22 thg 7, 2010

Tròn 6 tháng

Thế là tuổi của em Tít đã tính thành nửa năm rồi cơ đấy, trộm vía, thời gian trôi qua nhanh và dịu dàng quá, không đến nỗi ặc è như người ta thường nói về những ngày con mọn con thơ. Tuy vất vả không ít, nhưng cả nhà mình đều thấy vui vẻ hạnh phúc hơn!

Nửa năm em Tít thay đổi rất nhiều, rất rất nhiều, trộm vía, toàn những thay đổi đáng yêu thôi, hi hi... 2 ngày cười mụ, 7 ngày rụng rốn, 1 tháng biết hóng hớt, 3 tháng biết lẫy, 5 tháng rưỡi biết bò, 6 tháng biết đứng vịn,... Một số nhược điểm chả giống ai: đêm ngủ sấp trên bụng mẹ dù ngày lạnh hay nóng, đi ị...12 bãi một ngày lúc trong tháng, ti và tè liên tục, hay nhõng nhẽo đòi bế nhưng khi nghịch thì đúng chất thằng giặc con,... Nửa năm mới được cắt tóc máu, là vì mẹ cứ muốn để dành việc này cho ông nội, khổ thân ông bận nhà bận cửa, cháu sinh 6 tháng rồi ông cháu mới biết mặt nhau! Nửa năm trộm vía cũng được gọi là ít ốm đau. Tuy chưa ly khai với Hợp tác xã Toàn Lợi nhưng cũng vẫn được gọi là rắn rỏi! ...
Hai tháng vừa rồi không đi tiêm phòng nên mẹ chẳng cân kiếc gì, hôm kia tròn 6 tháng, mẹ vác Tít xuống cân nhờ bác hàng gạo, chỉ được 8kg thôi, chắc tháng vừa rồi chỉ tăng được vài lạng, nhưng mẹ không lăn tăn gì lắm, điều mẹ mong mỏi nhất là em mạnh khỏe và tươi vui!



Mấy hôm về quê chơi, đi đây đi đó, ngó nghiêng nhiều, gặp gỡ không ít,... em Tít có vẻ nhanh nhảu hơn. Giờ thì nghịch lắm, mẹ chả tranh thủ làm lụng được gì ngoài lúc em ngủ say. Mẹ được coi là địa chủ thời gian đấy, chả ai sướng bằng mẹ, có phải làm gì đâu, chỉ ngồi nhà ôm con thôi mà, he he... thế mà vẫn cảm thấy nghèo túng hèn mọn biết bao cái quỹ thời gian, cứ san một ít cho Tít, sẻ một ít cho Tôm, thế là đã sang phần mệt lừ rồi!


Từ dạo có em Tít, bố béo cũng (tự nguyện) chăm chỉ hơn, chu đáo hơn, lo xa hơn, ...đủ thứ hơn và quan trọng là thời gian dành cho bọn mình vẫn nhiều hơn bia bọt, he he... Mọi người bảo có con là có lộc, hồi có chị Tôm thì bố có công việc mới, giờ có em Tít thì bố có... việc làm thêm mới. Mẹ khăn bố tài thật, nuôi đủ 3 cái tàu há miệng; bố khen mẹ thật tài, một mình chăm hai con quỷ sứ, cứ như vậy mà động viên nhau! Ai chê dắt díu ăn mày Hà Nội cũng mặc kệ. Sau này đủ lông đủ cánh, Tôm nhớ mua cho mẹ cái nhà, Tít mua cho bố cái xe, bõ công bố mẹ nhọc nhằn chăm chút hai chị em nhé! Chứ bi giờ, nói theo cách của bố, nuôi ăn đã "té khói đít" rồi! :D

2 nhận xét:

  1. Chúc mừng Tít nhé :-* 6 tháng, rồi chẳng mấy chốc tròn năm thôi :-*

    P/s: nhìn cái ảnh cuối như kiểu Tít đang bảo" "Mẹ lại chụp con đấy à? /:) " =))

    Trả lờiXóa
  2. he he.... ảnh đó là Tít đòi cho chân xuống để đứng vịn, mẹ sợ chết khiếp ra, dù dặn dò các bác túm áo hộ rồi!

    Trả lờiXóa