16 thg 1, 2009

Siam Ocean World




Cuộc dạo chơi thú vị nhất của nhà mình ở Thái là đi xem thế giới nước Siam Ocean World ngay tầng hầm của trung tâm mua bán Siam Paragon. Bởi vì không gian đáy biển thu nhỏ ở đây rất đẹp, mẹ thì thích cá, Tôm thì thích nước còn bố thì thích chiều hai mẹ con!

Tôm không chịu vào trong, thích đứng trước toà nhà Siam Paragon vừa xem nước chảy vừa ... ngoáy mũi:

Photobucket

Ban đầu nhìn giá vé vào cửa mẹ choáng xuýt ngất đùng ra đấy, mẹ tảng lờ bảo thôi bố ơi lượn chỗ khác chơi đi, xem thế này mẹ xót tiền quá không thấy đẹp đâu. Mẹ dẫn Tôm ra chụp ảnh với mấy hình quảng cáo phía ngoài:

Photobucket

Tôm hứng thú với con hải ly này lắm, cứ đuổi theo người ta mãi, làm cho người nhớn đứng xung quanh cứ cười nắc nẻ:

Photobucket

Trong lúc ấy thì bố Hà... quyết định mua vé, nói chung ở nhà thì bố mạnh tay chứ mẹ chỉ... mạnh mồm thôi! Chỉ cần ngắm nghía một chút thôi mẹ đã mê mẩn rồi, không thấy... tiếc xiền nữa, he he....

Chưa bao giờ mẹ được ngắm nghía một thế giới nước biển đẹp đến thế, chỉ là đi trong một đường hầm bao quanh là bể kính chứa cá biển, nhưng không khác gì lạc vào thế giới đại dương nước trong veo và cá đầy màu sắc. Mẹ rất thích cá, cháu ông thuyền chài mà lại. Ngày nhỏ mẹ thích trò lặn sâu xuống nước, mở to mắt ra nhìn ngược lên trên, có thể thấy đủ thứ cùng cá tôm lượn lờ và ánh sáng thì lúng la lúng liếng lấp la lấp lánh trong nước. Nhưng chỉ chốc chốc nhát nhát lại ngoi lên để thở và mắt thì cay xè khi từ nước ngoi ra không khí. Giờ thì có thể nhìn thoải mái, ngắm rõ lâu, xem rõ ràng, thế giới cá phong phú, tươi đẹp và đầy sức sống:

Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket

Có cả những con cá mà thường thì chỉ thấy trên ti vi thôi:

Photobucket Photobucket Photobucket

Vui nhất là được nhìn thấy chim cánh cụt:

Photobucket Photobucket Photobucket

Thậm chí Tôm còn được sờ vào sao biển:

Photobucket

Mẹ không thể nhớ những gì mình yêu thích và hứng thú như Tôm lúc này ở tuổi này (2 tuổi), nhưng mẹ hy vọng những gì tươi đẹp mà chúng mình cùng thưởng ngoạn hôm ấy sẽ tiềm tàng thật sâu trong tiềm thức của Tôm. Để rồi cuộc sống sẽ luôn hấp dẫn mà không cần lý do cụ tỉ nào, Tôm sẽ không thể nào lý giải nổi vì sao mình lại mê mẩn một không gian vừa trong vắt ánh sáng lại vừa lấp lánh màu sắc tôm cá, vừa mát mẻ êm dịu nước vừa tươi vui rộn ràng cảnh vật biển, vừa gần gụi lại vừa tách biệt,... Cũng như con người ta vẫn hay rơi vào tình trạng vừa yêu lại vừa không thể hiểu vì sao mình yêu đến thế!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét