26 thg 7, 2009

Mồng tơi! mồng tơi! mồng tơi!

Chào cả nhà! Nhà Tôm đã về Hà Nội rồi đây, sau một chuyến về quê (Bắc Giang và Quảng Ninh) du hí dài ngày. Vừa về đến nhà bố Hà đã reo lên: Mồng tơi! mồng tơi! mồng tơi!... em ơi! He he...
Bố Hà reo lên là phải, vì mẹ Tôm trồng đi trồng lại từ tháng 4 tới giờ mới được 3 bát canh mồng tơi lèo tèo, đi những 12 ngày mới về, tưởng là chết ngéo hết cả, ai dè mưa lụt lại hay, mồng tơi lên cứ gọi là... mồng tơi! mồng tơi! mồng tơi!!! Hi hi.... Một nửa ban công nhỏ xíu là mồng tơi nhá:

Đang cơ là mệt, không buồn chụp ảnh nữa, dưng mà thấy bố Hà loay xoay chụp hộ thì cũng thấy vui quá thể! Đây là loại mồng tơi lá to, ăn cũng khá ngọt, nếu thấy loại này ngoài chợ chắc mình sẽ nghi là người ta phun thuốc kích thích cho to lá và không thèm mua nữa:

Không giống với loại mồng tơi này nhà bà nội Tôm, loại truyền thống này lá thì ít hạt thì nhiều, nhưng nghe chừng ăn thơm hơn, và buổi sớm có sương có nắng sớm thì chụp ảnh cũng đẹp hơn thì phải!:

Mặc dù đang say xe lừ đừ nhưng thấy bố Hà phấn khởi xung phong đi vặt rau thì thấy... dễ thương không chịu được, thế thì khuyến mại một kiểu ảnh nhá:

Mệt lắm, không đi chợ hôm nay đâu, ăn "tạm" mồng tơi với tôm sắt vừa mang lên vậy, hi hi... ngọt dã man!

6 nhận xét:

  1. Bim nhà em dạo này rất thích ăn mồng tơi nhá, em cũng nấu với tôm hoặc ghẹ, hôm nào sang xin bác một bát canh, hihi.

    Trả lờiXóa
  2. Chị ơi, em thấy nấu canh mồng tơi với hến hoặc nghêu cũng ngon tuyệt ấy chị... Chị thử xem có thích vị ấy k nhé, vì nhà em thì hay ăn với hến và nghêu nấu canh mồng tơi lắm... hihi

    Trả lờiXóa
  3. úi , đã về rồi hả mẹ Tôm , em hóng mãi để mang cho mẹ nó một món quà , hihi :)

    Trả lờiXóa
  4. a, nhà Tôm cũng có mồng tơi rồi! nhìn thấy là đã tưởng tượng ngay ra tô canh thơm phức rồi! đói bụng đói bụng, thèm cơm thèm cơm....!

    Trả lờiXóa
  5. .. hô hô ... bụng bố Tôm cũng y xì như bụng bố cô Buloong =))

    Trả lờiXóa
  6. @Buloong: Em ơi mới 33 tuổi thôi đấy! Chị sẽ tích cực post ảnh bụng to của hắn xem hắn có suy nghĩ gì không?! Hi hi...
    @Mẹ Na: Từ hôm nhìn thấy cái ảnh Na đội rổ mồng tơi thu hoạch từ vườn nhà là mẹ Tôm đã xới đất rồi cơ đấy, chăm mãi chả lên được mâý, thế mà đi chơi bỏ bẵng chục ngày thì lại tốt ầm ầm, chắc tại mình quấy nó quá nên nó không mọc cho ấy nhỉ?!
    @Jenny: Em ơi chị cũng có quà quê cho em này, dưng mà không phải sơn hào hải vị gì đâu, toàn đồ khô quăn khô queo thôi nhá!
    @Trần Ngọc Uyên Phương: Chị thích nhất nấu canh mùng tơi với ngán biển em ạ, cũng tin là nấu với hến thì ngon, bọn này cùng họ hay sao đó, hi hi... tại thấy cái vỏ giống nhau!
    @Móng Rồng: Bim cứ sang mà vặt rau nhé, chả mấy khi nó mọc tốt thế đâu, hi hi... nói đùa là ăn "tạm" với tôm sắt chứ có tôm sắt để nấu mồng tơi thì tuyệt lắm rồi!!!

    Trả lờiXóa