30 thg 5, 2010

Lên tivi

Trước kia thi thoảng mẹ có được tham gia vài công việc phía sau của Truyền hình, cảm thấy... "lên tivi" là một cái gì đó rất hình thức (không đến nỗi gọi là giả mạo nhé), hi hi... Vậy mà khi con gái đi múa, được quay hình một tí xíu xìu xiu, mẹ cũng háo hức chờ đợi giờ phát hình, cũng ngắm đi ngắm lại, cũng tươi cười làm như sung sướng lắm, dù người ta chỉ quay một tí xíu cái lưng của con!
Trên kênh InforTV thì con được quay hình quảng ...3 giây từ phía sau lưng. Bố bảo: ối giời, cứ háo hức háo hức! :)) Mẹ chỉ kịp thấy cái cổ nhăng nhẳng của con, may quá giống cổ mẹ nhé, dù sao cũng hơi giống cổ kiêu ba ngấn, chứ to lù như cổ bố thì...ặc! Mẹ còn kịp thấy cái eo con nhỏ xíu, không giống các bạn bụng tròn vo khác, hẳn là trông có dáng múa hơn rồi. À mẹ còn thấy một cái vương miện kim cương nhỏ xíu trắng lấp lánh trên mái tóc buộc gọn gàng của con, khi cô Lan nhìn thấy con với cái "mào thiên nga" ấy, cô đã khen: Ôi bạn Tôm xinh quá! Và cô xếp con vào giữa hàng đầu tiên ngay sát gần cô nhất! Trời đất, nhìn lại mẹ này, mẹ sung sướng cả những điều vơ vỉn như thế, hí hí... Mẹ cười toe toét khi hôm sau (ngày quay hình lần 2), gần như tất cả các bé đều được mua vương miện (thậm chí còn to đùng nữa), chứ không phải một mình Tôm có như ngày hôm trước nữa!
Sang buổi quay hình thứ 2 của kênh H2, con "lên tivi" đôi ba lần xuất hiện, mỗi lần...1 giây, nhưng đủ để mẹ nhìn thấy con đứng ngoài cùng hàng thứ nhất, con háo hức làm động tác "uốn tôm" trong khi cô chỉ yêu cầu làm "bật tôm" thôi, vì thế mà cô hô "bật tôm" thì thay vì cho hai tay ra xuôi theo hai bên eo, con lại chống tay xuống đất nâng đầu cao lên. Hi hi... sau này múa đẹp rồi, con sẽ nhìn lại những ngày chập chững này nhé, trông rất buồn cười, dễ thương! Mẹ ấy à, đôi khi mẹ yêu những cái đáng ghét của con, cũng như đôi khi lại ghét cả những cái đáng yêu của con nữa!
Điều bất ngờ là mẹ đầu bù tóc rối và Tít thì hôi rình sữa chớ với bỉm tè lại "được lên tivi" nhiều hơn cả con! Ha ha... thật bõ công cho hai kẻ hầu hạ này nhá, không kể thì ai cũng biết là hai chúng tớ vất vả thế nào để hầu "bà Tôm" đi học múa. Buồn cười nữa là người ta quay hình đúng lúc mẹ... ngáp! :)) May thế, hôm đó mẹ lại ngáp... có che miệng, thường khi mẹ có tật ngáp không che miệng, mẹ mà ngáp thì ngáp to hẳn hoi, không phải vì buồn ngủ, mà vì mẹ khó thở. Mẹ có tật cứ thiêu thiếu oxi là mẹ ngáp rất to, ngáp không ý thức, ngáp để lấy thêm không khí, ngáp như cá vậy! hị hị... Mẹ lượn qua lượn lại rung rinh cho Tít đỡ ọ ẹ, còn Tít thì vắt vẻo trên tay mẹ ngó nghiêng khắp nơi, các cô xung quanh cứ hỏi bế nhưng mẹ thường không cho sợ Tít bị ám nhiều hơi quá, bé xíu như Tít mà ra chỗ đám đông nhiều rất dễ ốm! Dù mẹ và Tít xuất hiện phía xa xa đằng sau các diễn viên nhí, nhưng thế là đủ, đủ để sau này mẹ kể công với chị Tôm, Tít nhỉ! :P
Lưu lại đoạn video nhá:

