22 thg 5, 2010

Tròn 4 tháng

Tít tròn 4 tháng, mẹ định không làm được quà gì cho Tít thì chụp cho Tít bộ ảnh yêu yêu nhưng dạo này nóng bức khó chịu, mẹ chỉ mải tắm táp cho hai chị em, dụ khị uống nhiều nước, và loay xoay với việc chị Tôm học này học nọ, thế là mệt phừ rồi, nên mẹ lại "bỏ qua" các dự định tốt đẹp ấy sang một bên. Bố bảo sinh nhật 4 tháng của Tít bọn mình đi... Bảo tàng Dân tộc học chơi, he he... Tít thì béo gì trò này nhỉ, bố mẹ với chị Tôm ham chơi thì có!

Bọn mình gọi nhau dậy từ sớm để tắm táp và phơi nắng cho dễ chịu rồi chuẩn bị đi chơi. Thật là háo hức, chưa có chuyến picnic ngoài trời nào gồm đầy đủ 4 thành viên cả. Tít thì chả cảm giác gì, một ngày như mọi ngày, vẫn chả có gì sung sướng hơn là mút tay:


Bố loay hoay buộc cái quạt con cóc của chị Tôm vào xe đẩy cho Tít mát:



Chị Tôm hăm hở đẩy xe ké:



Mẹ bảo chị ấy mặc cái áo có hoa văn dân tộc cho hợp tình hợp cảnh, nhưng bố bảo váy vó nóng bức, mặc quần áo thoáng mát còn chạy nhảy, và bộ tím này là chị ấy tự chọn, áo của cô "Roma mắt to" tặng (theo lời của chị ấy thì "Cô Roma không xinh bằng cô Buloong nhưng cô Roma mắt to thì cũng đẹp!"), còn quần là thửa lại của em Ngọc Minh. Cái vụ chọn quần áo hợp màu này thì mẹ phải cảm ơn mấy trò baby game online của chị ấy! :d

Nhanh thật í, mới hồi nào chị Tôm (2 tháng rưỡi) đi siêu thị lần đầu tiên với bố mẹ này:

Nhớ lần đầu cùng bố vào Bảo tàng Dân tộc học, cả bố và mẹ đều nháy nhau khi nhìn thấy một cặp vợ chồng đưa hai con vào đó chơi, người dắt con, người đủn xe đẩy, cái nháy mắt có đại ý là trông họ hạnh phúc chưa kìa! Bố còn bảo sau này mình cũng đưa con mình đi chơi như thế! He he... vậy mà đến lượt mình thì bố mẹ chỉ thấy mệt phừ thừ lừ thôi! :P Lúc bắt đầu vào bảo tàng thì còn tươi tỉnh thế này này:

Được một lúc thì lôi nhau ra ngoài cho dễ thở, alo chia sẻ với cô Phương cô Thủy cho đỡ nhọc người! :D


Thêm một lúc nữa thì Tít đòi lẫy trong xe đẩy, mà có cho lẫy Tít lại đòi xoay 360 độ cho mà xem, thế nên bế Tít cho nhanh. Bế thì hơi ấp hơi người, nóng chảy mỡ ra, nhưng được cái ngó nghiêng rất thích, Tít thích ngó nghiêng lắm rồi, nghe chừng còn tò mò tinh quái hơn chị Tôm nữa, hồi bằng Tít thì chị Tôm ngơ ngơ lắm! Mẹ hầu Tít còn bố thì hầu chị Tôm. Hầu chị ấy đi lên:

Hầu chị ấy đi xuống:

Hầu chị ấy chạy tới chạy lui, ngó nghiêng, sờ mó, hỏi han, đủ thứ....

Rồi hầu mệt quá bố thả cho 3 mẹ con thích làm gì thì làm, bố ngồi một chỗ... nhắn tin pặp pặp!!! :D
Trông vậy thôi mà bố soi mẹ ác lắm, nhắc nhở mẹ tập trung vào chuyên môn bế Tít, xíu nữa mẹ bị tịch thu máy ảnh, mẹ phải chụp lén cái ảnh này đấy:

Gì thì người ta cũng là nhân vật chính của ngày mà nhỉ, mấy người lấy cớ sinh nhật 4 tháng của người ta để đi chơi mà không chụp cho người ta lấy một kiểu kỷ niệm. Nghe mẹ phàn nàn cũng tội hay sao mà bố miễn cưỡng chụp cho bọn mình một kiểu, bố lười chụp ảnh lắm! Nhà rông có cái nóc rõ đẹp mà bố chụp xém mất nóc, may còn thấy hai đứa mình này:
Chúc mừng sinh nhật 4 tháng nhé, chúc cho cái răng mau nhú để Tít đỡ tối ngày dớt dãi lèm nhèm, chúc cho cái tay thêm khỏe để không chỉ lẫy, không chỉ xoay 360độ mà còn trườn khắp nơi vồ lấy cái gì mình thích, chúc cho canxi thêm nhiều để tóc mọc xanh mướt chỗ hói, chúc cho giấc ngủ sâu để không vòi mẹ bế tối ngày nữa....

4 nhận xét:

  1. trộm vía chứ Tít bụ bẫm yêu quá chị ơi :x cho em thơm bé một cái nhé :-* yêu quá ;-*

    Trả lờiXóa
  2. Chao ơi, trộm vía thật đấy này, Tít đã lớn nhanh như thổi rồi ấy mẹ ơi. Chỉ vài bữa nữa thôi là mẹ khỏi bế bồng gì nổi rồi nhá. Có mà rụng tay ấy !!! ....

    Cho cô DQ chụt ..chụt Tít cái nhá. Còn chị Tôm đâu? Lại mải đi nghịch mấy hũ rượu cần rồi phỏng? Cho cô DQ chụt chụt luôn nào!

    Trả lờiXóa
  3. Bác Dã Quỳ tình củm quá, thế này mà ở gần thì bác hun chết thôi! :D

    Trả lờiXóa