31 thg 8, 2009

19 tuần

Mấy hôm rời viện về nhà, Tôm vẫn chưa khỏe hẳn, lúc chơi khỏe như giặc, lúc lại sốt đùng đùng, chắc con virut còn chưa đi hẳn. Mẹ cũng tránh không viết blog, vì thế nào cũng chỉ rên với rỉ thôi!
Hôm nay mẹ đi khám thai, mẹ lo lắm, 10 ngày trong viện mẹ gắng ăn nhiều nhưng cứ ngồi gập bụng suốt ngày đêm, ngủ thì không ngủ, đầu óc lo lắng sụt sùi theo nhiệt độ của chị Tôm, giờ chị Tôm ổn ổn hơn rồi thì mẹ lại thương em cu Tít. Tôm dặn mẹ: Mẹ ơi! bác sĩ khám nhẹ nhàng thôi nhé!..... Ừ! mẹ sẽ bảo bác sĩ khám nhẹ nhàng thôi!
Kết quả 19 tuần của em không có gì đặc biệt, thế cũng là mừng lắm rồi. Riêng cân nặng thì em còi mất một tuần, chỉ nặng bằng bé 18 tuần thôi, 262 gram. Mọi chỉ số khác đều ổn. Siêu âm đen trắng chả nhìn thấy gì, mẹ nghe thấy tim em đập pình pịch, tiếc là Tôm chưa khỏe hẳn để dẫn Tôm đi theo, thế nào Tôm cũng reo vui khi nghe thấy âm thanh thương yêu ấy! 155 lần/phút. Cũng là bình thường nhỉ! Ngày trước tim thai của Tôm có vẻ nhanh hơn nhiều! Chỉ tổ hiếu động chứ chả được gì Tôm ạ, chơi thì chơi rõ hăng, đến khi ốm thì ốm lăn ốm lóc ra.
Mẹ mong sao em khỏe được như Tôm, trừ đôi ba lần hiếm hoi sốt sít nhưng làm bố mẹ sợ chết khiếp. Mẹ hy vọng sau đợt điều trị chứng mải chơi mất ngủ và sốt cao có thể co giật nhẹ của Tôm lần này, Tôm sẽ mau khỏe mạnh và là hình mẫu lý tưởng của em cu Tít như bố mẹ vẫn hằng tin tưởng!!!
Bởi vì bố không thể thức đêm hay canh Tôm sốt một cách cẩn thận, nên mẹ chấp nhận mất ngủ thêm một thời gian nữa với Tôm vậy, cu Tít cũng chịu khó nhường chị Tôm quãng thời gian điều trị này nhé! Mà sau này con cũng gắng mạnh khỏe để chăm sóc chị Tôm thay mẹ nữa, chứ mẹ già tí nữa là mẹ oải đấy!. Bố béo đã xọp đi 5kg rồi, không biết nên vui hay buồn về vụ này đây, hi hi... bố xác định tinh thần cày cật lực nhé, chả bia bọt được nữa đâu, có bao nhiêu thứ để lo này. Mẹ cũng chưa đủ sức để làm tỉ mẩn thư giãn nữa, chứ đừng nói gì đến "dự án" làm tỉ mẩn kiếm tiền chăm Tôm của mẹ! Những lúc sóng gió mới thấy bể cả khôn lường! Mệt mỏi nhiều bằng lo lắng, nhưng chắc là vẫn kém yêu thương và hy vọng, chắc thế, vì mẹ thấy mẹ vẫn vừa chăm Tôm vừa vẽ ra nhiều "dự án" lắm! Hi hi...

4 nhận xét:

  1. Cả ba mẹ con cố lên, thương Tôm nhiều lắm, mong Tôm chóng hồi phục để mẹ đỡ vất vả nhé.

    Trả lờiXóa
  2. lâu nay em khg vào được nhà ai. Nay ghé qua mới biết Tôm bị bệnh. Cả mẹ cả con cố gắng cho qua lúc này nhé! Thương nhiều!

    Trả lờiXóa
  3. Giờ mới biết Tôm bị ốm, get well soon Tôm nhé! Vậy là Tôm sắp có em ku à! Nhanh thật, mới hôm nào còn đọc tiếng campuchia mãi ko ra. :)

    Trả lờiXóa
  4. Tôm chóng khỏe hẳn nhé! Hôm nọ thấy Tôm còn xanh lắm, cố gắng lên để làm gương cho em cu Tít nữa nhỉ?

    Trả lờiXóa