15 thg 12, 2008

Holly 1




Tôm ạ, mẹ không phải là người theo Đạo, nhưng rất thích dịp Giáng Sinh, cũng thích đi nhà thờ vào ngày này, bởi vì mẹ yêu thích thế giới màu sắc, âm thanh, ánh sáng, hoa lá, thần tiên,... tràn ngập trong không khí, không gian,... trong vòng tay và ánh mắt của mỗi người đi chơi Noel!

Noel ấu thơ chỉ toàn hoa lá, hát ca, thần tiên và những ánh sáng nhấp nháy như sao...

Noel tuổi teen có thêm ánh mắt nhìn trộm và bước chân lặng lẽ sau lưng...

Noel tuổi... hăm tràn đầy ước vọng, về tình yêu, về học tập, về... ấm no........

Noel tuổi... băm vẫn tràn đầy ước vọng, nhưng không chỉ là ước vọng cho mình, bỗng dưng muốn khấn nguyện thành lời, những gì tốt đẹp nhất cho chồng, cho con,...

Còn nhớ lần đầu tiên bố đưa mẹ đi Noel ở Nhà thờ Lớn, mẹ bảo bố là mẹ chưa bao giờ được đi tới đây hay bất cứ một nhà thờ nhỏ nào ở Hà Nội, bố bảo mẹ thích đi sao không tự đi, mẹ chả biết nói sao, từ khi nào đó, mẹ tự mặc định cho mình rằng mình chỉ đến nhà thờ cùng người mình yêu thương, chứ đi một mình thì... sẽ cô đơn không chịu nổi, kiểu như muốn lặng im một góc "xưng tội" để kể hết những nỗi niềm nhưng chỉ là kẻ ngoại đạo đi dạo ngắm nhìn thôi! Bố được thể cho mẹ đi hết nhà thờ này đến nhà thờ kia luôn! Hôm đó lần đầu tiên mẹ đứng ngắm người ta đọc kinh và đồng thanh "amen" gì đó, mẹ rởn hết gai ốc khi khi thấy tiếng cầu nguyện của một người đàn ông đứng gần đó, mẹ vốn quen nghĩ rằng chỉ có phụ nữ mới hay cầu nguyện, hay khóc lóc, hay xin xỏ trời đất,... còn đàn ông thì... có khóc bao giờ... Mẹ bị tâm trạng sao đó với cảm giác rợn người ấy, bố phải rủ mẹ đi chơi tung tí mẹt cho nguôi. Buồn cười là mẹ đi chơi nhưng vẫn xách theo một túi... len và kim đan. Mẹ lấy cớ là trong phòng karaoke có khói thuốc lá, độc hại cho con (khi đó còn nằm ngoan trong bụng mẹ chứ không nhảy tưng tưng trên đùi mẹ như bây giờ), mẹ ra ngoài hiên ngồi... đan cho con chiếc áo cải hình con cá ngựa. Các cô chú đi cùng cứ cười mẹ mãi, không hiểu ở đâu ra có hai vợ chồng lại: chồng hát với bia trong phòng, còn vợ ngồi ngoài đâm chọc với kim đan!

Không hiểu sao, cái cảm giác Noel là phải... hơi buồn một tí mới đúng không khí ấy vẫn còn trong mẹ cho tới khi đã có gia đình hạnh phúc. Mẹ nghĩ là năm nay sẽ khác đi nhiều, mỗi năm mẹ đều thấy một vui vẻ hơn. Năm nay bắt đầu Noel tới nhà bằng chiếc kính vạn hoa bố tặng, mẹ thích lắm, con cũng thích, nhưng... không thích bằng mẹ. Con ngắm một hồi rồi bảo "sao", ừ con giỏi lắm, sao đấy, một lúc sau con bảo "hoa", ừ giỏi lắm giỏi lắm, con cũng biết tưởng tượng đấy, rồi........sau một hồi lúc lắc cái kính, con phán một từ xanh rờn:... "bò"!!! Mẹ choáng xuýt ngất, , mẹ đang cơ là phổng mũi thì xẹp hết cả xuống, hi hi... Chả biết con thấy gì trong đó mà gọi là "bò" nhỉ, hay là thấy những đốm loang đen giống như trên mình con bò sữa??? Ngoài kính vạn hoa, bố còn tặng bọn mình bao nhiêu là len đẹp nữa. Bố buồn cười nhỉ, suốt ngày mắng mẹ về vụ len liếc rồi lại tha lôi một đống len từ xa xôi về cho mẹ. Khó hiểu khó hiểu...

Noel lạnh, nên rất hợp với len, có thể vì thế mà mẹ thấy noel thật ấm cúng nếu như mình làm gì đó bằng len. Năm ngoái, lần đầu tiên mẹ biết móc và móc được một chiếc mũ Santa cho con, vui lắm ấy! Năm nay mũ đã chật rồi, mình nhượng quyền cho Bình Nguyên con nhé! Mẹ sẽ móc cái khác cho con, lẽ ra phải "móc từ xa" vì mẹ chuyện gia "lỡ dịp". Nhưng mẹ phải chờ len đẹp về mới móc, cảm ơn cô Wi rất nhiều, dù mẹ bảo cô từ từ hẵng mua (vì chưa có đủ tiền gửi cô) nhưng cô vẫn sốt sắng móc tiền riêng mua trước cho con! Giờ thì len đẹp đã về rồi, mũ santa năm nay sẽ có thêm một bông holly con gái nhé, mẹ thích cái bông này lắm ấy! Sau khi thử nghiệm móc chán chê mê mỏi mẹ mới chọn được một kiểu lá holly ưng ý. Nhưng sau khi móc xong holly thì mẹ lại hứng chí gắn nó vào nền trắng ngay lập tức, mà chờ cho móc xong cái mũ để gắn thì lâu lắm, nên mẹ móc vội một cái túi điện thoại nho nhỏ, kết quả là mẹ rất ưng (về màu sắc). Mẹ nghĩ ngay ra tặng "bạn thân" của con. Rồi mẹ sẽ móc cho con sau nhé, vì nếu không "nịnh" "bạn thân" của con thì mẹ khó lòng mà ngồi yên đan móc cho kịp vụ Noel này lắm, con thì cứ choi choi xông vào kim với len của mẹ ấy.

"Bạn thân" của con là... cô hàng xóm. Tối ngày con đòi "Nhung! Nhung! Nhung!!!...". Làm như... cô ấy cũng góp phần trong vụ... mang nặng đẻ đau ra con vậy, ghét con thế không biết, cứ thấy Nhung là mê tơi lên rồi, chả thiết gì mẹ nữa! Mẹ chả biết tỏng đi ấy, sang Nhung chơi là được nghịch phá đủ thứ trong nhà Nhung, một hộp bút to đùng toàn bút là bút, một tủ lạnh đầy kẹo là kẹo, mấy giá sách với hốc tường toàn đồ lưu niệm chơi được, lắc được, vặn được, đập được,... Thậm chí con cứ thấy kẹo là con đặt tên luôn "kẹo Nhung", muốn ăn kẹo con cũng bảo "mẹ ơi! kẹo Nhung!!!". Mà Nhung thì không chỉ "rất teen" đâu, phải gọi là "rất lên 3" mới đúng, đi đâu về lại "Tôm! Tôm! Tôm!..". Nhung thích dạy Tôm nhảy múa, làm trò, và có vẻ thích nhất dạy Tôm nói: "Cô - Nhung - xinh - lắm! - Cháu - yêu - cô - lắm!!!". Mỗi lần thí kẹo Tôm cô đều dạy Tôm nó câu đấy, vừa nói lại còn vừa làm điệu nữa, làm mãi cái trò đấy mà không thấy chán, bó tay toàn tập với cả hai cô cháu! Món quà của mẹ được cô Nhung gọi là santa tới sớm, ở nhà mẹ chụp nó thế này:

Photobucket

Vào tay cô ấy là cô ấy cho tim tót uốn éo xung quanh thế này:

Photobucket

Rồi cô ấy gửi mẹ cái điệu sung sướng của cô ấy thế này:

Photobucket

Tưởng là "yên thân" vụ "hàng xóm" rồi, ai dè hôm qua cô Hạnh đi làm về đã đặt hàng ngay: chị làm cho em cái túi vuông vuông to hơn nhé, cũng gắn hoa holly như thế, để em bảo, em thiết kế cho chị móc, chị làm luôn cái cúc đóng nắp túi là một hạt holly ấy, thế này này.... Thế là mẹ ngồi im nghe cô Hạnh miêu tả và... méo mặt. Cô Hạnh là chị của cô Nhung, nhưng chỉ là bạn hơi thân của con thôi, vì cô ấy suốt ngày trêu con, điển hình nhất là hay... tụt quần con ra. Ghét lắm ấy, nhưng mà phải chiều thôi, không thì cô ấy sẽ hậm hực với "bạn thân" của con, với lại... chả có ai trông con cho mẹ đi tắm, đi chợ nhanh, hay đi làm một việc gì đó cần rảnh con ra một chút!!! He he...

Danh mục quà noel còn dài lắm, mẹ đã lên kế hoạch cả rồi, quà nào cũng dính holly vì mẹ đang cơ là thích. Nhưng mẹ phải vắt chân lên cổ mà làm thôi, con ngoan để mẹ làm cho kịp nhé. Mẹ chả bao giờ cho ai tặng ai được cái gì, cũng chả mấy khi có dịp bày bỏ tình cảm với mọi người, thế nên những dịp như thế này mẹ chỉ muốn làm được thật nhiều thứ nhiều thứ... Như thế mẹ cảm thấy noel ấm áp hơn, hạnh phúc hơn và ý nghĩa hơn!!!

3 nhận xét:

  1. Незнайка12:54 16/12/08

    Túm lại là còn...rất chi là ham chơi.

    Trả lờiXóa
  2. Tí & Noddy19:17 16/12/08

    Chi oi, gui cho em chart cuar chiec la xanh di chi. Con qua bong la moc hay la cat len do ho chi?

    Trả lờiXóa
  3. Công nhận chị phối màu đẹp quá. Nhìn rất Noel ạ!

    Trả lờiXóa