28 thg 12, 2008

Người làm vườn




Tuy rằng có nhớ tập thơ Người làm vườn của Tagore nhưng chẳng định nói chuyện thơ. Mình muốn viết một entry vui vẻ hơn, mà muốn là không chỉ tự mình làm mình vui, thế nên chọn khoảnh này để post...

Ở nhà mình buồn cười lắm, so với nhiều nhà khác, thế này: có những việc tưởng như chỉ để cho đàn ông làm thôi, thì đàn bà lại phải sờ đến. Chồng mình gần như chả bao giờ động vào dây điện, ống nước hay tô vít, đinh ốc, búa, kìm,... gì hết. Còn mình thì chỉ trực chờ chồng đi công tác là lôi những thứ đó ra mà cải tạo. Vì nếu ông ấy ở nhà mà mình làm thì thể nào cũng nghe ông ấy lèo nhèo, điếc tai, đã không làm lại còn nói. Nhưng lần nào đi công tác về thấy vợ đã làm mọi thứ đâu vào đấy rồi thì ông ấy đều... coi như là đương nhiên mọi thứ tự dưng như thế. Đôi khi cáu tiết quá mình bảo: Em mà làm nốt cho anh chỗ này là em... mọc chim ra thành chồng đấy nhé!!!

Hôm trước dọn nhà chuyển cái bàn máy tính ra gian ngoài, hắn dọn hộ vợ được một tí thì bảo: Em ơi! anh chả hiểu cái dây điện này nó ở chỗ nào... (Ơ, em quản lý dây điện của anh à?!). Rồi hắn để dây điện đó cho vợ dọn, hắn đi... nhặt rác vụn cho vào túi bóng. Rồi được 5 phút hắn bảo: Anh đi uống bia giải lao tí nhé... Chán kinh!

Thấy vợ treo thùng xốp ra lan can trồng cây thì chồng bảo là điên. Nhưng lúc có rau ăn thì chồng lại khoái. Qua đợt mưa lụt, nước mưa làm nặng thùng xốp, dây bị đứt một bên, thùng xốp chỉ trực rơi xuống nhà dưới, vợ sợ quá vét đất ra để không thùng xốp khá lâu. Nghĩ đến cảnh tự mình lụi hụi buộc buộc treo treo thấy chán, chả muốn làm. Nhà hàng xóm thì rau xanh mượt. Kém miếng khó chịu hay là đổi trời thế nào mà chồng lại xăm xăm đi mua dây về, vợ hỏi anh mua dây làm gì thế, chồng trả lời nghe rất chi là lạ: tôi treo vườn của bà chứ làm gì?!

Đây là ảnh vườn hoang

Photobucket Photobucket

Đây là ảnh chồng hâm đùng đùng đi dọn vườn trước ngày đi công tác:

Photobucket Photobucket Photobucket

Đây là ảnh rau cải nảy mầm đúng như vợ đã hứa, sau 5 ngày chồng đi công tác về:

Photobucket Photobucket

Đây là ảnh thu hoạch rau bao tử sau một tuần về quê nhờ hai cô hàng xóm thân thiết chăm sóc hộ:

Photobucket Photobucket Photobucket

Đây là ảnh người làm vườn tí hon - chuyên gia cung cấp nước tưới giàu dinh dưỡng - đang hớn hở chờ mẹ mang bình tưới ra vườn:

Photobucket

Mong sao luôn có những niềm vui chung...

3 nhận xét:

  1. Chị ơi khu vườn nhỏ lại ngon lành rồi nhỉ, rau nhìn ngon quá, dạo này đất nhà em cằn rồi hay sao ý mà rau còi dí:D

    Trả lờiXóa
  2. Dalat Skill21:19 28/12/08

    Chia vui với mảnh vườn của mẹ con nhà Tôm nhé.Vườn nhà Kiwi buồn hiu rồi vì không có ai chăm sóc hết trơn.

    Trả lờiXóa
  3. sở thích mẹ Tôm giống mẹ Cà rốt thế, lúc trước mẹ C cũng trồng quá trời, đủ loại rau, có cả giàn thiên lí nữa đấy. Nhưng từ khi đi làm, dọn về ngoại ở, bỏ vườn không nhà trống, rau chết hết rồi.

    Trả lờiXóa