2 thg 6, 2010

"Phát tài phát lộc"

Sáng nay mẹ phát hiện thấy một tổ ong mới có trên góc mái che nhà mình. Tất nhiên là mẹ lo bọn ong này nó đốt các con rồi, và thừa cơ mẹ dặn dò luôn chị Tôm đừng chọc cây lung tung nhỡ chạm vào tổ ong, đừng hò hét nhí nhố bên cửa sổ, đừng moi đất ở chậu cây gần đó,... và rất nhiều thứ đừng có nghịch như mọi khi, nếu không ong nó đốt cho đau lắm! Ngoài mối lo ong đốt ra thì mẹ tự dưng rất chi là phấn khởi, mẹ nghe nói ong làm tổ hiên nhà là "phát tài phát lộc" mà!


"Phát lộc" thì đúng rồi. Ngay bên cửa sổ "cửa sổ bye bye bố" (theo cách gọi của Tôm) ấy, đám rau dền nẩy lộc chi chít chì chịt:

Mồng tơi dấp xuống giờ đã nảy lộc non mướt:


Ở cửa sổ sau nhà rau má Nhật nảy lộc ầm ầm, lá to đùng (sau nhà lắm chuột, nó nhá hết các loại rau trừ rau má):


Rau ngót mới thu hoạch cũng nảy lộc mới:


Hai thùng đất bắn mưa te tét phía trước nhà cũng đã bắt đầu nẩy lộc... rau muống. Buồn cười lắm nhé, cắm mấy cái gốc rau thừa vào đất, hai ba hôm nó úa lá và vàng đốt trên của gốc trông đến thảm, thế rồi sau trận mưa lại thấy đâm lộc mơn mởn đầy hứa hẹn:


..."Phát lộc" như thế cũng là nhiều rồi nhỉ, còn "phát tài" (tiền tài) thì không chỉ nhờ trời mưa, nhà mình thì nhờ cả vào bố béo đi cày. Dạo này bố đi công tác nhiều, ba mẹ con bày đồ hàng ra chơi mà vẫn buồn thiu, Tôm sinh tính nhõng nhẽo mè nheo đi chơi cho đỡ buồn, nhưng có em Tít rồi đi đâu cũng phải taxi tốn kém, thôi bọn mình ở nhà bày "đồ hàng thiết thực" vậy! Mẹ sẽ gắng làm nhiều thứ có chút lựa chọn yêu thích của con để con vui, có tính thiết thực đỡ tốn kém mua sắm để góp phần nhỏ xíu cùng bố "phát tài" cho nhà mình. Mẹ trêu bố "Ong làm tổ hiên nhà là bố sắp phát tài rồi, bố Chiaki cố lên!" :D

1 nhận xét:

  1. Buổi sáng vừa post entry này, buổi chiều bà Khánh tới "phát tài" (phát tiền :D) cho Tôm luôn, sướng quá!!! ...Mẹ còn chưa biết tính sao với món tiền đó cho thật ý nghĩa, một cái gì đó rất hợp kiểu bà Khánh nữa??!!! :x

    Trả lờiXóa