8 thg 7, 2009

Quà đã về!

Hôm trước bố đi công tác về, mang bao nhiêu là quà của bác Diệp về theo, quà cho mẹ, cho Tôm và cho rất nhiều cô trong hội tỉ mẩn nữa. Khỏi phải nói, cứ sờ vào quà của bác ấy là mẹ thèm ...(icon nhỏ dãi) ra, dù chỉ là thèm sờ lần thôi, dưng mà lần này bác ấy gửi nhiều túi to nhỏ cho nhiều người, bác ấy gói cẩn thận hơn, dính cả băng dính, thế là mẹ hết đường "ăn phở ngó".
Dưng mà vẫn biết nhé, có một túi đựng bộ đồ jimbei, một túi đựng ví xinh và kit thêu, một túi đựng vải và sợi óng ánh, một túi đựng túi khâu tay (cực kỳ hấp dẫn) và biết thừa là bên trong có hai con cú mèo may mắn, he he... còn một gói giấy kính mít thi chịu chết không biết là gì, cưng cứng như tranh ấy. Mấy túi này để vào một góc chờ liên lạc viên. Báo trước để lâu quá là mẹ cháu động lòng tà bóc ra sờ mó ngay đấy ạ!
Mẹ chỉ để ý mấy cái túi của hội tỉ mẩn mà quên tiệt túi bác Diệp gửi cho cháu bác ấy, thế là hôm qua sinh nhật bé lại không có quà kịp thời, áy náy ghê cơ ấy, trưa nay mẹ không chờ bố Hà nữa, ngay tắp lự đưa thư chuyển phát nhanh, hi hi... Xin lỗi bác Diệp yêu quý nhá, mẹ cháu vô duyên tệ!
Tất nhiên hai túi của mẹ và Tôm thì được mở tanh bành ra, và ... ối giời ơi!!!:
1. Một kít thêu, cái này đã được báo trước rồi mà vẫn ngất, không hẳn vì đẹp đâu ạ, mà vì... sợ, mẹ chả thêu cái thể loại này bao giờ, cứ ngồi cần mẫn ngoặc chỉ lên xuống để ra ti tỉ cái dấu x ấy, choáng lắm, buồn tẻ khủng khiếp, chỉ tổ để đầu óc rảnh rang nghĩ linh tinh, mà nào có được nghĩ hẳn hoi, vừa nghĩ tí tẹo thôi là thêu nhầm hàng chục mũi, gỡ ra rối bung ức muốn... ắc ắc...
- Chị quý lắm chị mới gửi cho đấy nhé!
- Dạ! Em cũng quý lắm em mới dám hứa là em sẽ thêu ạ! (mà lời hứa này chưa dám đảm bảo, cô Wi chả đút vải với chỉ tận miệng rồi í mà hí hí... cứ nhắc đến thêu là mình chuồn!)

2. Một quyển mẫu móc doily, cái này cực kỳ hấp dẫn nha, trên mạng có ti tỉ mẫu, down load không hết, móc trọn vẹn một cái trong số đó thôi cũng không xong, dưng mà nhìn cái quyển mẫu móc kè kè bên cạnh, tranh thì đẹp, sách thì xịn, hướng dẫn thì rõ nét không phải ngó toét mắt ra như nhìn trên máy tính, nằm vật vờ chỗ nào trong nhà cũng với tay ngó nghiêng vào sách, ngứa ngáy chân tay không chịu được, không có sẵn sợi thì cũng chập chỉ may làm ba vào mà móc, móc được một phần nhỏ ở giữa thôi mà ướm vào cái bàn tre đen đúa của nhà cũng thấy nó đẹp hẳn lên, làm như nhà mình vào tranh mẫu của sách được! hí hí.... Hơi sợ là ham quá thì cứ móc hết cái doily này sang cái doily khác, tha hồ mua lọ với hoa mà bày doily!!!
3. Một túi nhỏ đựng hai loại hạt giống, đây là thử thách lớn thứ hai so với thêu, rằng là vì chưa bao giờ mẹ dám trồng cải củ để lấy củ cải, mới chỉ dám trồng để lấy hoa tím chụp ảnh cho sướng tay thôi! Ắc ắc quả nữa, lần này bác Diệp thử thách mẹ hơi bị ác man, tặng quà kiểu này chắc có ý bảo lần sau sợ chưa, có dám nhận quà nữa không?! Hí hí... Đã thế mẹ sẽ trồng cho ngon lành vào, lần sau lại xin quà tiếp Tôm nhỉ!
4. Và đây là món quà xin xỏ hẳn hoi nên vô cùng sung sướng chứ không sợ hãi như ba món quà kia: Bàn chải đánh răng cùng kem đánh răng của Tôm. Tôm nhất định không gọi là kem đánh răng mà gọi là "thuốc kẹo", từ này Tôm tự sáng tác, mẹ chịu, không sửa cho Tôm được. Mỗi lúc Tôm đòi chọn một cái bàn chải khác nhau, mẹ bảo để dành đến Tết dùng cho mới, giờ dùng một cái thôi, dưng mà Tôm nhất định không nghe. Chỗ cắm bàn chải đánh răng nhà mình có đủ chỗ cho 3 chiếc thôi, Tôm cứ đòi nhét thêm vào, thế là bố phải mua một cái giỏ nhựa thay vào, cho Tôm để thoải mái. Tôm rất thích những hình vẽ ngộ nghĩnh trên vỏ hộp kem đánh răng, mẹ có ý định là sẽ lấy đó làm mẫu áp vải thêu vào khăn mặt cho Tôm, tất nhiên 3 hôm nay ý định đó vẫn là... dự định! hé hé... dạo này nói xấu mình mà không biết ngượng, thế mới nguy! icon lè lưỡi (bên này viết blog chả biết chèn icon thế nào???)
Hôm nay không có máy ảnh, mà mẹ cháu thì mót viết blog lắm rồi, làm một entry nói suông vậy nhé, hy vọng vừa vào nhà mới đã quà ngập ngụa thế này thì quanh năm tài lộc tỉ mẩn nảy ầm ầm, tha hồ vui sướng nhảy múa!!! Cảm ơn bác Diệp lắm í ạ!!!

4 nhận xét:

  1. Hôm nào cho em nghía ké quyển móc doily nhá!

    Trả lờiXóa
  2. Ấm ức từ sáng tới giờ mà chưa có dịp sổ.Hức hức,gửi đến 5 món ra ngoài í,cuối cùng còn có 2 món tới tay khổ chủ.Vòng với báo gửi lễ tân KS ở HN nữa đâu ( vì đây không phải lần đầu mất mát) hức hức,vẫn còn tức quá đi mẹ Tôm à.

    Trả lờiXóa
  3. Mẹ Tôm cũng sang đây rồi sao ? còn Plus thì thế nào ? vậy mình đi đâu đây nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  4. Chị ơi, muốn chèn icon vào bài viết thì chị chịu khó mò mò trên blogger tutorial đi chị (Giống như chị làm cái chat room ấy ạ.) Và nó chỉ chạy trên FF được thôi nha.
    Èo, nghe chị kể quà cũng thích nhỉ? Bonus thêm vài quả ảnh nữa là chị em phê đứ đừ luôn rồi í...

    Trả lờiXóa