5 thg 8, 2009

Cây móc mật

Lần này về quê tiếc nhất là mẹ không chụp được cây móc mật cho các cô các bác xem nó thế nào. Tại vì đúng những hôm lên kế hoạch vào bà dì Phúc chụp ảnh thì trời lại mưa tầm tã, đường lầy lội, bố Hà không đưa đi, và ba mẹ con cũng chả tự đi được.
Chỉ chụp được một ngọn cây nho nhỏ ở nhà ông cậu, trông thế này hơi giống cây dâu da nhỉ:




Cây to thì nó như cây sấu cây nhãn cơ.
Và may nhất là buổi tối trước hôm về ông chú bà dì đã mang một bao tải dứa lá móc mật ra cho mẹ con mình làm quà. Tuy hai hôm đầu phơi không được nắng lắm nhưng vẫn thơm ngon, chỉ là không đẹp nguyên hình nguyên dạng cành lá khô thôi, lá cứ rời rụng ra khỏi cành.

3 nhận xét:

  1. Ơ, thế thì đợt trước nhà chồng em có 1 cây, bạn ở Bắc Cạn mang xuống cho, sau do vặt kho cá nhiều quá nên chết mất, tiếc thật.

    Trả lờiXóa
  2. nuong thịt bằng lá móc mạt thạt ngon nêu bạn có nhu cầu cung cấp thì gọi cho mình nhe 01666826373

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh03:51 14/2/12

    Bạn ơi, mình ở dưới xuôi, mình nghe nói lá móc mật chỉ trồng phù hợp ở một số loại đất trên đó. Mình cũng được nghe về lá móc mật như một gia vị đặc biệt làm thơm ngon các món ăn. Nhà mình bán hàng ăn. Mình đang muốn bổ sưng thực đơn cho quán và có quan tâm nhiều đến gia vị như lá móc mật. Mình rất muốn nếu bạn có thể là đầu mối cung cấp cho mình thì sẽ là một sự hợp tác rất tốt trên cơ sở lịch ích cả hai bên. Mình là Tiến, hiện tại mình đang ở ngoại ô Hà Nội. yhnick: tjenvn. sđt 01696445176. (Sớm liên hệ với mình nhé)

    Trả lờiXóa