31 thg 12, 2008

Tổng kết cuối năm




Hôm nay cả nhà mình mải đi ăn nhậu nhà chú Tạo nên chả tổng kết tổng kiếc gì cả. Vào cuối ngày, bố bảo mẹ dọn rác đi cho bố đổ, không thì bẩn sang cả năm mới. Bố ra lệnh sang năm mẹ phải dọn nhà sạch trước khi chơi đồ hàng, không thì bố sẽ ném hết kim đan kim móc với vải vụn đi. Mẹ ra điều kiện ngược lại là mai mùng 1 đầu năm, bố đừng có lèo nhèo mà dông cả năm. Mỗi khi làm gì mà bị bố làm ràm thì y như rằng hỏng việc! Tuy bố mẹ nói những câu ấy nghe có vẻ như "ghê" với nhau lắm, nhưng thực ra cả hai đều rất vui vẻ ân tình với nhau, như một đôi bạn thân. Có lẽ một phần do bữa tối chú Tạo cứ nhắc đi nhắc lại mãi giới thiệu với bạn bè rằng bố mẹ là bạn của chú từ nhỏ, cùng học với nhau, oánh nhau chửi nhau rồi lại yêu nhau lấy nhau.... ....cảm giác như trẻ lại.......

Lẽ ra mai mới là sinh nhật chú Tạo, nên mẹ đỉnh đương chưa làm quà cho nhanh, ai dè chú gọi điện đột xuất tới ngay ăn lẩu, thế là mẹ cong đuôi lên để hoàn thành món quà định tặng. Đó là một cái chăn sơ sinh chần bông có hình gấu Teddy, dành cho bé trai mới đầy tháng nhà chú. Buồn cười nhỉ, sinh nhật bố nhưng quà dành tặng con, sinh nhật chỉ là cái cớ thôi, cho bố Hà ăn nhậu, mẹ làm quà, Tôm đi chơi.

Trong lúc mẹ khâu viền chăn (vì chần bông dày quá nên mẹ không dám viền máy) thì Tôm vác cả nồi nhà cô Nhung cho lên giường nhà mình mà chơi đồ hàng, kinh lên được, nhưng mẹ đang mải làm nên... bỏ qua:

Photobucket

Cái chăn đã hoàn thành:

Photobucket

Khi quấn chăn cho em bé thì chăn sẽ như thế này:

Photobucket

...Chú Tạo hơi bị quý Tôm nhé, chú bảo trẻ con phải nghịch mới yêu, mẹ biết sao chú nói thế rồi, vì... ngày nhỏ chú thuộc dạng học sinh cá biệt!!! Chú Tạo còn đặt tên cho bé nhà chú là Tôm luôn, gọi là Tôm em nhé, cho đỡ lẫn, đúng là cảm tình phải biết! Ngày bé mẹ hay bực mình với chú Tạo lắm, vì chú ấy hay làm mất thi đua của lớp. Giờ thì nửa bực mình nửa không, bực mình vì chú ấy hay rủ bố uống rượu cho đến bét nhè ra, còn không bực mình vì... chú ấy hay nựng Tôm cứ như Tôm là con gái rượu của chú ấy vậy!

...Có rất nhiều việc dở dang mẹ chưa làm kịp, mà gần sát đây nhất là ý định làm gấu Teddy tặng Tôm em cho đồng bộ với cái chăn sơ sinh mới làm xong chiều nay, nhưng không hiểu sao vào giờ phút giao thừa dương lịch này mẹ chả muốn nghĩ đến những gì dở dang hay tiếc nuối hay buồn rầu gì cả. Mẹ chỉ mong ngày mai, vào mùng 1 đầu năm, mẹ đủ say sưa làm nhiều thứ để lấy khí thế cho một năm mới. Mà chắc chắn là đêm nay mẹ sẽ còn mơ mẩn một đống dự định sắp tới, khéo mà cứ mơ mẩn thế đến sáng mai....

4 nhận xét:

  1. Tí & Noddy19:40 1/1/09

    Chi dung kim so 18 la vien nep duoc day, dam bao xuyen qua duoc lop vai va bong da`y. Cai chan so sinh nay chi co dinh cuc hay dung mieng da'n ko ho chi?

    Trả lờiXóa
  2. Chị thấy dùng miếng dán hay hơn cúc bấm, một phần miếng dán để dài để có thể dính chặt hay lỏng tùy ý, nhưng lần này chị vội nên chả đính cúc hay khâu miếng dính gì cả, đành để mẹ bé dùng kim băng vậy!

    Trả lờiXóa
  3. công nhận mẹ Tôm khéo thiệt, tặng quà mà cây nhà lá vườn thì thích phải biết, ngưỡng mộ quá đi thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Dalat Skill19:35 2/1/09

    Nếu không tìm được vải lông thì đan teddy đi,dễ đan thôi.Cần thì ới mình gửi chart nhé.

    Trả lờiXóa