...Bố bận lắm, bố đếm công việc bằng chất lượng, bằng những gì đong đếm rõ ràng và nhìn thấy hẳn hoi, vì thế bố chả hiểu vì sao mẹ lại thích đến thế cái việc con lên tivi có một mẩu ngắn ngủn, hi hi... Bố hâm thế, là bởi vì mẹ thích những cái ngoài rìa phía trước và phía sau của một đoạn hình chứ chưa hẳn là thích chính nó!

9 nhận xét:

  1. Chi thich "em" ngoi goc trong cung, duoi cung, cung mac "ao hong" chu ko phai vay hong ....
    Hi hi hi!
    Chuc mung chi Tom!

    Trả lờiXóa
  2. Thèm có 1 cô con gái dễ thương giống mẹ Tôm quá điiiiiiiii!

    Trả lờiXóa
  3. Em không nhận ra đc Tôm vì có nhiều màu hồng quá, thấy bé nào cũng giống nhau hết X_X
    cơ mà nhận ra đc chị với Tít :)) ko lẫn đi đâu đc :>

    Trả lờiXóa
  4. sau này em có con gái nhất định phải cho nó đi học múa mới đc. Nhìn các bé múa thích thế, chỉ ước giá mà mình bé lại để đc đi học múa như thế :))

    Trả lờiXóa
  5. Lần sau Tôm có lên TV nữa thì ngoài TV ra mẹ Tôm quay hẳn 1 cảnh cho Tôm nhé - bác tìm đỏ mắt ra để tìm Tôm nè - không thấy nhân vật chính mà lại thấy nhân vật phụ chứ =))

    Trả lờiXóa
  6. Có phải Tôm là cô bé luôn đeo chiếc vương miện trên đầu không vậy mẹ Tôm ơi????

    Trả lờiXóa
  7. Hi hi... hôm nào tự quay hẳn một bài múa riêng Tôm các cô các bác nhỉ, hi hi...
    Tôm đứng cuối cùng hàng 1 sát gương múa ạ, buổi trước thì đứng giữa hàng cạnh cô, nhưng buổi này thì đứng cuối hàng, nhỏ thỏ nhất hội ạ! Đúng là có gài một cái mào nhỏ xíu trên đầu, hi hi...

    Trả lờiXóa
  8. A, sau khi xem lại thì em đã nhận ra Tôm rồi ^^ bé tí teo hàng đầu :))

    ở trong lớp cũng có 1 bé nữa đeo vương miện, nhưng to hơn cái của Tôm đeo (em chỉ thấy trên đầu Tôm có cái dì đó trắng trắng nhỏ xíu thôi ^^"), mà bé đó chắc học lâu rồi nên đc mặc váy trắng múa riêng và đc quay nhiều, chứ Tôm nhà ta căng mắt chú ý mới thấy đc :))

    Trả lờiXóa
  9. Em ơi buổi đầu tiên có một mình Tôm có mào thôi, sang buổi sau bé nào cũng gài mào, không gài mào thì buộc nơ đủ kiểu, múa một hồi mấy cái mào to quặp đầu ngứa ngáy quá các bé bỏ ra hết, đúng là còn một bé gài mào to, còn Tôm gài mào nhỏ xíu trên cái đầu nhỏ xíu của thân hình nhỏ xíu...hí hí..
    Tôm gọi là diễn viên quần chúng được đấy nhỉ, hi hi, mới vào học có vài buổi thôi mà, các chị áo trắng là lớp múa lớn, học làu rồi, chuyên gia biểu diễn, cho con theo học được tới lúc múa như thế thì ... hơi bị khó cho bố mẹ đấy, nhà Tôm chưa dám nghĩ tới việc cho Tôm học được đến lúc như thế đâu cô ạ, mặc dù rất thèm!

    Trả lờiXóa