1 thg 5, 2010

Ngày lễ

Ngày lễ, như mọi lần thì bọn mình đã đi chơi tá lả Tôm nhỉ, nhưng lần này phần vì em Tít còn nhỏ, phần vì... bố phải đi làm thêm, thành ra bọn mình ở nhà với nhau. Mẹ hơi cuồng chân thèm đi chơi thì nói ngậm ngùi vậy chứ với Tôm thì chắc là vẫn vui tươi như mọi ngày.

Tối qua bố còn ở nhà, Tôm leo đầu trèo cổ bố đứng ở "vườn sau" xem người ta bắn pháo hoa. Cần gì phải đi đâu chứ, chen chúc bẹp ruột ra, đứng ở nhà còn được xem bắn 3 nơi nữa cơ. Tôm thích lắm, cứ hò hét ầm ĩ, và mô tả đến là buồn cười: Mẹ ơi pháo hoa ông mặt trời, pháo hoa xanh lá cây, pháo hoa bông hoa, pháo hoa cao trên trời, pháo hoa bùm bùm,.... Vừa nói vừa nhún nhảy và giật "bờm ngựa" nữa chứ, bố cứ gọi là la oai oái!!!




Pháo hoa đẹp lắm mà không chụp được hình đẹp, cứ lưu đây để gợi nhớ là mình đã hò hét thế nào nhé:



Hôm nay thì bố đã sang Sing rồi. Chả biết bố đi "hầu" người ta đi chơi thì có mệt phừ ra không. Ngày lao động mà bố phải lao động cái thứ lao động rất đáng ghét của người béo: đi bộ mỏi nhừ chân và phiên dịch mỏi hết cả mồm! Bố cố gắng lên nhé, ở nhà Tôm cũng lao động giúp mẹ này:


Em Tít thì chỉ biết chơi thôi, nhưng Tôm không tỵ đâu, Tôm còn nhường em gấu Pooh mà Tôm yêu thích, rồi nhận làm chân chụp hình giúp mẹ nữa. Mẹ post lại tấm hình mà Tôm chụp đẹp nhất để sau này em Tít biết đường cảm ơn chị Tôm nhá:

Bữa trưa nay cô Jen tặng bọn mình một túi rau Cù khởi, cô bảo rau này tốt cho bà đẻ. ...Mẹ xúc động quá! ...Thật khó nói vì sao mẹ lại xúc động!!! ...Túi rau của cô giúp mẹ thêm tự tin rằng mẹ là một bà đẻ lao động tốt! Và như vậy mẹ đỡ cảm thấy áy náy so với sự lao động của bố! Cảm ơn cô Jen và bà ngoại Tun rất nhiều!!!




Buổi chiều sợ con buồn, mẹ rủ mẹ con Tun đi nhà sách, mẹ mua cho Tôm một bộ đồ chơi học tập khá tốn so với những món quà Tôm có, nhưng Tôm rất thích và mẹ rất vui! Cho dù khó khăn mấy, cho dù bố phải đi làm thêm vào ngày lễ, cho dù mẹ phải gắng sức "một nách hai con", thì bố mẹ vẫn dành cho con những gì tốt đẹp nhất có thể!(Mai rảnh tay hơn mẹ sẽ chụp hình Tôm và đồ chơi mới). Ngày lễ chưa hết, mẹ đang nghĩ mai mẹ sẽ làm thêm gì cho con vui, dù sao thì ngày lễ cũng phải khác ngày thường chứ!!!

3 nhận xét:

  1. Nặc danh02:01 2/5/10

    Em đơi, số điện thoại chị gọi là số phụ, thế nên em ít nghe, em thấy tin nhắn rồi, nhưng lại quên đi mất, hihi. Hôm nào em sang nhá, cho cả Bim sang luôn, đợt này em cũng đang 1 nách 1 con.

    Trả lờiXóa
  2. rau Cù khởi là rau gì thế mẹ Tôm? Lần đầu tiên DQ nghe tên và biết tên rau này luôn đấy. Nghe lạ quá thể luôn.

    Trả lờiXóa
  3. Chị ơi em Jen bảo là rau Cù khởi, em có biết đâu, lần đầu tiên được tặng, nên chụp hình cho mọi người cùng thấy, thấy bảo là tốt cho bà đẻ, tốt hơn cả rau ngót. Nhưng em tra trên mạng thì thấy người ta gọi là rau Củ khởi, đặc sản của Sa Pa, em thấy nó giống cây găng dại, lá nhọn hơn, cũng có gai, và toàn cây thì mềm hơn, em chưa thấy hoa của nó. Ăn dễ nghiện, đắng ngái khá đặc biệt. Ở Hà Nội hình như cũng có nơi trồng thì mẹ em Jen mới mua được. Có nơi lại trồng như cây hàng rào chị ạ, nhưng nếu nhiều người thích chắc người ta cũng cho vào vườn trồng và... phun thuốc sâu như thường, he he... em đoán thế...

    Trả lờiXóa