6 thg 7, 2010

Bột nặn (Đất nặn làm từ bột mì)

Mẹ dạo này chăm chỉ vào nhà cô Vivial hòng lây lây tinh thần may vá (bộ đồ bơi) cho Tôm, nhưng ngó chỗ này mắt lại lác sang chỗ kia, lơ ngơ thế nào mẹ lại sảy chân vào Bếp Rùa, chết mê chết mệt cái đám bột mì sắc màu, tâm đắc comment đầy kinh nghiệm của cô nguyenlieuhanhphuc, cuối cùng là mẹ nấu được một mẻ bột nặn cho Tôm chơi, hi hi...
Mặc dù không có đủ nguyên liệu nhưng mẹ cứ làm liều, chả có gì đong đếm nên cứ áng chừng đại khái, kết quả là hơi bị ướt bột một xíu, chỉ một xíu thôi, vẫn chơi tốt, :p

Thường ngày mẹ hay làm bột nặn cho Tôm từ bột mà người ta bán cho mọi người về nặn hạt trân châu (gọi bừa là bột trân châu - hình như nó là bột sắn thường/không phải sắn dây). Làm bằng bột ấy hơi khó nhào, chơi một bữa là bở ra phải vất đi ngay. Thế nên mẹ mê tơi cái vụ nấu chín bột mì này lắm! Tôm như thường lệ, chả nặn được hình gì ra hồn, chủ yếu bóp bột cho sướng tay, chắc là con khoái cái cảm giác bóp đám bột mềm trong tay lắm:

Kể mà được như tuổi thơ của mẹ nhỉ, về quê (Quảng Ninh) tha hồ nắm than, nắm xong còn nép pẹp một phát vào tường để (treo nắng) phơi nữa! Ngày nhỏ mẹ nắm than thì ít mà nghịch than thì nhiều, cũng vê tròn đám than đã nhào nhuyễn thành từng viên nhỏ (lẽ ra phải nặn thành nắm to), y như Tôm nghịch bột bi giờ:

Cả ngày Tôm hí hoáy với đám bột mì sắc màu mà không bị mẹ canh chừng với hạn chế, mẹ không lo cái tay đầy dầu và mùi hắc xì của đất nặn đi mua, Tôm không chán cái cục bột sắn dễ tở và chỉ có một màu nữa, thật là thích thú!!!
Lúc xuống đường hóng mát, Tôm nhất quyết đòi cầm theo một cục bột nặn màu xanh lá cây, định vừa hít thở oxi vừa save green như anh Cún chăng, hi hi... Hôm nào rảnh hơn mẹ sẽ sưu tập bộ mẫu nặn từ các hình tròn nhé, vì chơi hoài mà Tôm cũng chỉ mới biết nặn ra hình tròn thôi.... Không sao, miễn là con thích!

3 nhận xét:

  1. Ui chao ui, trông chị Tôm cười tít mắt thế kia là đủ biết thích thú, khoái chí thế nào rồi đấy nhé! Vui quá nha!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19:25 9/7/10

    chị ơi, em đây, đố biết em là ai đấy, mò mẫm search hoa găng, thấy hình trông giống Tôm, click vào hóa ra là chị. Lâu lắm rồi em không vào blog của em, cũng không cập nhật blog của chị, cũng khôg chat chít gì. Tôm trộm vía lớn và xinh thế nhỉ, càng lớn càng xinh mà ảnh nào chụp cũng sinh động, đáng yêu, chẳng bù cho thằng oắt nhà em, càng ngày càng còi dí mà chẳng thích chụp ảnh eo gì cả. Chị ơi em về nhà mới rồi, hai vợ chồng xóm liều bạt mạng giờ đeo cục nợ to tướng nhưng có mảnh trời riêng cũng thấy ấm áp, vui sướng lắm. Chúc anh chị khỏe mạnh, hạnh phúc, hai bé ngoan chóng lớn nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Đoán là mẹ cu Long???????! Chúc mừng nhà mới em nhé, nó vẫn là niềm mơ ước xa xôi của anh chị đấy!

    Trả lờiXóa