5 thg 1, 2009

Cỏ ba lá và... búa của Tôm




Hôm trước mẹ làm xong cái ga thì Tôm kịp vẽ chi chít khắp người, Tôm biết vén quần lên mà vẽ, chán vẽ chân thì vẽ lên cả mặt, bẩn như con mèo, không, phải nói là bẩn như con... ma, không, vẫn chưa đã, chưa biết phải dùng từ gì để tả Tôm nữa... Nghịch đến thế là cùng....

Hôm nay mẹ làm xong đôi gối thì Tôm kịp đập bét vô số đồ chơi nhựa, nếu cướp lại cái búa trong tay Tôm thì Tôm sẽ quấy nhiễu phiền hà lắm, nên đành... chấp nhận đau thương thôi, để còn rảnh tay mà may vá. Cô Nhung thấy thế mới kể chuyện cười: Con còn đồ chơi nào chưa đập ra không? Dạ, còn cái búa ạ! Nghe kể thế thôi mẹ đã buồn cười lắm, vậy mà vẫn chưa ăn thua gì so với Tôm, mẹ Tôm chả biết kể sao, post hình cho mọi người xem, xem có bình luận được gì không:

Photobucket

Tôm sau khi đập vỡ đồ chơi thì đập vỡ luôn cái búa, mẹ đang hí hửng bảo là hết chơi nhé, tưởng Tôm méo xệu mặt ra cơ, đằng này còn cười tí toét, không còn búa để đập đồ chơi thì Tôm lấy cán búa đập vào đầu búa bị gãy, mẹ... botay.com!!!

Thôi không nghịch nữa nhé, show hàng cho mẹ đi:

Photobucket Photobucket

Mẹ Na ơi, cái máy khâu (được cho mượn) của mình nó có những chức năng may thêu trang trí thế này này:

Photobucket

Khi may cỏ ba lá trên ga thì mình chọn số 14 (may ba đường chỉ cùng nhau), còn khi may cỏ ba lá trên gối thì mình chọn số 1 (may chỉ bọc như đường thêu). Nhưng vì tay nghề còn non kém nên đường may không như ý, chỉ chỉ chập đôi thôi, và đường may bọc thì như đang cắn vải vậy, may mà "cắn đều" nên ...kiểu nó thế! .... Nhân tiện mình rất muốn hỏi chị em nào có phần hướng dẫn may thêu trên máy Brother thì cho mình mượn với, hoặc thấy đâu trên mạng thì chỉ cho mình với, chứ mày mò thế này thì nó toàn thành đường trang trí "kiểu mới" thôi!

Photobucket

Còn đây là hoa văn cỏ ba lá mình kiếm được trên mạng:

Photobucket

Mình thấy thế này, nếu vẽ cỏ ba lá đều tăm tắp như trong mẫu thì khi lên vải trông cứ như... trứng gà công nghiệp ấy, vì nó đều quá mà chắc chắn mình may non tay đều thành không đều, thành ra mất hay. Thôi thì cứ vẽ lá meo méo đi tí, hai lá hai bên nhỏ đều nhau, cùng vểnh lên thì giống mặt cười, cùng vểnh xuống thì giống mặt mếu, cho tí có cảm xúc, mình bịa ra thế... Trên gối mình làm một cỏ ba lá bố, một cỏ ba lá mẹ, một cỏ ba lá con, nghe nói nếu tìm thẩy trong đám cỏ ba lá một lá nào có bốn lá thì may mắn, thế nên cho con làm cỏ... bốn lá. Con là may mắn của gia đình!!!

7 nhận xét:

  1. Em oi, ga dep, goi dep, Tom xinh va vo cung dang yeu. Chi thay lan loc cai thia voi chiec gisy cua Tom ma thay buon cuoi qua...nhin cai mat hi hung dap can bua....dung la rat sung suong...

    Trả lờiXóa
  2. cặp áo gối và drape đẹp thật!
    Tôm lúc nào cũng tinh nghịch ha!

    Trả lờiXóa
  3. Lazy_bee12:41 6/1/09

    Đúng rùi chị, cỏ 4 lá là biểu tượng may mắn ấy ạ... Em biết điều đó từ truyện Đô-rê-mon và truyện tranh của Adachi... Em gái em cũng mê mệt vụ cỏ 4 lá này rùi!!!
    Em thích bộ drap và gối này của chị ghê... Chị làm khéo quá, mai mốt Tôm chắc cũng sẽ khéo như mẹ thôi. Sướng quá đi mất!

    Trả lờiXóa
  4. Dalat Skill19:25 6/1/09

    Con dâu nghịch kiểu này,có khi nào sau này cũng lấy cán búa nện chồng không nhỉ?Gối & Drap trông pro lắm nhá,bộ này lên Parkson mua ối tiền.

    Trả lờiXóa
  5. Tuti & mẹ20:03 6/1/09

    Cả bộ đẹp lắm em ơi. Nhìn Tôm buồn cười quá.

    Trả lờiXóa
  6. cứ mỗi lần đọc 1 entry lại phát hiện thêm tài năng của mẹ Tôm, là phụ nữ với nhau mẹ Cà rốt vừa thích vừa ngưỡng mộ, mẹ Cà rốt thì chả làm được cái gì cho ra hồn, nấu ăn dở, may vá chẳng biết. Có lẽ ba Tôm cưng mẹ nhiều lắm hả. Mẹ Tôm có thể chia bớt 1 phần đảm đang của mình cho mẹ Cà rốt không?

    Trả lờiXóa
  7. Mẹ khéo quá! Sản phẩm đẹp lắm!

    Trả lờiXóa