20 thg 1, 2009

Đôi yếm ăn

Đã xong đôi yếm ăn cho Tôm, thế nghĩa là mẹ vẫn nợ Tôm một chiếc yếm, và nợ mọi người nhiều ảnh vì chưa post kịp, biết làm sao được nhỉ, lát nữa bọn mình lên xe về Hạ Long rồi, đành phải để một chút lưu luyến của năm này vắt sang năm kia vậy!

Có rất nhiều kiểu yếm ăn dễ thương, nhưng mẹ thích kiểu này, vì dáng nó giản dị, chỉ là một cái khăn mặt khoét lỗ tròn làm cổ thôi, nhưng có thể trang trí thoải mái nếu... còn thời gian. Mẫu lấy từ cuốn sách dạy khâu mà bác Diệp tặng. Khỏi phải nói, những gì bác ấy làm, bác ấy tặng, hay bác ấy reo cảm hứng cho mẹ, đều là những gì hết sức tuyệt vời, tuyệt vời bởi sự dễ thương và thiết thực của nó!

Một chiếc khăn tắm mới dùng của bố Hà, bị thất lạc trong đám quần áo đi công tác, khi được lôi ra thì nó vẫn còn khá mới, nhưng bố đã mua cái khác thay thế từ lâu rồi, thế là mẹ tận dụng làm mặt trước của yếm, yếm ăn thì dùng khăn mặt rất hợp, có thể thấm tháp đồ ăn rơi rớt, và tiện thì lau miệng luôn.

Mặt sau cũng phải là vải thấm tháp, mẹ lấy từ miếng vải mẹ mua từ lâu, bị bố chê là màu thần chết (buồn) nên mãi mẹ chưa may vào cái gì được, mà có may đi nữa thì bố đã chê là phải tháo ra thôi. Thế mà lần này may vào yếm lại chả thấy bố nói gì!

Khi mẹ may xong chiếc đầu, Tôm nhất định không mặc thử, Tôm làm gì đã biết hình dung là trông nó giống cái gông cái cùm nhỉ, vì nó còn đơn điệu, chỉ có hoa văn bông hoa trên khăn mặt thôi. Nhưng khi mẹ thêu áp vải một con bướm lên thì Tôm giật bằng được, chưa khâu xong cũng đòi mặc, mặc vào rồi không cho cởi ra, cứ thế mặc yếm ngủ trưa, rồi mẹ lừa lừa ngủ say cởi ra mới được. Thế nghĩa là Tôm cũng thích trang trí cơ đấy, điệu lắm cơ!:

Cái yếm thứ hai thì mẹ khâu, thử xem có mềm mại hơn không, hóa ra nó nằm trong mẫu khâu thì hợp với khâu, đường nét chính xác hơn, mềm mại hơn, và... nhanh hơn là may máy. Lần này mẹ thêu (áp vải) hai con voi dẫn nhau đi chơi, voi con vắt vòi quấn đuôi voi bố cho khỏi lạc, ấy là mẹ mong Tôm với bố Hà như thế, thực tế thì Tôm chả ngoan đến thế đâu:

Mẹ sẽ mang đôi yếm ăn này về quê cho Tôm ăn Tết tha hồ vung vãi thức ăn mà mẹ không phải xót xa... dơ quần áo Tết. Phải out thật rồi, chúc cả nhà ăn Tết vui vẻ và ...ngon miệng nhé!!! Hẹn gặp lại năm mới với nhiều trò tỉ mẩn mới!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét