17 thg 5, 2010

Tôm đi học múa - buổi thứ 3

Bố đi công tác nên không tranh phần đưa Tôm đi học với mẹ. Mẹ háo hức hơn cả Tôm. Mẹ muốn xem con gái tiến bộ thế nào ở buổi tập thứ 3...
Buổi sáng mẹ dạy thêm, Tôm không loanh quanh bàn học sinh của mẹ và cướp hộp bút để ngắm chơi như mọi khi. Tôm lượn qua lượn lại, rồi nếu anh chị nào nhìn Tôm thì Tôm bắt đầu thể hiện động tác uốn tôm và chờ đợi... lời khen. Nhìn cái điệu bộ đó của Tôm thấy ghét!!! Ai thấy chướng cũng phải khen một câu vì... buồn cười quá! Mẹ cứ phải xua Tôm vào phòng trong cho Tôm bớt phổng mũi! :D
Buổi trưa mẹ nấu cơm vội vàng, cho Tôm ăn vội vàng, hò Tôm ngủ vội vàng, và mẹ thì không kịp ngủ.
Ép Tôm ngủ nhanh đã khó, gọi được Tôm dậy càng khó hơn, mẹ bắt đầu bực mình và Tôm thì cũng hơi khó chịu... Thường thì đến lớp mẹ mới thay váy tập cho Tôm, nhưng sẽ đứng chờ Sansan ở cổng trường, lúc vào e rằng sẽ muộn học, mẹ đành thay váy cho Tôm ngay trên taxi, rập rình xiêu vẹo, cả hai mẹ con đều nhăn mặt mũi... Em Tít là người khó chịu nhất, em chưa quen đi xe, và vặt vẹo trên đùi mẹ vì tay mẹ bỏ ra chỗ chị Tôm hết rồi!
Vào lớp ai cũng bảo sao muộn thế, hóa ra bố Hà nghe nhầm, cô giáo dặn dò tuần sau mới đổi giờ học, thế này là muộn học của Tôm mất nửa tiếng rồi, thêm 10 phút chờ bạn, thế là Tôm chỉ còn 20 phút để học, mẹ ngán ra mặt, thiếu mỗi câu cửa miệng "Ối giời ơi!". Mẹ chả nói chả rằng đẩy Tôm vào lớp, mẹ thật là...
Kết quả của toàn bộ sự chuẩn bị không chút tâm lý, không chút dẫn nhập cho hoạt động nghệ thuật (múa), không chút thảnh thơi dễ thương, không chút chu đáo của mẹ,... là: Tôm đứng im 20 phút!

(Entry có thể kết thúc ở đây: Buổi học múa thứ 3, Tôm đứng im 20 phút, không có hình lưu lại, chấm hết!)
............................................

...Thế là thôi, cục pin sạc đầy vô nghĩa, máy ảnh chạy qua chạy lại chẳng để làm gì. Mẹ ngớ ngẩn bực mình với Tôm, muốn về đến nhà tẩn cho Tôm một trận, ngớ ngẩn nữa là mẹ tẩn thật chứ không đùa!!! Ai dà....là vì mẹ không mong Tôm múa đẹp, mẹ chỉ thích nhìn Tôm múa đẹp thôi chứ không mong mỏi điều đó, cái mẹ cần là sự hòa đồng của con với tập thể! Nhưng Tôm có lý của Tôm, Tôm thích sự thoải mái!
...Tại sao con không múa? ...Tại con buồn!....Tại sao con buồn?....Con không biết!
...Cái đứa con gái dễ thương của mình càng lớn nó càng giống mình phát ghét! Nó cảm xúc và ngẫu hứng, nghệ sĩ nửa mùa, không nề nếp, tự do vô lối,không có kỷ luật gì cả...!!!!!!!!!!
....Đêm đi ngủ, mẹ thủ thỉ với Tít, đủ để Tôm nghe thấy: Tít ơi! mẹ thương Tít lắm, hôm nay Tít đi taxi mệt ơi là mệt, lắc lư cái bụng này, chớ cả ra này, mẹ không ôm Tít này, mẹ thay váy cho chị Tôm, mẹ không chịu ôm Tít nhẹ nhàng này, Tít khó chịu mà không được ti ti này, vì ở đó đông người lắm, ngày mai mẹ cứ vạch ra cho Tít ti nhá, sợ gì chứ nhỉ, ti một tí dễ chịu ngay... Ngày mai mẹ bảo chị Tôm múa cho Tít xem nhé, hôm nay chị Tôm không chịu múa cho Tít xem, buồn nhỉ Tít nhỉ, mình mệt ơi là mệt để đến xem chị múa mà chị lại đứng im.... (mẹ liếc mắt nhìn trộm chị Tôm, chị Tôm đang chăm chú nghe, nhìn lé lên trần nhà mắt chớp chớp nghĩ ngợi...), chắc là chị Tôm không thương mẹ, không thương Tít rồi, buồn quá Tít nhỉ...
Thế là chị Tôm òa lên khóc! hu hu... Mẹ vừa mừng hả dạ lại vừa thương quá là thương... Đúng là đồ con nít, nó làm mình cải lương cải mùa chập cheng theo nó... Nhưng mẹ vẫn nghiêm mặt hỏi: thế mai chị Tôm có múa không thì bảo nào? Chị Tôm mếu máo :"Có....!". Ai dà... mẹ vẫn tự nhủ, mình không nên quá tin vào cái con nhí nhố thất thường này!

2 nhận xét:

  1. Thương chị Tôm quá này. Tại vô lớp trễ nên không biết làm sao để theo kịp bạn nên đứng im vậy thôi mà mẹ ơi. Vậy mà làm mẹ giận à? Thôi nha, đừng giận nữa, Tôm cũng chẳng muốn thế mà, mẹ nhá!


    Tội cả em Tít, tội cả mẹ luôn này !

    Thôi, cho cô DQ ôm hết 3 mẹ con nhá!!!! ....chụt chụt 2 chị em Tôm & Tít này

    Trả lờiXóa
  2. Haha, thương Tôm quá, bị mẹ bắt nạt rồi :D

    Trả lờiXóa