chụp ảnh hướng dẫn thêu, mang theo cả "đêm huyền diệu" của cô cho mẹ ngắm, mẹ cứ gọi là mê tơi mê tơi... Một vạt cỏ xanh tím huyền diệu trên nền đen, một nụ cười chan chứa, đôi bàn tay khéo léo,... và những lời "tiêm chích" gây nghiện khiến mẹ không thể nào không "phê"!

Photobucket

Mẹ bảo với Tôm là toàn mũi quấn bọ thôi, mẹ sẽ học cái mũi thêu này để thêu cho Tôm nhé:

Photobucket

Nhưng mà hôm nay mẹ quấn mãi mới được hai ba mũi quấn bọ, vài ba mũi thì chỉ hợp với hình hoa hồng, mẹ xếp thế này có vẻ không ra hình lắm:

Photobucket

Thêu xong một bông mà không dám thêu bông thứ hai, sợ thêu không cân đối, trò Ngân và trò Hạnh cứ cổ vũ mãi, mẹ liều một phen xem sao, hi hi.... cuối cùng thì cũng đủ cho hai bên cổ áo:

Photobucket

Có điều bông thì lá tròn, bông thì lá nhọn:

Photobucket Photobucket

Không sao nhé, "vạn sự khởi đầu nan" mà, mai mẹ sẽ rèn luyện tay nghề bằng việc thêu lên cái váy mẹ vừa may cho Tôm tối nay. Sẽ trả bài cho cô Móng Rồng một dây hoa hồng leo (hy vọng mai không đổi ý), chứ vạt cỏ thế này thì mẹ chịu thôi, khó lắm, lâu lắm và.... ngại lắm!

4 nhận xét:

  1. Hi hi, hôm nào chụp từng công đoạn để mẹ Na thử xem sao nhé, mình cũng mới biết cái mũi thêu này thôi, thêu rõ lâu mới được một bông hoa nhỏ, nhưng thấy thích lắm, quen tay dần thì làm cũng nhanh hơn!

    Trả lờiXóa
  2. petit chou20:44 22/3/09

    mui theu thiet la xinh

    Trả lờiXóa
  3. em rất thích kiểu mũi này, nhưng chịu, vẫn không hiểu nổi làm sao ng ta làm ra được những kiểu hoa như cái chị đã làm trên áo Tôm. Rất mê nhìn tác phẩm nhưng lại khg biết một tí gì về móc và thêu cả nên nhìn cái nào cũng toàn là thán phục thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Cá mập chúa ®12:41 27/3/09

    Hôm trước thấy chị treo blast là mũi bọ nên em chờ xem mũi bọ là mũi gì, tên thì nghe ghê nhưng làm ra thì đẹp quá chị ha?

    Trả lờiXóa