27 thg 6, 2010

Em Tít biết trườn

Thế là em Tít đã tròn 5 tháng rồi! Trông em người nhớn hơn thì phải, biểu lộ nhiều xúc cảm hơn, khó tính hơn, cười ròn hơn, ăn/ị đều nhiều hơn, nói chung cái gì cũng đậm hơn một chút! Một điều mới mẻ: vào mấy ngày đầu của tháng thứ 6, em Tít biết trườn!

Em Tít trườn như con thạch thùng, chân tay ngúc ngắc, thường thì em co một tay để đẩy toàn bộ người về phía trước. Có vẻ em không thích trườn lắm, lúc nào cũng trực cong mông lên bò mà bò lại không được, hai chân co lên run rẩy, hai tay đẩy cật lực và kết quả là toàn bò lùi! Có lúc hai chân líu ríu rất nhanh, tưởng như bò liền một hơi là từ đầu nhà đến cuối nhà, khổ nỗi nhanh thì có nhanh, nhưng nhanh tại chỗ, bò tại chỗ một lúc ngẩng mặt lên la hét ầm ĩ, kiểu như: Sao lại thế, hở???? Ha ha... Vừa buồn cười vừa thấy tồi tội... Mẹ chả biết nói gì lúc ấy, chỉ cười, thi thoảng bảo: đứa nào cũng phải thế, chịu khó tập bò đi, không thì cứ yên đó mà hét, nhé!

Mỗi khi đặt em xuống đất là mẹ lại bày đủ thứ đồ chơi của Tôm ở xung quanh em, để vừa xa để em không với tới nhét luôn vào mồm, để vừa gần để em nghĩ rằng mình chỉ cần trườn một tẹo thôi là có thế tóm được. Để xa quá là em chán không muốn với, thế nào cũng hét. Mà lạ nhé, em biết cái nào gần cái nào xa đấy, dù để hơi gần chỗ nhau, nhưng em ngó nghiêng nghe ngóng một hồi là em sẽ gắng trườn tới cái nào gần nhất, hay không?! Có lúc mẹ để một hàng dài đồ chơi trước mặt xem em chọn cái nào, mẹ gọi là "trắc nghiệm"!

Bố và mẹ cứ coi em như người nhớn không bằng, bảo thử xem em chọn gì: ăn (cái lúc lắc lúc nào vớ vào em cũng gặm như bố gặm chân gà), nhậu (cái bình ti nước có màu vàng như vại bia), chân dài(em búp bê xinh đẹp của Tôm, thật ra chỉ có tóc dài thôi chứ chân không dài lắm) hay cá độ (cái điện thoại Đinh Lâm của mẹ, chưa một lần nào nhắn tin cá độ dù đang mùa bóng). Kết quả đây:





Tuy em trườn không nhiều, nhưng mới biết trườn nên có vẻ dễ mệt, như thế có khi lại hay, vì rõ là em ngủ ngon hơn, em vẫn hay ngủ sấp, trườn hay ngủ thì cũng đều giống như con thạch thùng:



Ai cũng hỏi mẹ sao toàn để em chuổng cời thế kia, nhỡ bụi bẩn viêm nhiễm thì sao. Thế nhưng mẹ vẫn cứ hay để em như vậy, mẹ bảo nóng lắm, với lại cứ lẫy với trườn một tí lại tương ra, chuổng cời cho đỡ bấn mẹ. Chả ai sướng được như em, chốc chốc mẹ lại cho xối nước mát, rồi lại nhông nhông như thế cả ngày. Gần đây Tôm rất nhạy bén với việc phát hiện "đèn xanh" (phân của em có màu xanh), thế là mẹ ít khi phải giũa quần như trước nữa, hí hí... Được mỗi vậy, còn đâu, em biết trườn rồi là mẹ mọc thêm vài con mắt nữa!!!

4 nhận xét:

  1. Nặc danh15:48 27/6/10

    Kiwi nhà mình chưa bao giờ "truổng cời " hay "cẩn trời' cả.Lúc nào mẹ cũng mặc quần áo chỉn chu cho bạn í.Hay là tại như thế mà bây giờ bạn Wi rất hay mắc cở.Chỉ chịu thay quần ao khi có 1 mình mẹ thôi, có người lạ ( thậm chí cả ba) là không chịu cởi đồ ra đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Hai con thạch sùng nhìn yêu thế kia kìa! ;)

    Trả lờiXóa
  3. Á ui, nhanh thế cơ à. Tít đã hơn 5 tháng rồi đấy cơ. Nhanh thế!

    Trông cái dáng trườn với dáng ngủ kia giống bé Chuột nhà này hồi nọ quá đi. Cũng trườn 1 tẹo rồi la om lên vậy đấy. Còn ngủ thì cho đến bây giờ vẫn nằm sấp. Mẹ sợ, cho nằm ngay lại thì vài phút sau lại lật qua, nằm sấp tiếp. Có khi không sắp thì lại ngủ nghiêng, chứ chưa khi nào chịu ngủ ngửa, ngay ngắn như ng` ta bao giờ cả ..:) :) ....

    Trông mẹ cho Tít truổng cời thế kia mà mát mẻ thật nhỉ. Mà chỉ khổ mẹ phải dọn dẹp nhà cửa thật sạch, kẻo lại sợ em dây bẩn ấy :) :)

    Chụt ...chụt ....Tít & Tôm cái nào

    Trả lờiXóa