26 thg 2, 2010

Bánh... cơm

Mấy hôm viêm họng, chị Tôm bị cấm tiệt những món ngọt, nhất là kẹo và gato phủ kem ngọt. Nghe chừng đến hôm nay cái kẻ hảo ngọt ấy hết sức chịu đựng rồi, cứ lý luận với mẹ là con uống hết kháng sinh rồi, con khỏi viêm họng rồi, mẹ cho con ăn kẹo đi...


Mẹ bảo chưa được ăn kẹo, chỉ được ăn "bánh thổi nến" mẹ làm bằng... cơm thôi, có ăn thì mẹ làm. Biết thừa là chả có tí vị đường nào trong bánh cơm, nhưng chị ấy cũng đồng ý. Nhân tiện cô Chanh vừa phàn nàn em Bống không chịu ăn, mẹ post lại mấy cái hình bữa trưa nay của chị Tôm cho cô ấy xem, thật là đơn giản thôi, không có gì cầu kỳ đâu cô Chanh ạ, nhưng hình thức một chút thì mấy nàng này cảm thấy hấp dẫn hơn, coi như một trò chơi và cũng chịu ăn hơn chút.
Một cái bánh cơm đơn giản thế này mẹ cháu có thể vừa bế Tít vừa nhồi từng phần: cơm, cá sốt, rau,... trên cùng là một con tôm. Nèn khi cơm nóng và chặt như cơm nắm, tương đương một bát cơm bằng mặt. "Khuôn bánh" được rót nước canh vào vờ như là sinh tố nhé:








Vẫn không tránh được vụ te tét như cơm mèo và gào thét ăn cho khẩn trương, nhưng túm lại vẫn vui vẻ hơn nhiều cô Chanh ạ!



2 nhận xét:

  1. A,món này hay nhỉ?Trước giờ thỉnh thoảng tớ cũng bày biện,nhưng chỉ làm kiểu up chén cơm ra đĩa,rồi trang trí hoa hòe xung quanh thôi.Chưa có món "bánh" thế này bao giờ.Nhìn Tôm ăn hết đĩa là biết ngon cỡ nào rồi,vui cỡ nào rồi.Điểm 10 cho mẹ Tôm Tít nhé,có em Tít rồi mà vẫn chăm chị Tôm chu đáo lắm.Tớ hư quá,nên Kiwi cứ đi thăm BS suốt.

    Trả lờiXóa
  2. Wi ơi theo cách này thì làm nhiều hình dạng kiểu dáng bánh dễ thương lắm, đây là kiểu đơn giản nhất trần đời, hì hì... Có lúc lấy giấy bọc thức ăn lót vào đồ chơi của con làm khuôn, nhấc ra được một món đồ chơi bằng cơm luôn, những món đồ chơi lồi lõm ấy, như là cái ấm nước bằng nhựa chẳng hạn, bửa đôi được ấm ra, làm hai nửa cơm ghép vào, làm xong con cứ nhảy tưng tưng ăn từng phần cái ấm, vui ơi là vui, còn chưa có lúc nào rảnh tay chụp cho cẩn thận, mấy trò này không chụp thì thôi, chụp lôi thôi không ai muốn ăn, chụp ảnh đồ ăn kho khó làm sao...
    Mình chỉ bày vẽ vớ vỉn cho con chơi chứ cũng chưa khéo chăm con, thời tiết thất thường con không thăm bác sĩ thì cũng thăm... thấy thuốc Wi ạ!

    Trả lờiXóa