18 thg 5, 2010

Giầy múa

Mẹ nhờ cô Lan mua giầy múa cho Tôm, nhưng lần nào cô mang đến cũng có mẹ khác năn nỉ lấy trước, thành ra quá 3 buổi tập mà Tôm vẫn chưa có giầy. Bố đi vắng, mẹ bận ôm em, không tiện đi xa mua giầy cho Tôm, lẽ ra cứ kệ khi nào bố về bố mua, nhưng đột xuất có vụ quay hình, thế là mẹ vắt chân lên cổ mà khâu cho Tôm đôi giầy.
Buổi tập thứ 4 Tôm ngoan khác thường, tươi cười nhí nhố, dễ thương dễ thương... Mỗi tội... chân đất mắt toét:
Mẹ từng khâu hỏng một đôi giầy cho Tôm rồi, nên lần này chỉ cần biết ang áng cách làm, còn đâu mẹ chú ý vào kích cỡ thật của bàn chân Tôm:

...Mẹ ơi con buồn (buồn cười!)! :)) ...Ừ mẹ vẽ sắp xong rồi!


Tôm nghe chừng nóng ruột lắm, theo dõi từng bước, mỗi bước mẹ làm Tôm đều hỏi một mớ câu hỏi lằng nhằng, nhưng mẹ vội khâu cho nhanh nên chỉ ừ à cho qua:

Mới chỉ được nửa công đoạn đồng chí ấy đã muốn thò chân vào, ừ thì thử xem sao, mẹ mải khâu quên cả thử vào chân con, nhỡ mà nó chật chắc ngồi đấy khóc:


May quá, rất vừa! Trông Tôm này, te tua từ đầu tới chân, sướng nhỉ!!! Con chờ mẹ tí nhé, mẹ sắp xong tới nơi rồi:


Đã xong một em, ai dà, mũi khâu ẩu quá, nhưng không nhanh thì Tôm không ngủ trưa, không ngủ trưa thì không vui tươi đi quay hình buổi chiều được...


Ồ dê.....! :D Tròn 2 tiếng 30 phút. Xong rồi nhé....đi ngủ mau....không, con phải bỏ giầy ra, giầy đấy chỉ để múa thôi........ Mẹ ơi giống như là đi tất mẹ nhở?! .......Ừ nhưng không phải là tất, bỏ ra nhé!......Bỏ tạm mẹ nhé!.....Ừ, tạm thôi, chiều lại đi vào ngay!......



Mẹ bảo cô Lan là Tôm mới vào học, múa chưa đẹp, nên không dám ngồi vào lớp quay hình, sợ xấu đội hình đội ngũ.... Cô Linh Oliu nhanh mồm nhanh miệng bảo chả sao đâu, không quay chân tay thì quay mặt mũi... :)) Cô Lan cũng gật gù: Chỉ cần xinh là được rồi! :)... he he... tức là chả ai quay đến cái giầy múa của Tôm đâu, nhưng không có nó thì chả dám bê cái mặt xinh vào lớp ấy chứ! :P

Thế là đôi giày múa - niềm mong mỏi từ buổi tập đầu tiên - đã cùng Tôm tự tin bước vào lớp học múa trong giờ quay hình để lên kênh... INFORTV!

8 nhận xét:

  1. Yeu nhat cai anh thu tu! Chi nhin the la biet Tom no ngoan va dang yeu den muc nao. dung co mang no nua em nhe!

    Trả lờiXóa
  2. Ô chao thương mẹ Tôm quá này. Sao mà giỏi quá vậy nàng? Lại còn khâu giày cho chị Tôm nữa này. Mẹ này chắc có 3 đầu 6 tay phải không? Lo cho em Tít rồi lo cho chị Tôm học múa thế nữa. Thương thế không biết!

    Trông cái hình chị Tôm cứ chăm chú trông mẹ khâu mà xinh quá kìa. Chị Tôm mê đôi giày này của mẹ rồi, mai mốt chả chịu mang giày múa ngoài tiệm đâu.

    Mà nè, đầu tháng 6 này DQ có người quen về HN này, mẹ Tôm đo số chân của chị Tôm đi, cô Quỳ đi sắm giày múa cho chị Tôm nhá! (trông thương quá mờ, nhịn không nổi ..hic ...)

    Trả lờiXóa
  3. Đôi giày của Tôm hẳn là rất mềm, rất êm, rất nhẹ, rất vừa vặn mà không có hiệu giày nào làm được.Tự dưng đọc entry này thấy cảm động lắm bạn thân mến à!

    Trả lờiXóa
  4. @ Chị Diệp: Bác xót Tôm lâu thế không biết, bác bênh nhiều là mẹ cháu tẩn thêm đấy nhá! :P
    @Chị Dã Quỳ: Chị ơi, hôm qua em Linh Oliu đã mua hộ em một đôi giày múa màu hồng rồi, dưng mà đúng như chị nói, Tôm bị ấn tượng lúc mẹ khâu hay sao nên chỉ đòi đi giầy của mẹ thôi, hôm đó làm vội để đi quay hình nên em chưa thật ưng, em sẽ làm lại cho con đôi khác cẩn thận hơn, chứ nhìn thế kia ai cũng muốn mua hộ cho một đôi mới ạ! hị hị... Em cảm ơn chị nhiều nha!!! Còn nhiều dịp để bác cảm thấy "trông thương quá mờ, nhịn không nổi ..hic ..." đấy bác ạ! hi hi....
    @Wi: Wi đừng có sướt mướt nhá, đôi giày này hơi bị ẩu! :P

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh22:39 21/5/10

    Mời Quý vị phụ huynh và các em đón xem chương trình giới thiệu về giờ học tại Câu lạc bộ Ngọc Trai Việt sẽ được phát sóng vào hồi
    1/ 11h00, 14h30, 17h30, 20h00 ngày Chủ nhật 23/05 trên INFO TV - kênh VCTV 9
    Phát lại ( Thị trường INFO dịch vụ ):
    Thứ hai: 12h30, 22h00
    Thứ tư: 15h30, 22h00
    Thứ năm: 12h30
    2/ 6h00 sáng thứ hai 24/05 trên kênh Hà nội 2 ( H2 )

    Trả lờiXóa
  6. dể thương quá :))

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn giày của các bạn mà xem, làm gì có nơ điệu như của Tôm nhỉ. :X nhìn chân xinh trong giày lại tưởng tượng ra mấy bức tranh thêu xstitch em bé và giày múa. Chít lại thêu với thùa =)).

    Trả lờiXóa
  8. Hai chị (tanya & BBR) làm em nghĩ tới việc chụp hình Tôm đang xỏ giày múa, rồi để 3 bức xếp hàng thế này: có màu, đen trắng, nét chì. Hôm nào đẹp giời em sẽ tiến hành luôn, cảm ơn hai chị yêu comment đầy cảm hứng cho em nhá! :x

    Trả lờiXóa