16 thg 1, 2009

Công viên Dusit




Lẽ ra bọn mình đi thăm công viên lớn ở ngoại thành, nhưng vì hôm trước bị tắc đường một lần nên thấy sợ, sợ không kịp về lại nhỡ chuyến bay, nên chỉ đi được công viên Dusit trong nội thành Bangkok thôi. Công viên này không lớn hơn Thảo cầm viên ở Sài Gòn, hoa lá không đẹp bằng, nhưng các con thú thì đa dạng hơn, béo tốt hơn, và có vẻ sống tự nhiên thoải mái hơn.

Lúc chụp ảnh cho Tôm và mẹ với hoa leo (nửa hoa lan nửa hoa tigôn), bố Hà ngàu lên tức giận vì bảo mẹ sao không sạc pin cho máy ảnh. Bố hay thật đấy, rõ ràng là bố tranh cướp máy ảnh với mẹ để xem mấy kiểu đẹp bố chụp với Tôm, xem xong bố không sạc lại còn mắng mẹ, mẹ mệt phừ ngủ tịt từ lúc nào có biết đâu. Bố cố cự lại bảo: máy ảnh là nhiệm vụ của mẹ chứ! Hi hi... bố tự mặc định thế chứ, đúng là bố thì có ảnh ót bao giờ đâu, chụp cho người ta toàn kiểu xấu òm, chả có con mắt thẩm mĩ gì cả, nhưng mà ai chụp cho bố đẹp thì bố ngắm mòn máy ảnh ra, ngắm quên cả sạc pin, he he...

Vẫn còn may là chụp được vài kiểu với hươu cao cổ và ngựa vằn:

Có một kiểu bố cho là vớ vẩn còn mẹ thì thấy dễ thương vô cùng:

Trong lúc bố mẹ xem xiếc thú thì Tôm tha thiết nghịch đinh ốc bóng loáng lắp trang trí trên ghế ngồi. Bảo Tôm xem mấy con thú làm xiếc thì Tôm nhảy nhồng lên đòi bay, đòi trèo, đòi nghịch y như mấy con thú đó vậy. Thế là bố mẹ ngán ngẩm bảo thôi Tôm cứ nghịch đinh ốc đi cho bố mẹ nhờ, để bố mẹ xem cho hết còn ra cho nhanh.

Vẫn hơi tiếc vì chưa kịp sang bên khu gấu với voi và nhiều thú khác, mới đi được một nửa công viên thôi, phải về còn măm trưa ra sân bay sớm. Công nhận là đi chơi kiểu Tây ba lô thú vị thật, té ngang tạt ngửa thảnh thơi vô cùng. Đôi khi lòng thòng thời gian quá mà lại thấy tiếc vì chưa ngắm cho hết. Nhưng biết đâu như thế lại hay!!!

1 nhận xét:

  1. Tôm được đi chơi xa, thích quá Tôm hén! Đọc một lèo các entry của mẹ thú vị thật, thấy nhiều cái hay , mẹ kể hay thật đấy! Chắc là ba mẹ đã đi rồi nên biết đường xá, nơi ăn nghỉ, với những địa điểm đẹp để tham quan phải ko?

    Trả lờiXóa