11 thg 7, 2009

12 tuần!

12 tuần là một mốc rất quan trọng để siêu âm, trong đó quan trọng nhất là chỉ số độ dày da gáy và các bộ phận của cơ thể (kể cả trym - nếu có). He he... vì thế mà bố mẹ hồi hộp ghê người!!!

12 tuần con đã nhớn từng này: 12 gam (hơi nhỏ), 6,76 cm (hơi dài), độ dày da gáy an toàn, mọi chỉ số đều tốt (trộm vía), đầy đủ các bộ phận (trừ trym! he he...). Mẹ gầy, không mỡ bụng, siêu âm rất rõ nét, trông con rất sinh động, ngoan hiền hơn mẹ tưởng, dễ thương hơn mẹ hình dung, đáng yêu đến mức mẹ muốn với tay lên màn hình để được âu yếm ôm con gọn gàng trong lòng bàn tay:




Cả ngày mẹ xem đi xem lại đĩa siêu âm mà quên rằng con đang nằm ngay trong lòng mẹ, mẹ hâm thế chứ, cho tới khi bố đi chợ về giục mẹ "làm con gà ăn mừng" các chỉ số ngoan ngoãn của con! Bữa tối mẹ chén no nê và cảm thấy như con cũng rất ngon miệng. Cả nhà luôn mồm nhắc đến con. Bố vừa đọc "Cho tôi một vé đi tuổi thơ" vừa tủm tỉm tính đến khi con chưa kịp 2 tuổi (giống như hồi trước bố tính đi Thái Lan trước khi chị Tôm đến tuổi mất một váy máy bay) thì cả nhà đi du lịch Hồng Kông hay Nhật Bản (bố lạc quan chưa này!!!). Chị Tôm đòi xem video "em bé màu cam" (là con đấy!). Và mẹ thì mải soi các chỉ số của bạn bè cùng tuần với con, dù bác sĩ bảo là kết quả rất tốt!
Điều vui mừng nhất hôm nay là con ngoan ngoãn và khoẻ mạnh (trộm vía) hơn so với bố mẹ dự đoán! Vì lần này mẹ bầu bí yếu hơn lần trước nhiều, không ăn không ngủ được mấy, cứ khó chịu luôn, cảm giác như con không khoẻ và rất nghịch! Cũng như điều còn "thòm thèm" nhất hôm nay là mọi thứ đều rõ nét nhưng "chưa thấy trym đâu". He he... không phải là phân biệt gì đâu con nhé, đừng có mà tủi thân, chỉ là chưa có thì thèm, chưa chắc chắn thì cứ hy vọng thôi, tính mẹ thế mà, bố thì chả quan trọng điều này đâu!
Mọc trym hay không là tuỳ con nhé, miễn là con cảm thấy ấm áp tươi vui trong lòng mẹ! Bố mẹ và chị Tôm rất yêu con!!!

7 nhận xét:

  1. ồ.... nhóc con vẫn còn cho mẹ cảm giác chờ đợi à! thì ráng mà đợi thêm chứ sao! :)
    thấy nhà này đông thêm mộtngười em cũng thèm ghê!

    Trả lờiXóa
  2. Hì, 12 tuần thì đúng là vẫn còn chờ để có thể mọc thêm trym chị nhỉ? Chị làm em lại nhớ đến cảm giác lúc có bầu Bim, Bim nhà em 13 tuần đã mọc trym rồi đấy, hihi.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng gia đình em nhé. Em bé khoẻ mạnh là điều vui mừng nhất rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng cả nhà nhé.Thêm con thêm lộc thêm niềm vui!

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng chị nhé, chúc chị và "em bé màu cam" lúc nào cũng thật khoẻ mạnh.

    Trả lờiXóa
  6. Trộm vía bé khoẻ là mừng rồi, chúc mừng nhà Tôm. BS ở VN giỏi "soi" thế! :P 12 với 13 tuần đã soi trym được. Ở đây đến tháng thứ 7, BS mới nói cho biết. Nhớ hồi du kích TT được 5-6 tháng có ông BS bảo bé khép chân ko cho xem, mà e thẹn thế thì theo kinh nghiệm của ông ý là gái rồi. Hix Sau đấy thì bà BS bảo có trym. Túm lại là sắm quần áo tùm lung các màu.

    Trả lờiXóa
  7. hí...hí....hóa ra có người "chạy đua vũ trang" với HST rồi:)) Chúc mừng! Chúc mừng ạ!

    Trả lờiXóa