28 thg 7, 2009

Đống rơm

Ở nhà Tôm cứ hát ông ổng "Một sợi rơm vàng là hai sợi vàng rơm...." nhưng mà mẹ tin chắc Tôm chả hiểu sợi rơm với chổi rơm là gì. Định là cho Tôm đi thăm đống rơm nhà cô Phương và lượn xem nhà ai đang bện chổi rơm thì cho Tôm ngó tí, nhưng cô Phương dạo này mưa quá, rơm nếp không nỏ, chả ai bện chổi đâu. Thế thì tiếc nhỉ! Chụp ảnh với đống rơm đã bớt óng vàng này thôi vậy!


Mẹ bảo Tôm đây là đống rơm, đấy là sợi rơm,... rồi hát mồi "một sợi rơm vàng..." cho Tôm hát tiếp. Tôm vừa rút hết sợi rơm này sang sợi rơm kia vừa hát líu lo:


Mẹ hâm thế chứ, rõ ràng là mượn máy ảnh bác Liên thì tha hồ quay video, thế mà quên béng đi mất, hi hi... Tại dùng cái máy của nhà mình quen rồi, quay được vài phút là hết dung lượng, đúng là khổ mãi đến lúc sướng lại không chịu được!!! hi hi... Kể mà nắng ráo và Tôm mặc áo dài tay thì mẹ cũng cho Tôm trèo lên đống rơm mà trượt đấy, điệu đà quá lại khó lê la...

Để dành sang năm mình về chụp ảnh bện chổi rơm Tôm nhé! Và mẹ sẽ học cách bện một chiếc "chổi nhỏ để dành tặng bé chăm lo quét nhà"!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét